Thứ Bảy, 03/10/2020, 09:08 [GMT+7]

16 năm tù cho vệ sĩ quán bar nhận 'xách' hàng trắng

(Congannghean.vn)-Làm việc trong môi trường quán bar phức tạp và đầy rẫy cám dỗ, Thái Văn Nam đã sa chân vào việc mua bán ma túy. Cái giá mà y phải trả là 16 năm tù.
Bị cáo Thái Văn Nam
Bị cáo Thái Văn Nam
Thái Văn Nam năm nay vừa tròn 26 tuổi, trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh. Nam là con trai út trong gia đình có 3 chị em. Học hết lớp 12, Nam tham gia nghĩa vụ quân sự. Trở về địa phương, Nam xin vào làm vệ sĩ tại một quán bar nổi tiếng ở TP Vinh. Trong môi trường đầy rẫy cám dỗ và phức tạp ấy, dần dần Nam bị lôi vào vòng xoáy của những cuộc chơi thác loạn và là đầu mối quan trọng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy.
 
Theo đó, vào khoảng 13 giờ 15 phút  ngày 20/3/2020, Nam đang ở nhà thì có một người quen tên Thủy (Nam không biết rõ lai lịch, địa chỉ cụ thể) gọi điện thoại cho Nam  với nội dung “đến khu vực chung cư thuộc xã Hưng Lộc, TP Vinh để nhận 150 viên ma túy tổng hợp”. Sau khi nhận “hàng” xong, Nam có nhiệm vụ đưa đến khu vực phường Đông Vĩnh, TP Vinh bán cho một người tên Đức với giá 49,5 triệu đồng, nếu thành công Thủy sẽ trả cho Nam 4,5 triệu đồng. Nam đồng ý. Khoảng 15 phút sau, Nam điều khiển xe máy đi đến chung cư  thì thấy Thủy đã chờ sẵn, người đàn ông này đưa cho Nam 150 viên ma túy.
 
Trên đường trở về, thì có tài khoản mạng Zalo có tên Việt Đức gọi đến gặp Nam ở xưởng cơ khí, phường Đông Vĩnh để giao dịch ma túy. Khoảng 14 giờ cùng ngày, Nam đi đến nơi thì không thấy Đức nên quay về nhà. Khoảng 15 phút sau, Đức tiếp tục gọi điện và nói đang bận chuẩn bị tiền. Đức hẹn Nam 15 giờ cùng ngày sẽ giao hàng ở khu vực khối Vĩnh Yên, phường Đông Vĩnh. Tuy nhiên, chưa kịp giao “hàng” thì Nam  bị Công an tỉnh Nghệ An bắt quả tang, thu giữ tang vật. Cơ quan chức năng giám định cho biết số ma túy của Nam có khối lượng 72,97 gam.
 
Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Thái Văn Nam về tội mua bán trái phép chất ma túy. Tại phiên tòa, Nam khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình và trình bày hoàn cảnh khó khăn, vợ mới sinh con, cha mẹ già đau yếu để xin giảm nhẹ hình phạt.
 
Đến tham dự phiên tòa với tư cách là người có quyền lợi và nghĩa vụ liên quan trong vụ án, cha mẹ bị cáo Thái Văn Nam năm nay đã hơn 70 tuổi chỉ biết cúi đầu, im lặng. Nghe Viện kiểm sát đọc bản cáo trạng, ông C.  - bố của bị cáo không thể tin được rằng, đứa con trai út mà ông bà từng hy vọng, giờ đây lại vướng vào vòng lao lý. Ông từng tham gia quân đội, rồi trở về bươn chải mưu sinh bằng nghề đạp xích lô, bốc vác. Là người lao động, làm ăn lương thiện, ông cũng chẳng mong gì hơn con cái có công ăn việc làm ổn định. Thế mà, chính Nam đã dập tắt ước mong của cha mình...
 
Nghe những lời con nói tại phiên tòa, ông C. rưng rưng nước mắt. “Giá như chúng tôi biết được việc làm sai trái của con sớm hơn thì đã không ra cơ sự này...”, ông C nghẹn giọng. 
 
Sau khi xem xét toàn diện vụ án, HĐXX tuyên phạt bị cáo Thái Văn Nam 16 năm tù về tội mua bán trái phép chất ma túy. Đối với người đàn ông tên Thủy thuê Nam vận chuyển ma túy và lấy tiền mua ma túy, người đàn ông tên Đức hẹn mua ma túy do Nam không biết được lai lịch địa chỉ cụ thể nên không có cơ sở để điều tra, làm rõ.
 
Chỉ vì bồng bột, thiếu suy nghĩ, Thái Văn Nam đã chôn vùi tuổi trẻ của mình trong tù. Tòa kết thúc, nắm lấy tay con dặn dò “cải tạo tốt, sớm trở về với gia đình con nhé”, hai vợ chồng ông C. lầm lũi trở về trong tiếng thở dài...
.

Phan Tuyết

.