Thứ Sáu, 11/12/2020, 16:37 [GMT+7]

Công an huyện Quỳ Hợp: Tuyên truyền pháp luật cho gần 350 học sinh, giáo viên

(Congannghean.vn)-Nhằm nâng cao hiệu quả công tác đảm bảo trật tự ATGT đường bộ, công tác phòng, chống pháo, sáng 9/12, Đoàn Thanh niên Công an huyện Quỳ Hợp tổ chức phổ biến, tuyên truyền Luật Giao thông đường bộ và cấm buôn bán, sử dụng các loại pháo cho gần 350 cán bộ, giáo viên và học sinh Trung tâm GDNN - GDTX huyện. 
Học sinh tham gia ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông  đường bộ và không sử dụng các loại pháo trái phép
Học sinh tham gia ký cam kết không vi phạm Luật Giao thông đường bộ và không sử dụng các loại pháo trái phép
 
Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội CSGT Công an huyện đã phổ biến một số kiến thức cơ bản về Luật Giao thông đường bộ và văn hoá giao thông cho các giáo viên và học sinh tham dự. Một số nội dung đáng chú ý như: Lựa chọn mũ bảo hiểm đảm bảo chất lượng, đội mũ bảo hiểm đúng cách; các nguyên nhân gây tai nạn giao thông, hậu quả tai nạn giao thông; cách phòng tránh, hạn chế tai nạn giao thông; văn hóa khi tham gia giao thông...
 
Bên cạnh đó, cán bộ Đội Cảnh sát PCCC&CNCH đã phổ biến, tuyên truyền về các loại pháo nổ được phép sử dụng và các loại pháo nổ nghiêm cấm sử dụng. Đặc biệt, chú ý các hình thức xử lý đối với hành vi mua bán, tàng trữ, vận chuyển, chế tạo và sử dụng pháo nổ trái phép.
 
Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền, Đoàn Thanh niên Công an huyện còn đặt câu hỏi tìm người trả lời nhanh và trao tặng những phần quà cho các em học sinh tham gia trả lời câu hỏi đúng, tạo không khí sôi nổi tại buổi tuyên truyền.
 
Buổi tuyên truyền đã giúp tập thể giáo viên, học sinh nhà trường nâng cao hiểu biết, ý thức trách nhiệm trong việc chấp hành các quy định của pháp luật về trật tự ATGT; mức độ nguy hiểm, hình thức xử lý khi vi phạm pháp luật về pháo.
 
Cuối buổi tuyên truyền, dưới sự chứng kiến của lãnh đạo nhà trường và Công an huyện, học sinh và giáo viên thực hiện ký cam kết thi đua, cam kết không vi phạm ATGT và không sử dụng pháo nổ trái phép. 
.

Đ. Thắng