Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/chu-tich-vff-le-hung-dung-khong-co-vung-cam-trong-dau-tranh-chong-tieu-cuc-512478/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//the-thao/201407/chu-tich-vff-le-hung-dung-khong-co-vung-cam-trong-dau-tranh-chong-tieu-cuc-512478/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
"Không có vùng cấm trong đấu tranh chống tiêu cực" - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 23/07/2014, 10:08 [GMT+7]
Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng

"Không có vùng cấm trong đấu tranh chống tiêu cực"

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng đã khẳng định như vậy sau khi vụ tiêu cực dàn xếp tỷ số, cá độ bóng đá trong trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Đồng Nai ở vòng 21 V-League được đưa ra ánh sáng. Theo người đứng đầu VFF, đây chính là cơ hội để làm sạch nền bóng đá, qua đó lấy lại niềm tin nơi NHM, các nhà đầu tư và nâng tầm phát triển của bóng đá nước nhà.

Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng ủng hộ Cục C45 làm trong sạch bóng đá nước nhà bằng nghiệp vụ và chuyên môn của mình

PV: Thưa ông Lê Hùng Dũng, có thông tin cho rằng, trước khi cất “mẻ lưới” tiêu cực liên quan đến một số cầu thủ Đồng Nai, lãnh đạo C45 đã có trao đổi và muốn biết quan điểm của ông?
- Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng: Từ sau vụ tiêu cực tại V.Ninh Bình, bản thân tôi thường xuyên có những trao đổi với lãnh đạo C45 để thống nhất quan điểm về cuộc chiến chống tiêu cực trong bóng đá. Tôi đã nói với lãnh đạo C45 rằng, bằng bộ máy chuyên môn và nghiệp vụ của mình, các anh hãy giúp chúng tôi làm sạch nền bóng đá nước nhà.

Vậy theo ông, vụ tiêu cực liên quan đến nhóm cầu thủ Đồng Nai được phát hiện và đưa ra ánh sáng có ý nghĩa thế nào với cuộc chiến chống tiêu cực mà bóng đá Việt Nam đang theo đuổi?
- Thay mặt VFF và những người yêu thứ bóng đá sạch, bóng đá đẹp, tôi xin được gửi lời cảm ơn đến cục C45 vì tất cả những gì họ đã, đang và sẽ làm. Đây thực sự là một chiến công tuyệt vời của C45 và có ý nghĩa lớn trong cuộc chiến chống tiêu cực trong bóng đá. Trước đây, chúng ta hô hào chống tiêu cực rất nhiều nhưng kết quả không được bao nhiêu. Sau vụ việc tại Bacolod, tiêu cực trong bóng đá tạm lắng xuống một thời gian, nhưng dần dần, bóng ma ấy đã trở lại.



Nhiều trận đấu dư luận nhận định là “có mùi” nhưng không thể tìm ra lời giải. Đặc biệt, các đường dây cá độ bất hợp pháp bắt đầu nhắm đến bóng đá Việt Nam bởi đây là một thị trường đầy tiềm năng. Cũng vì không thể tìm ra lời giải cho những nghi vấn mà những kẻ tiêu cực trở nên liều lĩnh hơn. Bây giờ, C45 đã làm được điều mà trước nay chúng ta chưa làm được, đó là thâm nhập vào các đường dây cá độ, tìm ra bằng chứng khiến những kẻ tiêu cực phải tâm phục khẩu phục.

Tôi tin tưởng rằng, bằng năng lực và kinh nghiệm của mình, C45 sẽ tìm ra được nhiều con sâu, nhiều mảng tối của nền bóng đá. Đó cũng là tiền đề để chúng ta bảo vệ ĐT Việt Nam tại AFF Suzuki Cup sắp tới.

Thưa ông, VFF có lo ngại rằng mọi việc sẽ trở nên mất kiểm soát nếu phạm vi và đối tượng liên quan đến tiêu cực được mở rộng?
- Quan điểm của tôi là không có vùng cấm trong đấu tranh chống tiêu cực. Bạn thử nghĩ xem, nếu 1 người làm mà 5 người phá thì bóng đá Việt Nam sẽ là gì? Điều tôi sợ nhất là không chống tiêu cực một cách quyết liệt, những kẻ tiêu cực sẽ náu mình để rồi một lúc nào đó sẽ tiếp tục phá hoại nền bóng đá. Khi ấy, BĐVN sẽ không thể nào phát triển được.

Tôi muốn nhân cơ hội này đưa BĐVN trở lại với những giá trị nhân văn và minh bạch. Chúng ta có thể bị tổn thất, bị xáo trộn, nhưng nếu dám đối diện với cái xấu thì niềm tin từ NHM và các nhà đầu tư sẽ trở lại. Và đó cũng chính là điều kiện để các đội bóng dần sống được bằng tiền bán vé, quảng cáo và bản quyền truyền hình.

Xin cảm ơn ông về cuộc trao đổi!

Sẽ cải tổ VPF!
“Sắp tới, VFF sẽ yêu cầu VPF không tổng kết như truyền thống. VPF phải dành nhiều thời gian để tổng kết, rút kinh nghiệm về những gì chưa làm được và hướng khắc phục. Thời gian qua, nhiều đội bóng đã than phiền với tôi về mô hình tổ chức cũng như hiệu quả hoạt động của VPF. Vì thế, chúng tôi sẽ có những cải tổ mạnh mẽ bộ máy VPF để theo kịp với yêu cầu cuộc chơi”, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng cho biết.

.

Nguồn: bóng đá +