Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/hon-chien-tai-quan-karaoke-anh-trang-2-nguoi-thuong-vong-710740/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/hon-chien-tai-quan-karaoke-anh-trang-2-nguoi-thuong-vong-710740/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hỗn chiến tại quán karaoke Ánh Trăng, 2 người thương vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 25/11/2016, 09:46 [GMT+7]

Hỗn chiến tại quán karaoke Ánh Trăng, 2 người thương vong

(Congannghean.vn)-Quá trình hát karaoke, 2 nhóm thanh niên phát sinh mâu thuẫn dẫn đến hỗn chiến. Hậu quả, 1 người chết, 1 người khác bị thương. Sau 2 ngày lẩn trốn, nghi phạm trong vụ án đã đến cơ quan Công an đầu thú.

Ngày 24/11, Thượng tá Nguyễn Quang Thành, Trưởng Công an huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) cho biết, cơ quan CSĐT Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và bắt tạm giam đối với Nguyễn Công Chính (SN 1996) trú tại khối 8B, thị trấn Xuân An, huyện Nghi Xuân để điều tra về hành vi giết người.

Đối tượng Nguyễn Công Chính
Đối tượng Nguyễn Công Chính

Mẫu thuẫn bột phát, vung dao giết người

Khoảng 22 giờ ngày 20/11, anh Phan Tiến Thành (SN 1995) trú tại xóm 4, xã Cổ Đạm, huyện Nghi Xuân cùng một nhóm bạn vào quán karaoke Ánh Trăng thuộc xóm 8, xã Cổ Đạm để hát mừng sinh nhật một người bạn. Tại đây, sau khi nhận phòng hát xong, Thành cùng một người bạn xuống tầng 1 để lấy bia thì va chạm rồi xảy ra xô xát với nhóm của Nguyễn Văn Chính. Sau đó, cả hai nhóm lao vào nhau hỗn chiến.

Hậu quả, anh Phan Tiến Thành bị nhóm của Chính dùng dao đâm một nhát trúng ngực và anh Nguyễn Văn Tâm (SN 1995) trú tại xóm 4, xã Cổ Đạm bị thương ở vai. Gây án xong, nhóm của Nguyễn Văn Chính nhanh chóng rời khỏi hiện trường. Hai nạn nhân kịp thời được đưa tới Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân để cấp cứu. Tuy nhiên, do vết thương ở ngực gây thủng tim, anh Thành đã tử vong ngay sau đó.

Sự việc ngay lập tức được báo cáo lên Công an huyện Nghi Xuân. Tiếp nhận thông tin sự việc, cùng ngày, Phòng Cảnh sát Hình sự Công an Hà Tĩnh phối hợp với Công an huyện Nghi Xuân tiến hành vào cuộc điều tra, làm rõ.

Quá trình điều tra, bằng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã triệu tập 5 đối tượng có liên quan lên làm việc, xác định đối tượng cầm đầu vụ gây rối, cũng là người trực tiếp cầm dao đâm 2 nạn nhân thương vong là Nguyễn Công Chính. Tuy nhiên, sau khi gây án, Chính đã bỏ trốn nên cơ quan Công an đã vận động gia đình sớm đưa Chính ra đầu thú để hưởng sự khoan hồng của pháp luật.  

Sau 2 ngày bỏ trốn, đến 21 giờ ngày 21/11, Nguyễn Công Chính đã đến cơ quan Công an đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình.

Khoảng 18 giờ ngày 20/11, Chính cùng với 18 người bạn khác đến quán karaoke Ánh Trăng tổ chức sinh nhật cho một người bạn tên Đức tại phòng 304 ở tầng 3. Sau khi hát xong, cả nhóm đi xuống đến tầng 2 thì gặp một nhóm người lạ nhìn nhóm của Chính với thái độ khiêu khích. Sau khi tính tiền xong, do quên bánh sinh nhật trên phòng 304 nên một mình Chính quay lại lấy, lúc trở xuống không quên thủ sẵn con dao gọt hoa quả trong người. Khi trở xuống đến tầng 2 thì Chính bị nhóm thanh niên trước đó chặn lại. Hai bên xảy ra xích mích rồi nhanh chóng lao vào ẩu đả. Do nhóm của Chính đã về gần hết nên yếu thế hơn, trong lúc bị dồn đến chân tường, Chính đã rút dao đâm loạn xạ khiến anh Phan Tiến Thành tử vong trên đường đi cấp cứu và anh Nguyễn Văn Tâm bị thương, sau đó Chính bỏ trốn.

Karaoke Ánh Trăng - nơi xảy ra vụ việc
Karaoke Ánh Trăng - nơi xảy ra vụ việc

Nỗi đau mất con

Ngày 22/11, nạn nhân Phan Tiến Thành đã được gia đình tổ chức mai táng theo các phong tục địa phương. Từ khi con trai bị sát hại, bà Trần Thị Đào, mẹ của nạn nhân nỗi đau nhân đôi khi mất chồng, nay lại mất thêm đứa con trai. Chồng mất, bà một nách nuôi dạy 3 người con khôn lớn, Thành là con thứ 2 và là con trai duy nhất trong gia đình.

“Khoảng 22 giờ 30 phút, tôi nghe cuộc điện thoại báo tin là thằng Thành bị đâm trong lúc đi hát karaoke, hiện đang cấp cứu tại Bệnh viện Đa khoa huyện Nghi Xuân. Linh cảm người mẹ báo có chuyện chẳng lành, tôi vội nhờ người thân chở lên bệnh viện để kiểm chứng, với chút hy vọng mong manh đó không phải là sự thật, là sự hiểu lầm. Tuy nhiên, khi tới phòng cấp cứu thì tôi chết lặng khi thấy con nằm đó với hơi thở yếu ớt và nó đã không vượt qua được định mệnh”, bà Đào xót xa kể lại.

Ông Nguyễn Thái Tứ, Chủ tịch UBND xã Cổ Đạm cho biết thêm, Thành là một thanh niên hiền lành, biết vâng lời mẹ. Hiện tại, anh này đang làm hồ sơ để đi xuất khẩu lao động. Trong lúc chờ làm thủ tục, Thành đi dự đám vui của một người bạn trong xã; sau đó mọi người rủ nhau đi hát karaoke để chia tay thì tai họa ập đến.

.

Thiện Thành

.