Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201705/oan-tinh-va-tu-toi-vi-clip-nong-738809/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phong-su/201705/oan-tinh-va-tu-toi-vi-clip-nong-738809/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Oán tình và tù tội vì clip 'nóng'! - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 22/05/2017, 08:47 [GMT+7]

Oán tình và tù tội vì clip 'nóng'!

Chỉ trong vòng chưa đầy 1 tuần đã có liên tiếp những vụ dùng clip “nóng” tống tiền, tống tình... Tội lỗi nảy sinh chỉ vì muốn níu kéo người tình đòi chia tay hoặc có ý định tống tiền mà các chàng trai đã dùng mưu hèn kế bẩn để rồi kẻ vướng vào lao lý, người khổ sở oán tình…
 
"Em không nghĩ hết hậu quả... !"
 
Những ngày đầu tháng 5-2017, nhiều đối tượng tống tiền, tống tình bằng cách dọa tung clip “nóng”, hình ảnh nhạy cảm đã bị cơ quan Công an bắt quả tang. Những vụ việc này không chỉ gây hoang mang, lo sợ cho chính nạn nhân mà còn khiến dư luận hết sức bất bình.
Tang vật vụ cưỡng đoạt tài sản do đối tượng Vũ Quốc Tuấn Anh gây ra
Tang vật vụ cưỡng đoạt tài sản do đối tượng Vũ Quốc Tuấn Anh gây ra
Vừa qua, Công an quận 11, TP Hồ Chí Minh đã bắt giữ và bàn giao đối tượng Hoàng Tiến Lộc (25 tuổi, ở huyện Tân Hiệp, Kiên Giang) cho Công an quận 10 để điều tra xử lý theo thẩm quyền về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Số tiền 10 triệu đồng là cái giá mà Lộc đã ép người tình cũ phải đưa để đối lấy những đoạn clip quay cảnh ân ái của hai người trong thời gian trước đó.
Theo kết quả điều tra của cơ quan Công an, Lộc và chị K.D. (24 tuổi, ngụ quận 11) có quan hệ tình cảm yêu đương khi làm chung tại một nhà hàng ở quận 3. Trong thời gian quen nhau, hai người đã nhiều lần thuê nhà nghỉ, khách sạn để quan hệ với nhau.
 
Một lần, khi cả hai thân mật trong khách sạn, K.D nói với người tình, muốn có một chiếc điện thoại xịn để quay lại những hình ảnh nhạy cảm của hai người làm kỷ niệm.
 
Nghe vậy, Lộc đã gom góp tiền mua một chiếc điện thoại iPhone tặng bạn gái. Điều đáng nói là sau đó, K.D chủ động ghi lại nhiều hình ảnh nhạy cảm khi cả hai quan hệ trong khách sạn. Không những vậy, cô gái trẻ này còn gửi cho người yêu xem để làm kỷ niệm về mối tình đầu đáng nhớ.
Hai đối tượng Trần Đình Trọng và Võ Hoàng Tuấn dùng clip “nóng” tống tiền phụ nữ có chồng.
Hai đối tượng Trần Đình Trọng và Võ Hoàng Tuấn dùng clip “nóng” tống tiền phụ nữ có chồng.
Tuy nhiên, một thời gian sau, do mâu thuẫn không thể hàn gắn, K.D nói lời chia tay, đồng thời chuyển chỗ làm, hạn chế liên lạc với Lộc. Do nhiều lần níu kéo không được, Lộc bực tức nên đã gửi những đoạn clip ghi lại cảnh ân ái của hai người lúc trước cho K.D và đe dọa sẽ tung hình ảnh này lên mạng xã hội. Hoảng sợ, K.D đã nhẫn nhịn chấp nhận quay lại chiều theo ý Lộc. Nhưng cũng chịu đựng một thời gian, K.D tìm cách tránh mặt bạn trai.
 
Không dừng lại, Lộc tiếp tục đe dọa sẽ in ảnh “nóng” để dán trước cửa nhà bạn gái và rải khắp khu phố cho mọi người xem. Quá lo sợ, K.D đã âm thầm báo cho Công an quận 11 sự việc và nhờ giúp đỡ.
 
Trong thời gian đó, Lộc vẫn thường xuyên nhắn tin yêu cầu K.D phải gặp để thỏa mãn nhu cầu của mình. K.D không đồng ý nên Lộc đã ra giá 20 triệu đồng để xóa toàn bộ hình ảnh, clip của hai người. Sau quá trình thương lượng, Lộc đồng ý giảm số tiền xuống còn 10 triệu đồng.
 
