Thứ Tư, 18/03/2020, 16:00 [GMT+7]

Lợi dụng dịch bệnh để tung tin thất thiệt

Tại Bình Thuận, một số đối tượng lợi dụng tình hình dịch bệnh, sử dụng các trang mạng xã hội để tung tin thất thiệt về tình hình dịch bệnh tại địa phương, gây hoang mang trong quần chúng nhân dân hoặc đăng tải những nội dung xấu độc chống phá Đảng, Nhà nước vừa bị lực lượng Công an trong tỉnh phát hiện, điều tra, làm rõ để xử lý nghiêm minh theo pháp luật.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Sáng 17/3/2020, Công an thành phố Phan Thiết đã mời Cao Văn Châu, sinh năm 1979, trú tại phường Phú Thủy, thành phố Phan Thiết để làm việc vì đã có hành vi sử dụng facebook cá nhân, lợi dụng tình hình dịch bệnh Covid -19, đăng những thông tin có nội dung nói xấu lãnh đạo Đảng và Nhà nước trên mạng xã hội. Tại cơ quan Công an, Cao Văn Châu đã thừa nhận: Sử dụng điện thoại di động truy cập mạng xã hội sao chép hình ảnh và viết nội dung xúc phạm lãnh đạo Đảng, Nhà nước rồi đăng lên trang facebook cá nhân.

Cũng hành vi lợi dụng mạng xã hội tung tin sai sự thật, sáng 17/3, Công an huyện Hàm Thuận Nam đã xử phạt hành chính 5 triệu đồng đối với Trần Tuấn Kiệt, đối tượng vị thành niên, trú huyện Hàm Thuận Nam đã có hành vi đăng thông tin sai sự thật về dịch bệnh Covid – 19 gây hoang mang và xúc phạm đến uy tín của một người dân ở cùng địa phương.

Cũng trong thời điểm này, Công an huyện Tánh Linh đã xử phạt hành chính 10 triệu đồng đối với Trần Trương Trường Giang, trú huyện Tánh Linh cũng về hành vi sử dụng trang facebook cá nhân của mình đăng nội dung sai sự thật về dịch bệnh.

.

Nguồn: ANTV