Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/ca-dieu-tra-6-cau-thu-dong-nai-dinh-nghi-an-ca-do-511652/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/ca-dieu-tra-6-cau-thu-dong-nai-dinh-nghi-an-ca-do-511652/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
CA điều tra 6 cầu thủ Đồng Nai dính nghi án cá độ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 21/07/2014, 11:18 [GMT+7]

CA điều tra 6 cầu thủ Đồng Nai dính nghi án cá độ

 

 

 

 

 

 

Sau trận Đồng Nai thua 3-5 trước đội chủ nhà Than Quang Ninh chiều qua (20/7) tại vòng 21 V-League 2014, cơ quan an ninh đã gặp và thẩm vấn 6 cầu thủ đội khách tại khách sạn, về những biểu hiện và thông tin liên quan đến nghi án tiêu cực trong trận đấu.
Trước khi bước vào vòng 21 V-League cuối tuần qua, cả Than Quảng Ninh và Đồng Nai đều chắc chắn đứng ở vị trí an toàn sau khi mùa giải 2014 kết thúc. Cuộc đối đầu giữa Than Quảng Ninh - Đồng Nai được coi như trận cầu “vô thưởng vô phạt” và không nhận được nhiều sự quan tâm của dư luận.
 
Và trận cầu tưởng như “thủ tục” này đã diễn ra với thế trận “khá mở”. Phút 14 tiền đạo Nguyễn Hải Anh mở điểm cho đội khách, sau đó Than Quảng Ninh ghi liền một mạch 5 bàn thắng ở các phút 20, 37, 45, 48, và 65 do công của các cầu thủ là Vũ Minh Tuấn, Sunday (2 bàn), Uche (2 bàn). Trong những phút cuối trận, tiền đạo Gomez của Đồng Nai ghi được cú đúp ở các phút 85 và 90 để kết thúc trận đấu với tỷ số 5-3.
Những tưởng đây là trận đấu mà cả hai không tính toán nhiều đến chuyện thành tích và đã nhập cuộc với thế trận mở, để cống hiến cho khán giả một trận cầu nhiều bàn thắng, nhưng mọi chuyện lại hoàn toàn khác.
 
Theo một số nguồn tin từ đội bóng, ngay sau trận đấu này, khi thầy trò HLV Trần Bình Sự trở về khách sạn và đang bắt đầu ngồi vào bàn ăn, một nhóm cầu thủ Đồng Nai đã bị cơ quan an ninh mời làm việc về một số thông tin có liên quan đến những nghi ngờ tiêu cực trong trận đấu.
 
Hiện tại, cơ quan chức năng chưa tiết lộ các thông tin liên quan đến vụ việc. Tuy nhiên ngay trong tối qua (20/7) Giám đốc điều hành CLB Đồng Nai, ông Nguyễn Văn Long đã xác nhận với báo chí rằng sau trận đấu đã có ít nhất 5 cầu thủ của Đồng Nai bị cơ quan an ninh thẩm vấn tại khách sạn. Tuy nhiên, ông Long không tiết lộ thêm bất kỳ thông tin nào liên quan.
 
Theo tìm hiểu, trong buổi làm việc diễn ra sau trận đấu, đã có 6 cầu thủ Đồng Nai được mời làm rõ 1 số việc, gồm: Nguyễn Đức Thiện, Phạm Hữu Phát, Nguyễn Thành Long Giang, Đinh Kiên Trung, Phan Lưu Thế Sơn và Hà Niệm Tiến.
 
Trong 6 cầu thủ này, có hai gương mặt từng nhiều năm góp mặt ở tuyển U23 và ĐTQG là Đức Thiện và Long Giang. Bên cạnh đó, trung vệ Thế Sơn, người trước đây cũng nổi tiếng với pha quay đầu đá thẳng với lưới nhà khi còn khoác áo đội U19 Việt Nam dự một giải quốc tế trên sân Thống Nhất. Sau sự cố này, Thế Sơn đã không còn xuất hiện trong màu áo của các đội tuyển trẻ.
 
Ở trận gặp Quảng Ninh, trong nhóm 6 cầu thủ trên, 4 người gồm Nguyễn Thành Long Giang, Phạm Hữu Phát, Phan Lưu Thế Sơn, Hà Niệm Tiến đá chính, còn Đinh Kiên Trung, Nguyễn Đức Thiện ngồi ghế dự bị.
.

TH