Thứ Năm, 13/08/2020, 08:54 [GMT+7]

Trả giá vì nhận 20 triệu đồng tiền thuê đe dọa tình định

(Congannghean.vn)-Mới đây, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử Trần Ngọc Hòa (31 tuổi) về tội Hủy hoại tài sản và Cố ý gây thương tích; Thái Bá Tình (29 tuổi), về tội Hủy hoại tài sản và Cao Hùng (30 tuổi), về tội Không tố giác tội phạm. Cả 3 bị cáo cùng trú xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An.

Các bị cáo Trần Ngọc Hòa, Thái Bá Tình và Cao Hùng
Các bị cáo Trần Ngọc Hòa, Thái Bá Tình và Cao Hùng

Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)

Théo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Nghệ An tháng 6/2019, Hòa được người phụ nữ tên Hoàng (hiện đang sống ở nước ngoài) thuê đe dọa chị Đinh Thị H. trú tại Nghi Mỹ, huyện Nghi Lộc vì nghi ngờ chồng cũ có quan hệ tình cảm với chị H. với giá 20 triệu đồng. Sau 2 lần vào các ngày 20 và 30/6, Hòa và Tình dùng xăng, dầu hỏa, bình ga mi ni, vải cũ đến đe dọa chị H. Hòa cảm thấy thiệt hại gần 5 triệu đồng là chưa đủ lớn để đe dọa nên có ý định thực hiện tiếp hành vi. Khoảng 19h30, ngày 19/7, Hòa mang 2,5 lít xăng, 4 bình ga mini, 1 đoạn dây dù và nhờ Cao Hùng chở đến quán của chị H. tiếp đó Hòa châm lửa ném can xăng và bình ga mini vào quán chị H. Hậu quả làm chị H. bị bỏng tổn thương 15%, cháy 1 căn nhà cấp 4, máy bơm nước, 2 xe máy, hàng tạp hóa và toàn bộ đồ dùng sinh hoạt với tổng trị giá gần 530 triệu đồng. 

 
Trong vụ án này, Hòa là người thực hiện hành vi nhiều lần, Tình là đồng phạm về tội hủy hoại tài sản còn Hùng là người người được Hòa nhờ chở đi, sau khi sự việc xẩy ra không tố giác tội phạm. HĐXX tuyên phạt Trần Ngọc Hòa 12 năm tù. Thái Bá Tình 8 tháng tù. Cao Hùng 9 tháng cải tạo không giam giữ.
.

PV

.