Thứ Ba, 27/08/2019, 14:45 [GMT+7]

Rủi ro khi đầu tư vào tiền ảo Paya

Gần đây, tại nhiều địa phương trong đó có tỉnh Yên Bái xuất hiện những nhóm người vào nhà dân, giới thiệu tải ứng dụng ví điện tử Payasian và mời gọi đầu tư tiền ảo Paya với mức “siêu lời”. Vậy đằng sau lời mời chào hấp dẫn này là gì?
Bấm Play để xem Video (Độc giả cần mở loa để nghe lời bình)
Trên các trang mạng xã hội Facebook, Zalo, tràn ngập lời mời gọi đầu tư vào ví điện tử Payasian. Những người đứng ra kêu gọi là nhân viên, cộng tác viên Công ty Payasian, có người đang là sinh viên nhưng cũng có người là cán bộ.
 
Các nhóm người này thậm chí còn đến nhiều quán tìm cách làm quen khách uống cà phê rồi giới thiệu tải ứng dụng ví điện tử Payasian và mời gọi đầu tư tiền ảo Paya.
 
Theo giới thiệu, ví điện tử Payasian có thể dùng để thanh toán tại một số quán cà phê, cửa hàng thực phẩm ở TP.HCM nhưng khi đến các địa chỉ này thì hầu hết đều không biết về loại ví này.
 
Cho đến nay, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam vẫn không xem tiền ảo là tiền tệ, chưa cho phép thanh toán bằng tiền ảo, đồng thời khuyến cáo các tổ chức, cá nhân không đầu tư, nắm giữ, thực hiện các giao dịch liên quan đến bitcoin và các loại tiền ảo khác.
 
Người dân cần nhớ rằng không có hình thức đầu tư nào sinh lợi “khủng”, từ 2,5 triệu đồng sinh ra hàng tỷ đồng trong một năm. Sinh lợi càng cao thì rủi ro càng lớn”.
.

Nguồn: ANTV

.