Thứ Tư, 28/08/2019, 09:32 [GMT+7]

Bắt giữ bánh trung thu, thịt lợn nhập lậu

Sáng 26/8, Đội Quản lý thị trường số 1, Cục QLTT Hà Nội phát hiện số lượng lớn hàng hóa không có hóa đơn chứng từ, có dấu hiệu giả mạo, không đảm bảo vệ sinh an toàn thực phẩm tại điểm tập kết của nhà xe Sao Việt, số 789 đường Giải Phóng, Hà Nội.
Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Hơn 3 tạ thịt lợn không rõ nguồn gốc xuất xứ được nhập lậu từ nước ngoài về Việt Nam. Tất cả số thịt này đều là hàng đông lạnh, hiện đã bốc mùi hôi thối. Theo lực lượng quản lý thị trường: dịch tả lợn Châu Phi đang diễn biến hết sức phức tạp, việc các đối tượng nhập lậu thịt lợn từ nước ngoài về Việt Nam rất có thể làm cho dịch tả lợn Châu Phi lan rộng. 
 
Không chỉ thịt lợn, mà còn có cả bánh trung thu. Theo thống kê có gần 1000 chiếc bánh trung thu không rõ nguồn gốc xuất xứ cũng bị lực lượng quản lý thị thu giữ được.
 
Nhà xe Sao Việt, đơn vị vận chuyển lô hàng hóa lậu này cho biết: số hàng này được được gửi theo xe khách từ  Lào Cai về Hà Nội. Hàng được vận chuyển về đêm qua, tuy nhiên đến tận sáng hôm sau tức là khi bị lực lượng quản lý thị trường phát hiện và tạm giữ thì chính doanh nghiệp vận tải này khẳng định không hề biết chủ lô hàng này là ai? 
 
Đang là mua cao điểm về vệ sinh an toàn thực phẩm đặc biệt là thị trường bánh trung thu, có thể nói những lô bánh trung thu lậu không rõ nguồn gốc xuất xứ này tiềm ẩn nhiều nguy cơ nếu như được bày bán trên thị trường. Chưa kể đến chuyện dịch tả lợn Châu Phi ở trong nước ngành nông nghiệp đang căng mình chống đỡ dập dịch, thì các đối tượng vì lợi ích trước mắt nhập thịt lợn tươi sống từ nước ngoài về vô tình tiếp tục phát tán dịch trên diện rộng.
.

Nguồn: ANTV

.