Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201709/nhuc-nhoi-an-mang-do-nguyen-nhan-xa-hoi-756499/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201709/nhuc-nhoi-an-mang-do-nguyen-nhan-xa-hoi-756499/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhức nhối án mạng do nguyên nhân xã hội - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 10/09/2017, 16:21 [GMT+7]

Nhức nhối án mạng do nguyên nhân xã hội

Thời gian gần đây, trên địa bàn tỉnh Đồng Nai liên tục xảy ra nhiều vụ giết người do nguyên nhân xã hội mà phần lớn trong đó là xuất phát từ mâu thuẫn cá nhân, tình ái hoặc xích mích trong tiệc nhậu, thậm chí có khi là lời nói ứng xử chưa được vừa lòng nhau cũng dẫn đến những án mạng đau lòng. 
 
3 đối tượng Nguyễn Đăng Tuấn; Phan Nhật Linh, cùng trú huyện Trảng Bom và Trần Đức Tiến, quê Hậu Giang vừa bị Công an tỉnh bắt tạm giam về hành vi giết người.

 

Khoảng 12h ngày 22/6, Tuấn cầm đầu một băng nhóm khoảng 20 đối tượng, đi trên 10 xe mô tô, cầm theo dao lê, mã tấu xông vào quán cà phê “Góc Khuất” ở ấp Phú Sơn, xã Bắc Sơn, huyện Trảng Bom, tìm anh Lê Thành Long và Phan Thanh Phong, để đánh. Tại đây, anh Phong đã bị các đối tượng dùng dao chém nhiều nhát dẫn đến tử vong.
   
Trung tá Mai Ngọc Lượng – Đội trưởng, đội Điều tra án xâm phạm nhân thân, Phòng Cảnh sát hình sự, Công an Đồng Nai cho biết “Hầu hết các đối tượng gây àn nói trên đều không có công an việc làm ổn định, là đối tượng lưu manh, côn đồ, sử dụng ma túy và trong đó có một số đối tượng đã có tiền án, tiền sự. Số đối tượng này rất hung hãn, manh động trong việc thực hiện hành vi, không cần biết nạn nhân là ai, mâu thuẩn với ai, cứ gặp là dùng dao tự chế, kiếm đâm chém người khác”.
 
Còn các đối tượng Võ Thị Thảo Trinh, Hoàng Đức Hậu và Lê Văn Trường, cùng trú huyện Trảng Bom, cũng bị Công an tỉnh bắt tạm giam vì liên quan đến vụ xô xát, đánh chết anh Nguyễn Minh Tuấn trú cùng địa phương xảy ra vào đầu tháng 5 vừa qua.
 
Sau khi gây án các đối tượng bỏ trốn. Qua công tác điều tra xác minh, sàng lọc đối tượng, Công an tỉnh Đồng Nai đã quyết định bắt khẩn cấp các đối tượng nói trên để điều tra về hành vi giết người.
 
Thượng tá Bùi Thanh Sơn, Trưởng Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Đồng Nai nói “ Các bậc làm cha, làm mẹ, quần chúng nhân dân nên quán lý con em chặt chẽ, đừng vì những phút nông nổi, chén rượu, gây ra những vụ án đau lòng, ảnh hướng rất lớn cho gia đình và xã hội”.
   
Theo thống kê của Công an tỉnh Đồng Nai, trong 8 tháng đầu năm, trên địa bàn toàn tỉnh đã xảy ra 45 vụ giết người, trong đó hơn 2/3 số vụ  giết người là do nguyên nhân xã hội.
Để phòng ngừa có hiệu quả loại tội phạm này, lực lượng công an cần tiếp tục nâng cao các biện pháp nghiệp vụ, quản lý chặt các đối tượng không nghề nghiệp ổn định, có tiền án, tiền sự về các tội xâm phạm nhân thân, gây rối TTCC, để có biện pháp giáo dục, răn đe thích hợp.
 
Đồng thời tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát ở các địa bàn phức tạp để kịp thời phát hiện các đối tượng phạm tội, để đấu tranh ngăn chặn và các đối tượng có dấu hiệu khả nghi để giáo dục, xử lý theo pháp luật.

 

.

Nguồn: ANTV

.