Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/lua-em-ho-chiem-doat-18-ty-dong-roi-bo-tron-711579/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/lua-em-ho-chiem-doat-18-ty-dong-roi-bo-tron-711579/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lừa em họ chiếm đoạt 1,8 tỷ đồng rồi bỏ trốn - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 30/11/2016, 14:19 [GMT+7]

Lừa em họ chiếm đoạt 1,8 tỷ đồng rồi bỏ trốn

Nguyễn Thị Kiều (SN 1977, thường trú 504/21 đường Bình Long, P.Sơn Kỳ, Q.Tân Phú; tạm trú 235A đường Gò Xoài, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân) vừa bị Cơ quan cảnh sát điều tra Công an TP.HCM ra thông báo truy tìm để làm rõ đơn tố giác của chị Nguyễn Đăng Ngọc Tuyền (SN 1977, ngụ Q1).

Theo đó, Kiều và chị Tuyền là chị em chú bác ruột với nhau. Đầu tháng 7-2015, Kiều bật mí cho em họ biết có một người quen đang muốn bán căn nhà ở quận Bình Tân với giá khoảng 3 tỷ đồng. Nếu Kiều mua sẽ được bán với giá mềm hơn thị trường.

Tin tưởng chị họ, Tuyền để Kiều thay mình thực hiện các giao dịch mua bán nhà từ lúc làm hợp đồng đặt cọc bằng giấy tờ viết tay cho đến khi sang tên chủ sở hữu nhà đất. Căn cứ theo hợp đồng, chị Lu Thị T. bán cho Tuyền căn nhà ở đường Lô Tư, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân với giá 1,8 tỷ đồng.

Chứng minh nhân dân của đối tượng Kiều
Chứng minh nhân dân của đối tượng Kiều

Sau ba đợt Tuyền giao tiền, đến cuối tháng 2-1016, Kiều mang về cho em họ giấy chứng nhận quyền sử dụng đất, quyền sở hữu nhà ở và tài sản gắn liền với đất (gọi tắt là sổ hồng) mang tên Nguyễn Đăng Ngọc Tuyền, cùng giấy thông báo nộp thuế trước bạ của quận Bình Tân cho căn nhà ở đường Lô Tư, P.Bình Hưng Hòa A, Q.Bình Tân...

Đầu tháng 7-2016, Tuyền liên hệ với Phòng tài nguyên môi trường quận Bình Tân nhờ kiểm tra và không khỏi choáng váng khi được đơn vị này cho biết căn nhà trên vẫn đứng tên chủ sở hữu hợp pháp là chị Lu Thị T. (SN 1970, ngụ Q.Bình Tân). Cho rằng Kiều phối hợp cùng chủ nhà lừa đảo, chiếm đoạt 1,8 tỷ đồng của mình nên chị Tuyền làm đơn tố giác gửi cơ quan điều tra, kèm các giấy tờ chứng minh việc mua bán căn nhà với chị T. thông qua Kiều.

Bị mời làm việc vì liên quan đến việc lừa đảo bán nhà của Kiều, chị T. không khỏi ngạc nhiên khai báo, chị và Nguyễn Thị Kiều là bạn bè quen biết ngoài xã hội, nhưng không thân. Chị T. đang đứng tên chủ sở hữu căn nhà ở đường Lô Tư thật và chưa bao giờ làm giấy tờ tay hoặc công chứng bán tài sản cho ai cả. Vài năm trước, do cần tiền làm ăn nên chị thế chấp sổ hồng cho ngân hàng Nông nghiệp phát triển nông thôn Việt Nam chi nhánh 8 vay 1,1 tỷ đồng, hiện giấy tờ bản chính vẫn do ngân hàng này nắm giữ.

Riêng về hợp đồng đặt cọc bán nhà giữa chị T. và chị Tuyền được lập vào ngày 11-7-2015 (bằng viết tay, do Kiều giao cho em họ) thì chị T. khẳng định chị chưa bao giờ lập và ký vào hợp đồng này. Mặc khác, chị cũng chưa bao giờ nhận một đồng tiền nào từ Kiều hay do Tuyền giao để thể hiện việc có mua bán nhà.

Cơ quan CSĐT trưng cầu giám định sổ hồng, tờ thông báo nộp thuế do Kiều giao cho chị Tuyền đã cho kết quả đây là giấy tờ giả. Để làm rõ các uẩn khúc, cơ quan CSĐT đã đến địa phương xác minh nhưng không không thể gặp mặt Kiều, do đương sự đã đi khỏi nơi thường trú và tạm trú, hiện không rõ đang ở đâu.

Cơ quan CSĐT yêu cầu Nguyễn Thị Kiều đang ở đâu đến ngay số 324 đường Hòa Hưng, P13, Q10, gặp cán bộ thụ lý là Vũ Quốc Hòa để làm rõ nội dung đơn tố cáo. Trong thời hạn 30 ngày kể từ ngày đăng tin trên Báo CATP, nếu đương sự không đến làm việc sẽ bị xử lý theo quy định của pháp luật. Ai biết Kiều ở đâu, xin báo về cơ quan CSĐT theo địa chỉ trên hoặc điện thoại 083.8640548.

.

Nguồn: Báo CA TP Hồ Chí Minh

.