Chiều 10-5, Lộc hẹn K.D đến một quán ăn trên đường Sư Vạn Hạnh (phường 13, quận 10) để giao tiền. Và khi Lộc đến nhận tiền thì các trinh sát hình sự ập tới bắt giữ đối tượng cùng tang vật là số tiền vừa cưỡng đoạt được. Tại cơ quan Công an, Lộc đã khai báo toàn bộ hành vi phạm tội của mình.
Tương tự, ngày 6-5 Công an quận 1 cũng bắt giữ đối tượng Vũ Quốc Tuấn Anh (20 tuổi, quê Bình Dương) để điều tra về hành vi cưỡng đoạt tài sản. Theo kết quả điều tra ban đầu, năm 2014, thông qua mạng xã hội, Tuấn Anh và N.L (18 tuổi, thường trú quận 1) quen biết nhau và nảy sinh tình cảm.
 
Trong thời gian yêu nhau, cả hai đã nhiều lần quan hệ như vợ chồng ở khách sạn hoặc ngay tại nhà Tuấn Anh ở Bình Dương. Những lần đó, Tuấn Anh thường lén đặt điện thoại quay lại để giữ làm kỷ niệm. Đến tháng 4-2017, N.L phát hiện Tuấn Anh có người yêu mới nên quyết định chia tay.
 
Không chấp nhận, Tuấn Anh yêu cầu N.L tiếp tục mối quan hệ nhưng N.L kiên quyết chấm dứt. Níu giữ tình cảm không thành, Tuấn Anh liên tiếp nhắn tin cho N.L, dọa sẽ tung clip hình ảnh nhạy cảm của hai người lên mạng và buộc người yêu cũ phải đưa số tiền 6 triệu đồng, phải chấp thuận để quan hệ khi anh ta có nhu cầu. N.L đã nhiều lần năn nỉ Tuấn Anh xóa clip, nhưng anh này không đồng ý và yêu cầu phải đưa tiền.
 
Khoảng 10h30 ngày 5-5, Tuấn Anh và N.L gặp nhau tại Công viên Lê Văn Tám (phường Đa Kao, quận 1). Sau khi N.L đưa Tuấn Anh số tiền 3 triệu đồng, Tuấn Anh đã đưa cho người yêu cũ hai thẻ nhớ chứa 6 clip quay cảnh “nóng” của hai người. Ngay lúc đó, các trinh sát Đội Cảnh sát hình sự Công an quận 1 đã bắt giữ Tuấn Anh đưa về trụ sở Công an phường Đa Kao lập biên bản phạm tội quả tang.
 
Khi trả lời với PV, Tuấn Anh nói lí nhí: “Em bị N.L nói xấu với nhiều người nên muốn gặp nói cho ra lẽ, vì thế em bắt buộc phải dùng chiêu này N.L mới xuất hiện nhưng không ngờ lại bị bắt”. Lời biện bạch của Tuấn Anh có vẻ không phù hợp với những gì thực tế đã diễn ra, bởi những gì Tuấn Anh đe dọa tống tình, tống tiền bạn gái cũ của mình đã quá rõ ràng, nhất là hành động nhận tiền từ N.L để trả thẻ nhớ có chứa clip quay cảnh của hai người.
 
Cần phối hợp với cơ quan Công an để giải quyết
 
Khác hơn một chút, trong hai vụ cưỡng đoạt tài sản mới xảy ra ở Đồng Nai gần đây thì nạn nhân lại là hai phụ nữ đã có chồng. Theo đó, ngày 11-5, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TP Biên Hòa (Đồng Nai) ra quyết định khởi tố bị can, bắt tạm giam hai đối tượng: Trần Đình Trọng (35 tuổi, quê tỉnh Thái Bình) và Võ Hoàng Tuấn (40 tuổi, ngụ TP Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai). Cả hai gây ra hai vụ khác nhau nhưng cùng thủ đoạn làm quen trên mạng xã hội, dụ vào nhà nghỉ quan hệ rồi quay lại clip, sau đó dùng để tống tình và tống tiền hai người phụ nữ đã có gia đình.
Đối tượng Hoàng Tiến Lộc ép người yêu cũ phải đưa 10 triệu đồng để đổi lấy những đoạn clip “nóng”.
Đối tượng Hoàng Tiến Lộc ép người yêu cũ phải đưa 10 triệu đồng để đổi lấy những đoạn clip “nóng”.
Cách đây khoảng nửa năm, Trần Đình Trọng lên mạng xã hội làm quen với chị T. - một phụ nữ đã có chồng (quê Đồng Nai, hơn Trọng 3 tuổi). Sau một thời gian kết nối nhau trên mạng, Trọng và chị T. hẹn gặp mặt nhau rồi nảy sinh tình cảm. Trong những lần đưa nhau vào nhà nghỉ ở TP Biên Hòa để “tâm sự”, Trọng đã dùng điện thoại quay lại cảnh của hai người.
 
