Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201709/gay-tai-nan-roi-bo-tron-755931/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201709/gay-tai-nan-roi-bo-tron-755931/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Gây tai nạn rồi bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 06/09/2017, 17:07 [GMT+7]

Gây tai nạn rồi bỏ trốn

(Congannghean.vn)-Ngày 5/9, Công an huyện Nghi Xuân, tỉnh Hà Tĩnh cho biết, liên quan đến vụ tai nạn giao thông xảy ra trên địa bàn xã Xuân Lĩnh vào rạng sáng 30/8 khiến 2 người bị thương, hiện đơn vị đã tạm giữ 2 vợ chồng chị Trương Thị Nguyệt (SN 1962) và anh Hoàng Xuân Thủy (SN 1956), trú tại khối 13, phường Lê Lợi, TP Vinh để điều tra, làm rõ về hành vi gây tai nạn rồi bỏ trốn.

Chiếc xe gây tai nạn rồi bỏ trốn trong đêm
Chiếc xe gây tai nạn rồi bỏ trốn trong đêm

Trước đó, vào khoảng 3 giờ ngày 30/8, vợ chồng chị Nguyệt và anh Thủy điều khiển xe ôtô tải hiệu Huyndai BKS 37C-046.16 đi từ TP Vinh đến địa bàn huyện Nghi Xuân để chở hàng. Khi đi đến Km 472+940, Quốc lộ 1A tuyến tránh TX Hồng Lĩnh, thuộc địa phận thôn 5, xã Xuân Lĩnh thì xảy ra va quệt với xe môtô lưu thông cùng chiều BKS 38N1-019.33, do ông Phan Văn Vinh (SN 1958) trú tại thôn Bắc Sơn, xã Xuân Viên, chở theo sau anh Lê Duy Lục (SN 1971) trú tại thôn Nam Sơn, xã Xuân Viên. Hậu quả, Ông Vinh bị thương, anh Lục bị thương nặng, hiện đang trong tình trạng nguy kịch, xe môtô bị hư hỏng. Điều đáng lên án là sau khi gây ra tai nạn, cho rằng trong đêm tối không có nhân chứng, không ai phát hiện ra nên anh Thủy và chị Nguyệt đã bỏ mặc nạn nhân, lái xe bỏ chạy nhằm trốn tránh trách nhiệm.

Ngay sau đó, các nạn nhân đã được người đi đường phát hiện và đưa đi cấp cứu, đồng thời báo cho lực lượng chức năng. Ngay sau khi nhận được tin báo, Công an huyện Nghi Xuân đã khẩn trương điều động lực lượng đến hiện trường khám nghiệm, lấy lời khai nhân chứng và tiến hành các bước điều tra ban đầu. Tiến hành trích xuất hình ảnh từ các camera trên tuyến đường này, kết hợp với rà soát tại các gara sửa chữa xe ôtô trên địa bàn TP Vinh và vùng phụ cận, đến trưa 3/9, Tổ công tác đã xác định chiếc xe gây tai nạn và danh tính của những người liên quan. Bước đầu, tại cơ quan điều tra, chủ phương tiện và lái xe đã khai nhận toàn bộ hành vi gây tai nạn rồi bỏ trốn của mình.

.

Thiện Thành