Chủ Nhật, 28/06/2020, 09:25 [GMT+7]

Nghịch lý như… SLNA

(Congannghean.vn)-Xếp thứ 2 trên bảng xếp hạng V.League - đó là vị trí mà khởi đầu mùa giải chẳng ai nghĩ SLNA có thể đạt được. Mặc dù thua 0-3 trước Thành phố Hồ Chí Minh nhưng những thành tích tốt trong chuỗi thời gian vừa qua của đội bóng xứ Nghệ là không thể phủ nhận. Và,ở đội bóng xứ Nghệ lại tồn tại những nghịch lý mà đến người trong cuộc vẫn chưa thể lý giải...

Nghịch lý như… SLNA

Nghịch lý khiến giới chuyên môn phải bất ngờ là lâu nay những đội top đầu thường có hiệu suất ghi bàn rất cao và ngoại binh luôn chiếm ưu thế, nhưng đội bóng xứ Nghệ lại đang cho thấy điều ngược lại. 

Văn Lắm (12) ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất trên sân Hàng Đẫy	Ảnh: Minh Tuấn
Văn Lắm (12) ăn mừng sau khi ghi bàn thắng duy nhất trên sân Hàng Đẫy Ảnh: Minh Tuấn
Đem vấn đề này hỏi thẳng HLV Ngô Quang Trường, ông đã chia sẻ rất thẳng thắn: “Nói thật, ngay bản thân tôi cũng cảm thấy bất ngờ về những nghịch lý nêu trên, nhưng cũng chưa thể lý giải tại sao lại như thế. Tuy nhiên, điều ấy đã chỉ ra cho chúng tôi những vấn đề đang cần phải giải quyết trong thời gian tới”.

Dẫu HLV Quang Trường không nói rõ vấn đề cần phải giải quyết là gì, nhưng thực tế hàng công của đội bóng xứ Nghệ đang là vấn đề lớn và ngoại binh chính là bài toán nan giải. Vì như vị HLV trưởng của SLNA quan ngại: “Ai cũng biết ngoại binh luôn là sức mạnh của các đội bóng V.League, đặc biệt ở hàng công. Thế nhưng thời gian qua chúng tôi lại không có được những chân sút ngoại có chất lượng, đây là điều khiến tôi rất đau đầu. Mừng là các nội binh của chúng tôi dù còn trẻ, nhưng vẫn chơi rất ổn nên cứ phải cố gắng từng trận một”.

Thực tế, dẫu có 2 chân sút ngoại ở mùa giải 2020, nhưng ngoại binh của SLNA sau 5 vòng đấu vẫn chỉ “mang tính minh họa” khi chưa ghi được bàn nào. Thậm chí ở trận gặp Hà Nội vừa qua, HLV Ngô Quang Trường đã cất chân sút Sosseh trên ghế dự bị. Trong khi đó, tiền đạo Hồ Tuấn Tài dù được tạo điều kiện và chơi rất năng nổ, nhưng đến giờ anh vẫn đang tịt ngòi khi bỏ lỡ nhiều cơ hội khá đáng tiếc.

Trận thua trước Thành phố Hồ Chí Minh có thể nói đã đưa các cầu thủ SLNA trở lại mặt đất sau chuỗi trận thăng hoa. Trận thua cũng cần thiết để đội bóng xứ Nghệ rà soát lại trước khi làm sân trên sân Thiên Trường trước đội bóng Nam Định hừng hực khí thế và khao khát chiến thắng.

 

.

TH