Chủ Nhật, 22/03/2020, 09:12 [GMT+7]
Đội CSGT-TT Công an TP Vinh

Nỗ lực bảo đảm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến đường

(Congannghean.vn)-TP Vinh là trung tâm kinh tế, chính trị của tỉnh Nghệ An, mật độ dân số đông nên dễ  xảy ra ùn tắc giao thông trên các tuyến đường. Bên cạnh đó, tình hình trật tự ATGT trên địa bàn thành phố dự báo sẽ có nhiều diễn biến phức tạp, các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT có khả năng gia tăng, đặc biệt là vi phạm về điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia. Chính vì vậy, nhiệm vụ, trách nhiệm được đặt ra cho mỗi CBCS CSGT rất nặng nề.
Cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP Vinh phân luồng,  chỉ huy giao thông tại các ngã tư, giao lộ,  giúp cho người dân đi lại được thuận tiện
Cán bộ Đội CSGT-TT Công an TP Vinh phân luồng, chỉ huy giao thông tại các ngã tư, giao lộ, giúp cho người dân đi lại được thuận tiện
Nắm bắt được tình hình đó, Đội đã bám sát sự chỉ đạo của cấp uỷ, lãnh đạo đơn vị, tích cực tham mưu các kế hoạch, chuyên đề cụ thể, huy động tối đa lực lượng, tăng cường TTKS, trực tăng ca, làm thêm giờ để phân luồng, chỉ huy giao thông... Đồng thời, chủ động nắm tình hình, tăng cường việc kiểm tra, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm pháp luật về ATGT như: Sử dụng chất ma túy, nồng độ cồn, chở hàng quá tải trọng, phương tiện không đăng ký, đăng kiểm, quá hạn kiểm định… nhằm bảo đảm tốt tình hình trật tự ATGT trên các tuyến nội thành. 
 
Theo đó, chỉ riêng trong đợt ra quân, lực lượng CSGT-TT Công an thành phố đã tổ chức 3.150 ca TTKS với 10.150 lượt CBCS tham gia. Trong đó, đã tiến hành lập biên bản 1.448 trường hợp; tạm giữ 565 phương tiện; xử lý hành chính 1.791 trường hợp, nộp ngân sách Nhà nước 1.487.840.000 đồng.
 
Với việc Nghị định số 100/2019/NĐ-CP có hiệu lực từ ngày 1/1/2020, trong đó mức phạt tiền hành vi vi phạm nồng độ cồn tăng mạnh đã góp phần mang lại những chuyển biến tích cực, ý thức của người dân được nâng cao, tình trạng vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn giảm rõ rệt. Tuy nhiên, dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán, cũng là thời điểm người dân thường tổ chức nhiều hoạt động tổng kết, tất niên…, dẫn đến tình trạng vi phạm pháp luật về điều khiển phương tiện sau khi đã sử dụng rượu, bia xảy ra nhiều. Vì vậy, Đội đã tham mưu lãnh đạo Công an thành phố huy động tối đa lực lượng, chia làm nhiều tổ công tác trên khắp các tuyến đường, tiến hành xử lý nghiêm các hành vi vi phạm về nồng độ cồn. Theo đó, trong 3 tháng trước, trong và sau Tết Nguyên đán (từ 15/11/2019 - 15/2/2020), lực lượng CSGT Công an thành phố đã tiến hành xử phạt 37 trường hợp vi phạm pháp luật về điều khiển phương tiện tham gia giao thông sau khi đã uống rượu, bia.
 
Song song với đó, Công an TP Vinh nói chung, CSGT-TT nói riêng đã chủ động triển khai nhiều giải pháp đồng bộ, tăng cường kiểm tra, xử lý vi phạm trên lĩnh vực trật tự đô thị và vệ sinh môi trường, góp phần làm thay đổi diện mạo đô thị, tạo cảnh quan xanh - xạch - đẹp trên tất cả các tuyến phố.
 
Bên cạnh thực hiện tốt công tác bảo đảm trật tự ATGT, trong thời gian vừa qua, Đội CSGT-TT còn tích cực tham gia đấu tranh phòng, chống tội phạm trên các tuyến giao thông, bắt giữ nhiều vụ vận chuyển, tàng trữ trái phép chất ma tuý, tội phạm trộm cắp, cướp giật tài sản... Qua đó, góp phần không nhỏ trong công tác bảo đảm ANTT, đem lại bình yên, an toàn cho người dân trên các tuyến giao thông nội thành.
 
Đặc biệt, thông qua việc thực hiện phong trào thi đua “Vì an ninh Tổ quốc”, mỗi CBCS Đội CSGT-TT Công an thành phố luôn nghiêm chỉnh chấp hành lễ tiết, tác phong, nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, đồng thời đã xuất hiện nhiều tấm gương “Người tốt, việc tốt” nhặt được tài sản trả lại cho người bị mất trong khi thực thi nhiệm vụ. Điển hình như: Vào ngày 2/2, trong quá trình hướng dẫn chỉ huy giao thông tại đường Trường Thi thuộc phường Trường Thi, TP Vinh, Thiếu uý Trần Thị Minh Trang đã nhặt được 1 điện thoại di động nhãn hiệu Sam Sung. Sau đó, đồng chí đã liên hệ và trả chiếc điện thoại cho chị Từ Thị Phương (SN 1964) trú tại khối 17, phường Trường Thi.
 
Với sự nỗ lực không ngừng nghỉ cùng tinh thần trách nhiệm cao trong khi thực hiện nhiệm vụ, lực lượng CSGT-TT đã mang lại những chuyển biến tích cực trong công tác bảo đảm TTATGT trên địa bàn thành phố, được cấp uỷ, chính quyền thành phố, lãnh đạo đơn vị và nhân dân ghi nhận, đánh giá cao.
.

Nguyễn Quang

.