Thứ Sáu, 23/08/2019, 15:17 [GMT+7]

Mượn xe máy của ông nội để... đi cướp

Trưa 23-8, Cơ quan CSĐT Công an quận Liên Chiểu (TP Đà Nẵng) đã di lý Nguyễn Lương Nam (26 tuổi, trú xã Xuân Hòa, huyện Xuân Lộc, tỉnh Đồng Nai) từ nơi cư trú về Đà Nẵng để tiếp tục điều tra, xử lý về hành vi “Cướp tài sản”.

Cơ quan Công an cho biết, lúc 11h30 ngày 18-8, một thanh niên đội mũ bảo hiểm, đeo khẩu trang che mặt, mang găng tay màu đen... cầm dao xông vào phòng khám nha khoa Đức Trí (đường Tôn Đức Thắng, phường Hòa Khánh Nam, quận Liên Chiểu), uy hiếp nhân viên phòng khám là chị Võ Thị Như Mai, buộc chị Mai đưa tiền và tài sản.

Do trong quầy thu ngân không có tiền, đối tượng chỉ lấy được chiếc 1 ĐTDĐ Iphone 6S rồi ra ngoài, điều khiển xe máy không rõ biển số đi khỏi hiện trường.

Đối tượng Nguyễn Lương Nam
Đối tượng Nguyễn Lương Nam

Nhận được tin báo, Đội Cảnh sát Hình sự Công an quận Liên Chiểu đã phối hợp với Công an phường khám nghiệm hiện trường, đồng thời truy xuất camera tại phòng khám Đức Trí và khu vực lân cận để nhận dạng, phát hiện đối tượng sử dụng xe máy hiệu Dream, BKS 43S6-1508. Cơ quan Công an xác minh chiếc xe máy nói trên do ông N (78 tuổi, trú phường Hòa Minh, quận Liên Chiểu) thường xuyên sử dụng.

Qua làm việc, ông N cho biết có cháu nội là Nguyễn Lương Nam từ Đồng Nai ra tìm việc làm và đã ở nhà ông N khoảng 10 ngày. Sáng 18-8, Nam có mượn chiếc Dream của ông N, đến trưa thì trả lại xe và nói là về lại nhà ở Đồng Nai.

Chiếc điện thoại Nam đã cướp, được Cơ quan Công an thu hồi
Chiếc điện thoại Nam đã cướp, được Cơ quan Công an thu hồi

Tối 22-8, với sự hỗ trợ của Công an huyện Xuân Lộc, Đội CSHS Công an quận Liên Chiểu đã bắt giữ Nguyễn Lương Nam tại nơi ở của đối tượng. Nam đã khai nhận thực hiện vụ cướp điện thoại của chị Mai. Cơ quan Công an đã thu giữ được chiếc chiếc điện thoại Nam đã cướp. Vụ việc đang được tiếp tục điều tra, xử lý.

.

Nguồn: Thân Lai/Báo CAND

.