Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201711/giet-nguoi-do-mau-thuan-xa-hoi-769200/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201711/giet-nguoi-do-mau-thuan-xa-hoi-769200/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Giết người do mâu thuẫn xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 28/11/2017, 14:42 [GMT+7]

Giết người do mâu thuẫn xã hội

 
Thời gian gần đây, tội phạm giết người, cố ý gây thương tích do nguyên nhân xã hội trên địa bàn tỉnh Kiên Giang đang có chiều hướng gia tăng và diễn biến phức tạp. Bên cạnh đó, xu hướng trẻ hóa đối tượng gây án đang trở nên báo động về lối sống côn đồ, đạo đức xuống cấp của bộ phận thanh, thiếu niên hiện nay.

 

Ở cái tuổi “ăn chưa no, lo chưa tới” nhưng lại sớm sa đà vào yêu đương. Một chút ghen tuông trong tình cảm, vì thiếu kiến thức, kinh nghiệm cũng như kỹ năng sống, mà đối tượng Chu Quang Đạt đã gây ra vụ án mạng đau lòng, nạn nhân vốn là bạn thân thiết cùng khu phố.
 
Vào một ngày rảnh rỗi, Chu Quang Đạt ở nhà dùng điện thoại lên mạng xã hội. Khi lướt qua trang facebook cá nhân của Nguyễn Văn Phong, 17 tuổi, trú cùng khu phố thì phát hiện trên trang facebook của Phong có đăng ảnh của Lương Tường Như (là bạn gái của Đạt) kèm những kèm theo những lời tán tỉnh. Tình cảm mà Đạt và Như đã có bấy lâu nay chẳng nhẽ bị chen ngang bởi Phong? Cho rằng Phong và Như có tình ý với nhau, Đạt vô cùng tức tối, trong đầu liên tưởng đủ thứ chuyện.
 
Không thể để mất người yêu một cách dễ dàng như vậy. Đạt kiếm lấy ngay con dao đi tìm Phong để hỏi chuyện. Phải rõ ràng Như là bạn gái của Đạt, Phong không được chen ngang vào.
 
Khi gặp Phong,  Đạt xông vào cự cãi. Lúc này đây, sự ghen tuông của Đạt khiến y không kiểm soát được hành vi của mình nữa. Đạt đã rút dao mình chuẩn bị sẵn trong người  đâm vào ngực trái của Phong hai nhát. Do vết thương quá nặng, Phong tử vong trên đường đi cấp cứu.
 
Còn đối tượng Trần Văn Thương, sinh năm 1996, ngụ phường Tô Châu, thị xã Hà Tiên cũng vừa bị cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Kiên Giang bắt giam về hành vi giết người. Nguyên nhân chính là do nhậu nhẹt quá chén.
 
Cùng ngồi mâm uống rượu, câu chuyện diễn ra rất vui vẻ giữa các thành viên. Nhưng khi tới bến, rượu uống người, thì Trần Văn Thương trở nên cố chấp và thiếu bình tĩnh. Mời bạn nhậu ly rượu mà chẳng được cảm ơn đáp lễ. Máu nóng dồn lên, nghĩ mình thiếu được tôn trọng. Trong giây phút mất bình tĩnh, cuộc nhậu của Thương đã biến thành hiện trường một vụ án mạng.
 
Giết người, không chỉ gây hoang mang dư luận và không chỉ kẻ gây án phải chịu hình phạt, mà cả gia đình của bị hại và nạn nhân đều phải gánh chịu những hậu quả và mất mát nặng nề. Qua những vụ án này, mọi người khi giải quyết xung đột hãy bình tĩnh, đừng để một giây phút nông nổi để rồi phải trả giá đắt và đến khi nhận ra lỗi lầm thì đã quá muộn màng.
 
Lưu ý:
-  Tình cảm với bạn khác giới ở tuổi thanh thiếu niên cần được chia sẻ, và quan tâm từ các bậc phụ huynh với con em mình. Để có sự hiểu biết và cư xử phù hợp với lứa tuổi.
 
- Đối tượng gây tội ác, thực hiện hành vi vi phạm pháp luật trong tình trạng say rượu bia: Không phải là yếu tố được giảm trừ khi bị xét xử trước cơ quan pháp luật.
 
- Giáo dục, và yêu thương từ những người thân trong gia đình tới các thiếu niên là cách thức hữu hiệu nhất để tránh những hành vi vi phạm pháp luật mà các em có thể gây ra.

 

.

Nguồn: ANTV

.