Thứ Hai, 26/08/2019, 17:23 [GMT+7]

Huấn luyện nghiệp vụ chữa cháy cho các đơn vị sản xuất, kinh doanh

(Congannghean.vn)-Để đảm bảo an toàn và đáp ứng các yêu cầu về nghiệp vụ phòng cháy, chữa cháy (PCCC) trong lao động, sản xuất kinh doanh và bổ sung kiến thức PCCC cho cán bộ, công nhân viên làm việc trong môi trường có nguy cơ xảy ra cháy, nổ cao; ngày 26/8/2019, Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH, Công an tỉnh Nghệ An đã phối hợp với 11 đơn vị SXKD trên địa bàn tỉnh tổ chức lớp huấn luyện và bồi dưỡng nghiệp vụ chữa cháy cho gần 100 CBCNV trực thuộc.

Hướng dẫn phần lý thuyết.
Hướng dẫn phần lý thuyết.
 Các học viên chăm chú lắng nghe các kĩ năng về PCCC
Các học viên chăm chú lắng nghe các kĩ năng về PCCC
Các đơn vị tham gia lớp huấn luyện bao gồm: Bệnh viện răng hàm mặt Thái Thượng Hoàng, Công ty CP bao bì Nghệ An, Khách sạn Thượng Hải Vinh, Khách sạn Avatar, Khách sạn Phương Huy 2, Tổng Công ty xăng dầu Quân đội, Công ty Tonmat Nghệ An,Công ty CP TM&DV Tiến Nhật, Trường cao đẳng sư phạm Nghệ An, Trường mầm non Hoa Sen, Karaoke Vertu.
  
Chương trình huấn luyện gồm 2 phần. Về phần lý thuyết, các học viên được truyền đạt một số văn bản về Luật PCCC sửa đổi, khái niệm cơ bản trong công tác PCCC, các nguy cơ gây cháy, điều kiện duy trì sự cháy, một số biện pháp phòng cháy cơ bản, tính chất nguy hiểm gây cháy nổ của một số loại chất dễ cháy (xăng, dầu, cồn, vải…), các biện pháp, quy trình chữa cháy tại cơ sở khi có sự cố cháy, nổ xảy ra. Về phần thực hành, các học viên được thực tập các thao tác chữa cháy, dập tắt đám cháy như: gấp chăn, phủ chăn chữa cháy; sử dụng các dụng cụ, phương tiện chữa cháy tại chỗ (lăng, vòi chữa cháy, bình chữa cháy cầm tay, hệ thống báo cháy và chữa cháy tự động,...), cách cắt các thiết bị điện, khoá van bình gas. Ngoài ra, hướng dẫn cách thức thoát hiểm, sơ cấp cứu ban đầu.
Cách thức sử dụng bình chữa cháy
Cách thức sử dụng bình chữa cháy
Học viên thao tác thực hành
Học viên thao tác thực hành
Để kịp thời ứng phó với các tình huống cháy, nổ xảy ra tại cơ sở thì việc huấn luyện, bồi dưỡng nghiệp vụ về PCCC phải được xem là một nhiệm vụ quan trọng của các cơ sở. 
 
Đây là khóa huấn luyện được cơ quan chức năng cấp giấy chứng nhận cho từng học viên thông qua kết quả làm bài kiểm tra, đánh giá nghiệp vụ PCCC sau khi được đào tạo kiến thức, kỹ năng cơ bản về lý thuyết và thực hành. Vì vậy, có thể khẳng định khóa huấn luyện đã được tổ chức nghiêm túc, bài bản. 
.

Chu Minh

.