Đến giữa tháng 4-2017, cả hai xảy ra mâu thuẫn nên chị T. yêu cầu chia tay. Lúc này Trọng đe dọa, sau đó gửi những đoạn clip ghi cảnh ái ân của hai người để “dằn mặt” rồi đòi chị T. phải đưa 10 triệu đồng, nếu không sẽ gửi clip cho chồng và gia đình chị.
 
Sợ ảnh hưởng đến hạnh phúc cá nhân và gia đình, chị T. đã đưa tiền cho Trọng. Thấy bở nên đào mãi và sau đó Trọng tiếp tục yêu cầu chị T. chuyển vào tài khoản 15 triệu đồng.
 
Tuy vậy, lần ấy do chị T. không đáp ứng tiền kịp thời, Trọng đã gửi clip và nhắn tin đến em của chị T. để khủng bố tinh thần. Trước sức ép của Trọng, chị T. đã trình báo cơ quan Công an và hẹn Trọng đến nhà nghỉ để đưa tiền. Khi Trọng đang nhận tiền từ chị T. thì bị cơ quan Công an bắt giữ.
 
Tương tự, khoảng đầu năm 2017 đối tượng Võ Hoàng Tuấn cũng quen biết chị L. (ngụ TP Biên Hòa, đã có chồng) qua mạng xã hội rồi “thân mật” với nhau nhiều lần tại nhà nghỉ.
Vũ Quốc Tuấn Anh “dính” vòng lao lý khi tống tiền người yêu cũ.
Vũ Quốc Tuấn Anh “dính” vòng lao lý khi tống tiền người yêu cũ.
Trong những lần đó, Tuấn đều dùng điện thoại quay lại với lý do để làm kỷ niệm. Theo cơ quan điều tra, sau hai tháng thân mật với nhau, Tuấn đã mượn của chị L. 76 triệu đồng. Khi cần tiền, chị L. hỏi lấy lại thì Tuấn cho hay do làm ăn thua lỗ nên chưa có tiền trả.
 
Khi thấy chị L. đòi nợ rốt ráo, Tuấn lỳ lợm tuyên bố sẽ đưa những clip quay cảnh của hai người cho chồng chị L. biết. Không thể làm gì hơn, chị L. đành im lặng.
 
Nhưng sau đó Tuấn tiếp tục nhắn tin, yêu cầu chuyển tiền cho mình 50 triệu, nếu không sẽ gửi toàn bộ clip cho người thân của chị. Sau khi cắn răng đưa thêm hai lần cho Tuấn số tiền 20 triệu đồng, nhưng Tuấn vẫn tiếp tục đòi tiền, chị L. đành trình báo cơ quan Công an…
 
Có thể nói, ngoài những vụ việc kể trên, trước đây cũng đã có nhiều vụ tương tự với hành vi tống tiền, tống tình của những kẻ trước đó đã từng có thời gian mặn nồng với nạn nhân.
 
Theo Công an tỉnh Đồng Nai khuyến cáo, để tránh rơi vào tình huống bi kịch, mỗi người, nhất là chị em phụ nữ cần phải nâng cao ý thức đề phòng kẻ gian quay lén clip nhạy cảm, có biện pháp bảo đảm an toàn thông tin cá nhân… Đặc biệt, mỗi cá nhân cần kiên quyết không nên quay các clip nhạy cảm để tránh xảy ra hậu quả đáng tiếc.
 
Theo cơ quan Công an, khi bị đối tượng sử dụng clip nhạy cảm để tống tiền, tống tình, người bị hại nên xử lý theo các bước sau: Bình tĩnh, kiểm tra tính xác thực về việc đối tượng đang giữ clip nhạy cảm, không nên vội chấp nhận yêu cầu của đối tượng.
Cần phải có thái độ nhẹ nhàng, không nên tỏ thái độ bất cần, thách thức đối tượng, tránh trường hợp đối tượng bực tức thực hiện hành vi phát tán clip.
 
Tiếp đó cần khôn khéo thương lượng, dùng kế hoãn binh nhằm kéo dài thời gian, sau đó lập tức trình báo vụ việc cho cơ quan Công an một cách kín đáo.
 
Có thể nhờ người thân trình báo hoặc gọi điện cho cơ quan Công an, nói rõ tình thế hiện tại, đề nghị cơ quan Công an cử người phối hợp xử lý vụ việc tránh bị đối tượng phát hiện. Khi đã được cơ quan Công an tiếp nhận yêu cầu, cần phải phối hợp với cơ quan Công an để xử lý vụ việc…
.

Nguồn: Ánh Xuân/CAND

.