Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/7-ngay-truy-nong-hung-thu-hiep-dam-giet-nguoi-770191/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201712/7-ngay-truy-nong-hung-thu-hiep-dam-giet-nguoi-770191/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
7 ngày truy nóng hung thủ hiếp dâm, giết người - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 05/12/2017, 08:09 [GMT+7]

7 ngày truy nóng hung thủ hiếp dâm, giết người

Vừa qua tại thành phố Đà Nẵng đã xảy ra một vụ trọng án vào rạng sáng 19/11, hung thủ có hành vi hiếp dâm rồi giết người. Đây là vụ án đặc biệt nghiêm trọng, ảnh hướng xấu tới tình hình an ninh trật tự, khiến người dân tại đây lo lắng.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Sau 7 ngày tìm được hung thủ, ngày 4/12, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết đã ra quyết định khởi tố bị can đối với đối tượng Nguyễn Thanh Tịnh liên quan đến các hành vi hiếp đâm, cướp tài sản, giết người.

Rạng sáng ngày 19/11, trực ban hình sự Công an quận Thanh Khê tiếp nhận tin báo vụ việc có cô gái trẻ bị đâm trọng thương tại bãi biển đường Nguyễn Tất Thành. Qua khám nghiệm hiện trường và thân thể nạn nhân, bước đầu Công an quận Thanh Khê xác định, bị hại 22 tuổi, quê tỉnh Thanh Hóa ngoài việc bị đâm bằng dao với nhiều vết thương trên cơ thể, còn bị xâm hại tình dục. Xác định tính chất nghiêm trọng của vụ án, Công an quận Thanh Khê cấp báo thông tin về Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an thành phố Đà Nẵng để phối hợp xác minh làm rõ. Ngay trong sáng 19/11, lãnh đạo Công an thành phố Đà Nẵng đã chỉ đạo các đơn vị chức năng xác lập chuyên án, khẩn trương vào cuộc, sớm làm rõ hung thủ.

Thiếu tá Nguyễn Xuân Quang - Đội trưởng đội 3, Phòng Cảnhh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: "Đối tượng có thể là sinh viên tại thành phố Đà Nẵng và cũng là người ra thuê trọ ở gần khu vực hiện trường. Nhưng do yêu cầu của công tác điều tra phải nhanh chóng. Nhưng tại khu vực đó thì các camera chưa được lắp đặt tại đó nên khó khăn trong việc nhận định đường đi của đối tượng."

Thượng tá Phạm Sỹ Nguyên - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: "Chúng tôi đã phân công lực lượng phối hợp với các phòng nghiệp vụ tiến hành xác minh ban đầu. Do vụ án xảy ra tại đêm khuya, thời tiết không thuận lợi, đêm đó là trời mưa cho nên công tác khám nghiệm hiện trường cũng như thu thập chứng cứ gặp rất nhiều khó khăn. Chúng tôi đã tập trung rà soát khoanh vùng đối tượng và tiến hành xác minh ban đầu qua đó cũng đã có được thông tin của đối tượng."

Được sự thống nhất của Ban Giám đốc Công an thành phố, ngày 20/11, Phòng Cảnh sát hình sự xác lập chuyên án truy xét 044G, huy động toàn lực, phối hợp cùng Công an các đơn vị, địa phương vào cuộc điều tra.

Theo những nguồn tin cung cấp từ người bị hại, hung thủ có kể rằng mình từng học tại khoa Công nghệ thông tin của một trường Đại học và hiện đang làm thêm tại một cây xăng. Từ những thông tin khá hạn hẹp này các mũi trinh sát tích cực đi xác minh tại những địa bàn nghi vấn đối tượng đang lẩn trốn.

Thượng tá Phạm Sỹ Nguyên - Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an thành phố Đà Nẵng cho biết: "Thông tin về đối tượng rất là hạn chế mơ hồ vì bị hại thì đã bị sốc rất nặng, bị thương tích bởi tình trạng như thế thì cung cấp về nhận dạng đối tượng cũng như các đặc điểm đối tượng nhiều khi là không xác định rõ. Cho nên chúng tôi chủ yếu dựa trên các biện phép nghiệp vụ khác và kết hợp với các thông tin có được chúng tôi đã sàng lọc tập trung vào bị thương tích ở tay, từ đó khoanh vùng."

Đến trưa ngày 25/11, chân dung hung thủ dần được lộ diện, hiện đang có mặt tại một cây xăng trên địa bàn quận Liên Chiểu, thành phố Đà Nẵng. Và quả đúng như dự đoán, nam thanh niên này là Nguyễn Thanh Tịnh (22 tuổi, quê huyện Quế Sơn, tỉnh Quảng Nam). Trước những chứng cứ do cơ quan Công an đưa ra, Tịnh đã cúi đầu nhận tội. Khai nhận với cơ quan điều tra, Tịnh cho biết rạng sáng ngày 19/11 có ra bãi biển dạo mát thì gặp nạn nhân. Qua quá trình làm quen, Tịnh nảy sinh ý định hiếp dâm nên đã dùng dao uy hiếp và thực hiện hành vi phạm tội.

Việc phá án thành công, bắt được thủ phạm của Công an thành phố đã kịp thời trấn an dư luận, góp phần gìn giữ cuộc sống bình yên của nhân dân thành phố Đà Nẵng.

.

Theo ANTV

.