Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/cai-gia-phai-tra-danh-cho-ke-cuong-ghen-711766/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201612/cai-gia-phai-tra-danh-cho-ke-cuong-ghen-711766/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cái giá phải trả dành cho kẻ cuồng ghen - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 01/12/2016, 10:23 [GMT+7]

Cái giá phải trả dành cho kẻ cuồng ghen

(Congannghean.vn)-Tòa án nhân dân tỉnh Nghệ An vừa tuyên phạt tù chung thân đối với bị cáo Trần Văn Cường về tội giết người. Chỉ vì cuồng ghen, người phải ra đi vĩnh viễn, kẻ phải vướng vòng lao lý.

Bị cáo Trần Văn Cường tại tòa
Bị cáo Trần Văn Cường tại tòa

Theo kết quả điều tra, do ghen tuông từ trước nên khi biết vợ của mình là chị Lê Thị Hòa và anh Võ Đình Toàn cùng 1 người bạn gái đi ăn tiệc ở khối 15, phường Cửa Nam, TP Vinh, Trần Văn Cường thủ sẵn một con dao dài khoảng 60 cm trong ống tay áo và nhờ Trần Văn Trì (SN 1988) trú tại xã Hưng Thịnh, huyện Hưng Nguyên chở đến để “dằn mặt” vợ.

Trên đường đi, Cường thấy chị Hòa và anh Toàn đang đứng chờ xe buýt tại đường Đặng Văn Thụy thuộc khối 15, phường Cửa Nam, TP Vinh, cơn cuồng ghen nổi lên. Cường chạy lại chém 1 nhát vào đầu vợ nhưng chị Hòa lấy tay đỡ nên chỉ bị thương nhẹ. Thấy vậy, anh Toàn nhảy vào ôm Cường can ngăn. Trong quá trình giằng co, anh Toàn bị đẩy ngã xuống đường và bị Cường lao đến chém vào đầu khiến nạn nhân bất tỉnh.

Bạn gái chị Hòa đứng cạnh thấy vậy hoảng sợ liền chạy về nhà gọi người ra ứng cứu thì đã thấy chị Hòa dìu anh Toàn vào đến ngõ. Mọi người nhanh chóng đưa anh Toàn đi cấp cứu nhưng anh Toàn đã tử vong.

Sau khi gây án, Cường được Trần Văn Trì chở về nhà rồi bỏ trốn cùng người tình Đặng Thị Mỹ Linh. Tuy nhiên, Cường và Linh đã bị bắt khi đang trốn tại xã Xá Lượng, huyện Tương Dương trước khi sang Lào.

Trần Văn Cường là đối tượng nghiện ma túy nặng, có nhiều tiền án, tiền sự và chơi thân với anh Võ Đình Toàn. Có việc gì xảy ra thì Cường và Toàn đều có mặt, trong đó có vụ “dàn trận” thanh toán nhau giữa hai băng nhóm xã hội tại cầu Cửa Tiền vào dịp giáp Tết Nguyên đán 2013 bằng súng và hung khí. Hậu quả,  1 người tử vong, Cường và Toàn đều nhận án phạt tù.

Sau khi chấp hành xong hình phạt tù, hai con người này càng gắn bó nhau hơn. Lúc Toàn vắng nhà hoặc ốm đau thì Cường thường sang thăm hỏi, đỡ đần mẹ Toàn. Những lúc Cường đánh vợ vì không đưa tiền đi đánh bạc, mua ma túy thì chị Hòa cũng chỉ biết gọi điện thoại nhờ Toàn đến can ngăn và nhờ chở về nhà Toàn để “lánh nạn”. Từ đó, trong đầu Cường bắt đầu nghi ngờ vợ mình và Toàn có chuyện mờ ám về tình cảm. Cường thường xuyên “thượng cẳng tay, hạ cẳng chân” với vợ.

Sau Tết Nguyên đán 2016, vì không chịu được người chồng suốt ngày bài bạc, đánh nhau mà không chí thú làm ăn nên chị Hòa về nhà mẹ đẻ và làm thủ tục ly hôn. Khi vợ ra khỏi nhà thì Cường cũng bắt đầu qua lại với Đặng Thị Mỹ Linh (SN 1989) trú tại phường Cửa Nam, TP Vinh. Cường chụp ảnh mình thân mật với Linh rồi gửi vào điện thoại của vợ. “Nhận được ảnh của anh Cường, tôi cũng tức nên chụp ảnh mình đang ôm 1 người đàn ông khác để gửi lại nhằm chọc tức chồng. Người trong ảnh không phải là Toàn”, chị Hòa khẳng định trước tòa.

Đang cơn cuồng ghen nên khi nhận được hình ảnh vợ ôm người khác. Dù không rõ mặt người đàn ông là ai nhưng Cường đinh ninh đó là Toàn nên đã rắp tâm cho vợ và bạn một “bài học”. Ba lần Cường mang theo hung khí sang nhà anh Toàn đòi chém vợ và anh Toàn nhưng đều không gặp. Ngày 2/6/2016, biết anh Toàn chở chị Hòa đi ăn sinh nhật bạn gái tại phường Cửa Nam, Cường thủ sẵn một con dao trong người nhờ Trì chở đi tìm. Và bi kịch đau lòng đã xảy ra.

Tại phiên tòa sơ thẩm của TAND tỉnh Nghệ An mới đây, bị cáo Trần Văn Cường thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. Trước tòa, chị Hòa vừa là vợ của bị cáo vừa là bị hại trong vụ án nhưng không xin HĐXX xem xét giảm nhẹ tội cho chồng mà đề nghị HĐXX xử theo quy định của pháp luật.

Chủ tọa phiên tòa nhận định, trong vụ việc này, chị Hòa cũng có một phần lỗi. Khi biết chồng nghi ngờ mình và anh Toàn có quan hệ tình cảm, chị Hòa không những không giải thích để hóa giải nghi ngờ của chồng mà còn chụp ảnh ôm một người khác để gửi, khiến Cường bức xúc và dẫn đến việc gây án.

Tuy nhiên, hành vi của bị cáo Cường là đặc biệt nguy hiểm, tước đoạt mạng sống của người khác, bị cáo nhân thân xấu, cần phải cách ly ra khỏi đời sống xã hội. HĐXX tuyên phạt bị cáo Trần Văn Cường tù chung thân. Bị cáo Đặng Thị Mỹ Linh, “bồ” của Cường cũng phải chịu mức án 9 tháng tù nhưng cho hưởng án treo về tội không tố giác tội phạm.

.

P.V

.