Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/kip-thoi-chua-chay-so-tan-hang-tram-tre-trong-vu-ro-ri-khi-gas-739015/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/kip-thoi-chua-chay-so-tan-hang-tram-tre-trong-vu-ro-ri-khi-gas-739015/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Kịp thời chữa cháy, sơ tán hàng trăm trẻ trong vụ rò rỉ khí gas - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 23/05/2017, 07:45 [GMT+7]

Kịp thời chữa cháy, sơ tán hàng trăm trẻ trong vụ rò rỉ khí gas

(Congannghean.vn)-Vào khoảng 8 giờ 20 phút ngày 22/5, tại Trường Mầm non Hoàng Trù, xã Kim Liên, huyện Nam Đàn, tỉnh Nghệ An xảy ra một vụ rò rỉ khí gas gây cháy.
 
Nhận được tin báo, lực lượng Cảnh sát PC&CC số 7 đã xuất 1 xe chỉ huy, 2 xe chữa cháy và hơn 20 CBCS đến hiện trường triển khai các phương án chữa cháy, kịp thời sơ tán 22 giáo viên và gần 300 trẻ ra ngoài an toàn.
 
Thời điểm lực lượng chức năng có mặt, 2 bình gas trong bếp đang phun gas và bốc cháy dữ dội. Ngọn lửa bao trùm gian nhà ở giữa trong khu vực nhà bếp của trường. Trước tình hình đó, Cảnh sát PC&CC đã nhanh chóng triển khai các mũi tấn công vừa phun nước dập tắt ngọn lửa và làm mát các bình gas, một mũi tấn công khác phá dỡ mái nhà để thoát khói và khí gas ra ngoài. 
 
Lực lượng Cảnh sát PC&CC số 7 tiếp cận dập tắt ngọn lửa
Lực lượng Cảnh sát PC&CC số 7 tiếp cận dập tắt ngọn lửa
 
Đến khoảng 8 giờ 35 phút, ngọn lửa trần được dập tắt, lúc này một số chiến sỹ mang mặt nạ phòng độc tiếp cận bình gas để khóa van và đưa ra ngoài.
 
Tuy nhiên, 1 bình gas loại 48 kg do không thể đóng van nên tiếp tục phun khí gas ra ngoài, trước tình hình đó, đồng chí Thượng tá Võ Đình Nghĩa, Trưởng phòng Cảnh sát PC&CC số 7 đã chỉ đạo di chuyển bình gas rò rỉ ra cánh đồng lúa (cách nhà trường và khu dân cư khoảng 200m) để xử lý.
 
Đến 8 giờ 40 phút đám cháy được dập tắt hoàn toàn. Với việc kịp thời triển khai các phương án chữa cháy lực lượng chức năng đã ngăn chặn cháy lan sang các các gian khác của nhà bếp và bảo vệ an toàn các cơ sở vật chất khác của nhà trường, loại trừ nguy cơ nổ khí gas, bảo đảm an toàn tuyệt đối cho giáo viên và hàng trăm trẻ đang theo học tại đây. 
 
Lực lượng chữa cháy di chuyển bình gas ra khu vực an toàn cách xa khu dân cư
Lực lượng chữa cháy di chuyển bình gas ra khu vực an toàn cách xa khu dân cư
 
Vụ cháy đã thiêu rụi 2 bình gas loại 48 kg và một số lương thực trong nhà bếp ước tính hơn 3 triệu đồng. Trong quá trình tham gia chữa cháy, anh Hồ Công Toàn (SN 1972, trú xóm 10, xã Xâm Lâm, huyện Nam Đàn), chủ cửa hàng gas Hòa Toàn là cơ sở cung cấp gas cho nhà trường bị bỏng ở phần tay, chân. Hiện, Phòng Cảnh sát PC&CC số 7 phối hợp với Viện Kiểm sát, Công an huyện Nam Đàn tiến hành khám nghiệm hiện trường, điều tra nguyên nhân vụ cháy.
 
Theo nhận định ban đầu, nguyên nhân cháy là do rò rỉ khí gas trong quá trình sử dụng gặp nguồn nhiệt gây cháy. Ngay sau khi đám cháy được dập tắt, dồng chí Nguyễn Hồng Sơn, Phó Chủ tịch UBND huyện Nam Đàn có mặt biểu dương sự khẩn trương, tinh thần dũng cảm của lực lượng tham gia chữa cháy phòng Cảnh sát PC&CC số 7. 
.

Anh Quân

.