Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/trom-xe-sang-de-song-ao-738917/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201705/trom-xe-sang-de-song-ao-738917/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm xe sang để... sống ảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/05/2017, 16:13 [GMT+7]

Trộm xe sang để... sống ảo

Trong thời gian gần đây xuất hiện một bộ phận thanh thiếu niên mơ hồ về nhận thức, luôn nhìn cuộc sống với những giá trị ảo tưởng do mình tự nghĩ ra. Hệ luỵ của hành vi sống ảo thì khó mà đong đếm được. Và vụ trộm chiếc xe sang ngay trên con phố đông đúc giữa Thủ đô vừa qua chính là một hậu quả cho những kẻ thích tự huyễn hoặc bản thân.

Bấm play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh.

Hình ảnh từ camera quan sát trước cửa hiệu thuốc 125 Tây Sơn, Đống Đa, Hà Nội. khoảng 22 giờ ngày 28/4, một thanh niên dừng xe ô tô Rangrover để vào mua thuốc. Chừng 10 phút sau, chủ phương tiện hốt hoảng khi thấy người lạ đang ngồi trên cabin ghế lái nổ máy xe và bỏ chạy.

Sự việc xảy ra quá nhanh và bất ngờ khiến chủ phương tiện chỉ kịp bám vào cửa xe, cố gắng níu kéo và tri hô trong vô vọng. Ngay sau đó, chủ phương tiện đã chạy vào công an phường quang trung gần đó để trình báo. Rất may, lực lượng tuần tra mật phục của công an phường đang làm nhiệm vụ gần đó đã lấy xe máy đuổi theo kẻ gian.

Trước sự truy đuổi gắt gao của các chiến sĩ công an phường quang trung. Kẻ gian đã liều mạng phóng chiếc xe sang chạy lòng vòng qua nhiều tuyến phố. Trong lúc bỏ chạy, Y đã gây ra hàng loạt va quệt với nhiều phương tiện tham gia giao thông và gây tai nạn liên hoàn.

Khi chạy đến phố Hoàng Quốc Việt, kẻ gian đã mất lái đâm vào hàng loạt xe máy đỗ trên vỉa hè đầu ngõ 106. Do công nghệ hiện đại nên chiếc xe rangrover đã tự dừng lại do vật cản nên đối tượng phải bỏ xe để chạy bộ. Bằng bản lĩnh nghiệp vụ cùng với sự phối hợp của quần chúng nhân dân, 2 chiến sĩ công an phường Quang Trung đã bắt giữ và khống chế được đối tượng đưa về cơ quan công an để làm rõ.

Tại đây, đối tượng được làm rõ là Nguyễn Duy Linh, 33 tuổi, quê quán Yên Bái, đang sống tại Hà Nội. Linh đã cúi đầu khai nhận hành vi của mình. Qua đấu tranh khai thác, cơ quan công an đã làm rõ được động cơ, thủ đoạn trộm cắp chiếc xe sang ngay giữa phố của đối tượng Linh.

Đối tượng Nguyễn Duy Linh
Đối tượng Nguyễn Duy Linh

Ngay sau khi đối tượng Nguyễn Duy Linh bị bắt, mạng xã hội đã nóng lên những câu chuyện xung quanh thân thế của Linh. Đây là một thanh niên từng bén duyên với nghệ thuật, bản thân đã tham gia diễn suất nhiều vai trong phim truyền hình.

Trong quãng thời gian sống và làm việc như một nghệ sĩ, Linh cũng đã tỏ ra cần cù lao động. Song, qua một thời gian, Linh lại dần dần tự chuyển hoá bản chất con người trở thành kẻ phong lưu, hào nhoáng. Bằng chứng là không ít tấm ảnh chụp y đứng bên cạnh những chiếc ô tô sang trọng.

Lĩnh vực kinh doanh môi giới bất động sản đã đưa đẩy Linh tạo dựng được nhiều mối quan hệ với những người giàu có. Song, đây cũng chính là điểm mấu chốt đưa đẩy tâm lý của Linh diễn biến theo chiều hướng tự huyễn hoặc bản thân một cách mơ hồ. Biểu hiện hành vi thường xuyên đăng tải những hình ảnh hào nhoáng trên facebook khác xa với thực tế đời thường là minh chứng rõ nét nhất về một con người.

Nguyễn Duy Linh tự chuyển hoá bản chất con người từ lương thiện trở thành kẻ phạm tội là điều đã nhìn thấy. Mạng xã hội nóng lên những câu chuyện xung quanh con người của Linh cho thấy những điều tưởng chừng khó tin lại có thật. Hành vi chiếm đoạt chiếc xe ô tô của Linh diễn ra tương đối dễ dàng ngay giữa phố đông cho thấy người dân vẫn còn sơ hở, chủ quan trong việc bảo quản tài sản, đặc biệt là ô tô.

Hành trình từ diễn viên, nhà môi giới bất động sản trở thành kẻ phạm tội của Nguyễn Duy Linh là bằng chứng sống về hệ luỵ của sự ảo tưởng, hậu quả của lối sống thiếu thực tế của một bộ phận giới trẻ. Bởi vẫn còn đó, không ít người thường xuyên đăng tải lên các trang mạng cá nhân của mình những hoạt động, lối sống được gọi là sang chảnh trái ngược với thực tại cuộc đời họ.

.

Theo ANTV

.