Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/tin-moi-ve-cac-cau-thu-dong-nai-ban-do-511984/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/tin-moi-ve-cac-cau-thu-dong-nai-ban-do-511984/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Tin mới về các cầu thủ Đồng Nai bán độ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 22/07/2014, 09:07 [GMT+7]

Tin mới về các cầu thủ Đồng Nai bán độ

 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
 
Nhìn những khán đài trống không, lác đác khán giả tại nhiều mùa V.League gần đây đủ biết sức hấp dẫn của môn thể thao vua tại Việt Nam với dân chúng nước nhà.
 
Trong khi đó, nếu ai từng dự khán các giải bóng đá ngoại hạng tại các nước có nền bóng đá nổi tiếng đều cảm nhận rõ sự mê hoặc vô bờ bến của môn túc cầu giáo - vốn sòng phẳng và đầy kịch tính - với khán giả.
 
Tôi có may mắn được xem một trận đấu giữa Borussia Dortmund (BVB) với 1899 Hoffenheim trên sân vận động lớn nhất nước Đức, Signal Iduna Park. Ngồi giữa biển người đang dậy sóng trong trang phục vàng - đen của BVB, vàng - đen từ quần áo, khăn quàng cổ cho tới tận cái cốc giấy uống nước, đủ thấy sự chuyên nghiệp lẫn niềm tin tuyệt đối của các cổ động viên dành cho đội bóng của họ.
 
Vậy vì sao khán giả nước nhà lại quay lưng với V.League? Vì sao tên tuổi nhiều đội bóng, nhiều ngôi sao đã không còn là niềm tin yêu lẫn tự hào của các cổ động viên? Ai cũng biết câu trả lời luôn có sẵn: Bởi họ đã chơi một thứ bóng đá “bẩn”, họ dàn xếp tỷ số và bán độ, bởi họ đang lừa dối hàng triệu, thậm chí có trận là hàng chục triệu con người.
 
Tưởng chừng sau bài học đắt giá ở Sea Games 23, khi một số cầu thủ U23 Việt Nam lĩnh án vì dám cả gan dàn xếp tỷ số ngay cả khi thi đấu quốc tế ở cấp đội tuyển quốc gia, bóng đá nước nhà sẽ trong sạch trở lại. Nào ngờ ngót chục năm sau, những cầu thủ thế hệ đàn em sau này còn táo tợn hơn. 
 
Vụ 9 cầu thủ V. Ninh Bình bị khởi tố vì nhận tiền thắng độ lên tới trên 1 tỷ đồng tại AFC Cup còn chưa ráo mực của báo chí, lại đến vụ chấn động hôm nay: 6 cầu thủ Đồng Nai bị bắt vì bán đứng đội nhà với giá 400 triệu đồng.
 
Vậy vì sao họ lại dễ dàng bán độ đến như vậy? Vì sao vết nhơ của bóng đá Việt Nam vẫn cứ lặp đi lặp lại như không hề có hồi kết ? Phải chăng bóng đá nước ta đang “xây nhà từ nóc” mà thiếu mất một “nền móng” vững chắc - Sự chuyên nghiệp của các CLB và cả hệ thống tổ chức lẫn điều hành. 
 
Một khi việc đào tạo trẻ bài bản một cách đồng bộ từ văn hóa, đạo đức đến chuyên môn như CLB Hoàng Anh - Gia Lai còn quá hiếm hoi, một khi cách hành xử trong và ngoài sân cỏ của cả cầu thủ lẫn HLV còn đậm chất nghiệp dư như hiện nay, khó có thể nói gì về tương lai của bóng đá Việt Nam.
 
Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng C45, hôm qua cho biết: “Cá nhân tôi đã có cuộc trao đổi với Chủ tịch LĐBĐ VN Lê Hùng Dũng, quan điểm của VFF là cũng phải xử lý nghiêm tình trạng mua bán độ, dàn xếp tỉ số dù giải V-League có ra sao đi chăng nữa. Phải làm mạnh tay để cứu nền bóng đá”.
 
 Hy vọng với quyết tâm đó, hàng chục triệu người hâm mộ nước nhà sẽ được xem những trận cầu sạch, sẽ lấy lại được niềm tin và tình yêu bóng đá đẹp như ở xứ người.

 

.

TH