Thứ Bảy, 04/04/2020, 16:10 [GMT+7]
Công an huyện Yên Thành, Nghệ An

Triệu tập các trường hợp đăng tải, bình luận thông tin sai sự thật trên mạng xã hội

(Congannghean.vn)-Ngày 1/4/2020, Công an huyện Yên Thành triệu tập 3 trường hợp lên làm việc vì liên quan đến hành vi đăng tải, bình luận trên mạng xã hội với các nội dung sai sự thật về các trường hợp trốn cách ly và trường hợp đi từ vùng dịch về địa bàn, gây hoang mang dư luận.

Công an huyện Yên Thành làm việc với trường hợp đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội
Công an huyện Yên Thành làm việc với trường hợp đăng thông tin sai sự thật trên mạng xã hội
Cụ thể, vào ngày 30/3/2020, chị P.P.T. (SN 2002) trú tại thị trấn Yên Thành sử dụng Instagram “@phhth” (là một mạng xã hội chuyên chia sẻ ảnh và video), để đăng tải nội dung sai sự thật về việc có người trèo tường trốn khỏi khu cách ly tập trung Trường Trung cấp kỹ thuật Yên Thành.
 
Ngay sau đó, tài khoản facebook “P.H” của anh P.C.H. (SN 1974) trú tại thị trấn Yên Thành đã dẫn lại nguồn tin của chị P.T.P. nhưng không kiểm chứng. Anh H. tiếp tục đăng tải lại nội dung về việc có người trèo tường, trốn khỏi khu cách ly tập trung ở Trường Trung cấp kỹ thuật Yên Thành. Thông tin không có thực này nhanh chóng lan truyền trên mạng xã hội, khiến nhiều người hoang mang lo lắng về nguy cơ lây lan dịch COVID-19.
 
Trước đó, ngày 27/3/2020, chị N.T.H. (SN 1986) trú tại xã Tân Thành, huyện Yên Thành đã sử dụng tài khoản facebook “Hòa Quyền” bình luận nội dung sai sự thật về một trường hợp trên địa bàn xã Tân Thành có đi khám bệnh tại Bệnh viện Bạch Mai và liên quan đến dịch COVID-19, khiến nhiều người hoang mang.
 
Sau khi các thông tin trên lan truyền nhanh chóng trên mạng xã hội, khiến nhiều người tỏ ra hoang mang lo lắng về nguy cơ lây lan dịch COVID-19. Sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, Công an huyện Yên Thành đã nắm bắt, làm rõ được chủ nhân các tài khoản mạng xã hội nói trên, đồng thời triệu tập lên cơ quan Công an làm việc. Tại cơ quan Công an, các trường hợp này đều thành khẩn khai báo và thừa nhận hành vi vi phạm của mình. Công an huyện Yên Thành đã lập biên bản sự việc, tiến hành lấy lời khai và yêu cầu các trường hợp này viết cam kết không được tái phạm, đồng thời công khai đính chính thông tin không đúng sự thật trên mạng xã hội.
 
Hiện, Công an huyện Yên Thành đang tiếp tục củng cố hồ sơ để đề nghị Chủ tịch UBND huyện Yên Thành ban hành quyết định xử lý các trường hợp theo quy định của pháp luật.
.

Đ. Thắng

.