Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201709/huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-soi-noi-hoi-thi-thanh-nien-voi-an-toan-giao-thong-nam-2017-756210/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/an-toan-giao-thong/201709/huyen-quy-hop-tinh-nghe-an-soi-noi-hoi-thi-thanh-nien-voi-an-toan-giao-thong-nam-2017-756210/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Sôi nổi Hội thi 'Thanh niên với an toàn giao thông' năm 2017 - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 08/09/2017, 08:56 [GMT+7]
Huyện Quỳ Hợp, tỉnh Nghệ An

Sôi nổi Hội thi 'Thanh niên với an toàn giao thông' năm 2017

(Congannghean.vn)-Nhằm nâng cao nhận thức, hiểu biết và chấp hành nghiêm chỉnh Luật Giao thông đường bộ, sáng 6/9, Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện Quỳ Hợp phối hợp với Huyện đoàn đã tổ chức Hội thi "Thanh niên với ATGT" năm 2017.

Phần thi tiểu phẩm của xã Tam Hợp
Phần thi tiểu phẩm của xã Tam Hợp

Tham gia Hội thi có 9 đội đến từ các xã trên địa bàn huyện, gồm: Nghĩa Xuân, Tam Hợp, Châu Quang, Châu Cường, Châu Lý, Châu Đình, thị trấn Quỳ Hợp, Trường THPT Quỳ Hợp I và Trường THPT Quỳ Hợp II. Để Hội thi tăng tính thực tế, bớt nhàm chán, Ban tổ chức đã xây dựng kịch bản theo hình thức sân khấu hoá với 4 phần thi: Chào hỏi, lý thuyết, thuyết trình và tiểu phẩm. Trong phần thi chào hỏi, các đội đã linh hoạt sử dụng các hình thức phù hợp như hoạt cảnh, múa, thơ, ca, hò vè... để giới thiệu về đội thi, đặc điểm của địa phương mình. Ở phần thi thuyết trình, mỗi đội bốc thăm lựa chọn 1 gói câu hỏi để trả lời theo hình thức trả lời trắc nghiệm. Phần thi này, nhiều đội có sự chuẩn bị công phu trong việc tổng hợp số liệu, hình ảnh tư liệu minh họa, tạo sự sinh động trong phần thi của mình. Phần thi tiểu phẩm, mỗi đội dàn dựng và trình diễn 1 tiểu phẩm sân khấu dưới hình thức kịch nói, ca kịch hoặc các hình thức nghệ thuật, sân khấu phù hợp khác. Nội dung của tiểu phẩm đã nêu bật được ý tưởng, rút ra kinh nghiệm, giải pháp hoặc gửi đi một thông điệp tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về ATGT và đảm bảo trật tự ATGT.

Kết thúc Hội thi, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Thị trấn Quỳ Hợp; giải Nhì thuộc về đội xã Châu Lý; 2 giải Ba lần lượt được trao cho các đội xã Tam Hợp, Trường THPT Quỳ Hợp II và 5 giải Khuyến khích. Ngoài ra, Ban tổ chức cũng đã trao 3 giải phụ cho đội có màn chào hỏi hay nhất, phần thuyết trình hay nhất và tiểu phẩm hay nhất.

Thông qua Hội thi với hình thức sân khấu hóa, giúp học sinh nắm vững những kiến thức cơ bản, hiểu hơn về hệ quả đáng buồn do tai nạn giao thông để lại. Qua đó, góp phần nâng cao nhận thức, hiểu biết cho đoàn viên, thanh niên khi tham gia giao thông.

.

Đ.T

.