Thứ Hai, 07/12/2020, 08:41 [GMT+7]

Tiêu hủy 555 vũ khí, công cụ hỗ trợ, pháo và đồ chơi bị cấm

(Congannghean.vn)-Công an huyện Quỳ Hợp vừa tiến hành tiêu hủy 555 vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ và đồ chơi nguy hiểm bị cấm do lượng Công an vận động thu hồi và người dân tự nguyện giao nộp cho cơ quan Công an thời gian qua.  

Các loại dao, kiếm, súng tự chế đều được cắt bỏ,                                                   pháo thì được ngâm nước lạnh
Các loại dao, kiếm, súng tự chế đều được cắt bỏ, pháo thì được ngâm nước lạnh
Sau khi được sự nhất trí của các ngành chức năng có liên quan, dưới sự chứng kiến của Viện Kiểm sát nhân dân huyện, ngày 3/12, Công an huyện Quỳ Hợp đã cổ chức tiêu hủy các loại vũ khí tự chế và vũ khí thô sơ, gồm: 2 súng săn,  49 súng kíp tự chế, 256 khẩu súng bắn đạn bi bằng hơi cồn; 29 dao kiếm các loại, 77 súng nhựa các loại, 65 dao kiếm nhựa, 77 kích điện và 20 kg pháo các loại... Đây là số lượng vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ tiêu hủy được Công an huyện Quỳ Hợp thu giữ thời gian qua, là kết quả từ các buổi tuyên truyền, phát động quần chúng tại các xã, thị trấn trên địa bàn huyện giao nộp vũ khí trái phép và được Công an huyện thu giữ từ các vụ vi phạm hành chính.
 
Theo đánh giá của Công an huyện Quỳ Hợp, hiện các loại vũ khí thô sơ, vũ khí tự chế, kích điện và chất nổ trái phép vẫn đang còn trôi nổi nhiều trên địa bàn. Do vậy, thời gian tới, Công an huyện Quỳ Hợp tiếp tục chỉ đạo các đội nghiệp vụ, Công an các xã, thị trấn phối hợp cùng già làng, trưởng bản, người có uy tín, tiếp tục tổ chức tuyên truyền, giáo dục cho người dân ở các xóm, bản, khu dân cư hiểu biết về những tác hại, nguy cơ tiềm ẩn của các loại vũ khí thô sơ, vụ khí tự chế... Qua đó, tiếp tục thực hiện cuộc vận động người dân tự giác giao nộp vũ khí thô sơ, vũ khí tự chế. Cơ quan Công an sẽ tiếp tục xử lý nghiêm các đối tượng không chấp hành quy định của pháp luật về sử dụng vũ khí trái quy định. Đồng thời, khen thưởng cá nhân có thành tích, người dân tích cực, tự giác giao nộp vũ khí, vật liệu nổ, công cụ hỗ trợ.
.

Đức Thắng

.