Thứ Hai, 27/07/2020, 07:57 [GMT+7]

SLNA thua tan tác trên đất mỏ

Vượt trội đối thủ hoàn toàn từ thế trận đến số cơ hội nguy hiểm, Than.QN đã nhấn chìm SLNA bằng thắng lợi 2-0 với hai siêu phẩm của các ngoại binh.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh. Nguồn: Youtube/VPF Chanel

Trước khi bước vào trận đấu, Than.QN nhận tin dữ khi tiền đạo chủ lực J.Lycnh bị căng cơ và không thể có tên trong đội hình xuất phát. Chính điều này đã tạo nên nhiều xáo trộn trong tính toán của HLV Phan Thanh Hùng.

Dù chỉ xuất phát với mũi nhọn Fagan trên hàng công nhưng tuyến dưới có rất nhiều vệ tinh sẵn sàng hỗ trợ cho anh là Hồng Quân, Xuân Tú và Hai Long. Đội chủ nhà bị sứt mẻ lực lượng nhưng không vì thế mà họ lựa chọn lối đá phòng ngự phản công. Rất nhiều những pha phối hợp nhỏ để kéo giãn đội hình của SLNA được Than.QN thi triển.

Than.QN vượt trội về số cơ hội nguy hiểm lẫn thế trận trước SLNA
Than.QN vượt trội về số cơ hội nguy hiểm lẫn thế trận trước SLNA

HLV Phan Thanh Hùng tỏ ra khá am hiểu đối thủ khi yêu cầu tuyến giữa đá áp sát, cắt đứt mối liên hệ giữa tuyến giữa và hàng công của SLNA nên đội khách đã lâm vào thế bế tắc. Việc ông Hùng bố trí máy quét là cầu thủ nhập tịch Trần Trung Hiếu án ngữ ngay trước cặp trung vệ Lastro-Thanh Hào đã làm cho các pha lên bóng của SLNA dễ dàng bị bẻ gãy.

Trong khi đối phương đang bế tắc trong việc lên bóng thì Than.QN đã khiến cho thủ môn Văn Hoàng có ngày làm việc vất vả. Than.QN đa dạng tấn công từ trung lộ cho đến hai biên và tiền đạo Fagan đã có ít nhất 2 cơ hội ghi bàn nhưng may mắn không đứng về tiền đạo người Jamaica.

Tưởng như hiệp 1 khép lại với tỷ số 0-0 thì bất ngờ ở phút bù giờ, trung vệ Lastro đã có pha dứt điểm từ xa đẹp mắt, không cho thủ môn Văn Hoàng cơ hội cản phá, mở tỷ số cho Than.QN. Bị thủng lưới, SLNA phải có sự điều chỉnh về nhân sự để mong lật ngược thế cờ. HLV Ngô Quang Trường quyết định thay con át chủ bài Văn Đức vào sân. Bên cạnh đó, đội bóng xứ Nghệ cũng tung chân chuyền Quang Tình vào để tăng hoả lực cho tuyến trên. Những sự thay đổi người này phần nào giúp SLNA giữ được nhịp trận đấu và nguồn cung cấp bóng lên phía trên được tăng cho tiền đạo Felipe và Peter.

Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng tiền đạo J.Lynch đã tạo nên siêu phẩm
Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng tiền đạo J.Lynch đã tạo nên siêu phẩm

Tuy nhiên phải nói rằng dù đã có sự điều chỉnh về suất ngoại binh nhưng năng lực của các “ông Tây” bên phía SLNA quá kém nên họ không thể gây áp lực nhiều cho thủ môn Tuấn Linh. Trong khi đó, HLV Phan Thanh Hùng đã mạnh dạn tung tiền đạo Lynch vào sân để chia sẻ nhiệm vụ ghi bàn với Fagan. Ông Hùng đã khá cao tay khi trong thế trận đội nhà bị đối phương dồn ép thì Than.QN lại tăng hoả lực hàng công đã khiến SLNA không thể thoải mái tràn lên mà phải cắt cử quân số ở sân nhà để chăm sóc cặp tiền đạo Fagan-Lynch.

Dù chưa hoàn toàn bình phục chấn thương nhưng kỹ năng xử lý bóng khéo léo của tiền đạo J.Lynch đã làm hàng thủ SLNA chao đảo. Phút 80, tức chỉ sau 3 phút có mặt trên sân, J.Lynch đã có pha sút xa táo bạo, đưa bóng đi thẳng vào góc cao, nâng tỷ số lên 2-0 cho Than.QN. Bàn thắng này đã đánh sập mọi nỗ lực của SLNA và điều đáng trách đọng lại với đội khách chỉ là dứt điểm khá vụng về của bản hợp đồng mới Felipe.

Thua 0-2, SLNA đang rơi tự do trên BXH và nguy cơ không thể lọt vào Top 8 sau lượt đi ngày càng hiện rõ với đội bóng do HLV Ngô Quang Trường dẫn dắt.

Đội hình thi đấu
Than.QN: Tuấn Linh, Thanh Hào, Văn Khoa, Lastro, Nhật Minh, Hai Long, Trung Hiếu (Xuân Hùng, 77’), Xuân Tú (Lynch, 77’), Hồng Quân, Hùng Cường (Quách Tân, 46’), Fagan
SLNA: Văn Hoàng, Sỹ Nam, Gustavo, Ngọc Đức, Đình Châu, Văn Lắm (Văn Đức, 46’), Đình Tiến (Quang Tình, 46’), Bá Sang, Tuấn Tài (Sỹ Hoàng, 88’), Felipe, Peter

 

.

TH