Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/hai-nhom-thanh-nien-hon-chien-1-nguoi-tu-vong-707122/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/hai-nhom-thanh-nien-hon-chien-1-nguoi-tu-vong-707122/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hai nhóm thanh niên hỗn chiến, 1 người tử vong - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 03/11/2016, 09:54 [GMT+7]

Hai nhóm thanh niên hỗn chiến, 1 người tử vong

(Congannghean.vn)-Do mâu thuẫn trong lúc hát karaoke tại đường Đặng Thai Mai thuộc xã Nghi Kim, TP Vinh, 2 nhóm thanh niên tuổi từ 18 đến 22 đã hẹn nhau tại cầu vượt thuộc địa bàn xã Nghi Kim để đánh nhau. Hậu quả, 1 thanh niên bị tử vong khi đưa ra Hà Nội cấp cứu.

Các đối tượng trong vụ án
Các đối tượng trong vụ án

Khoảng 22 giờ ngày 28/10, trực ban hình sự Công an TP Vinh nhận được tin báo, tại cầu vượt thuộc địa bàn xã Nghi Kim xảy ra vụ án mạng. Nhận được tin báo, lãnh đạo Công an TP Vinh đã cử các trinh sát Đội Cảnh sát Hình sự khẩn trương có mặt tại hiện trường để xác minh, điều tra làm rõ.

Tại hiện trường, lực lượng chức năng phát hiện 1 chiếc xe máy, 1 thanh đao và 1 thanh kiếm vứt lại trên cầu vượt. Theo người dân cho biết, trong vụ hỗn chiến giữa 2 nhóm thanh niên, có 1 người bị chém vào đầu đã được người dân gọi xe 115 đưa vào Bệnh viện Đa khoa Nghệ An cấp cứu. Xác minh tại Bệnh viện, lực lượng chức năng xác định được nạn nhân tên là Nguyễn Thọ Phúc (SN 1993) trú tại huyện Đô Lương, lấy vợ tại TP Vinh, do vết thương quá nặng nên đã được chuyển ra bệnh viện tuyến Trung ương ở Hà Nội.

Ngay sau đó, Công an TP Vinh phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự và các phòng chức năng Công an tỉnh tổ chức khám nghiệm hiện trường, tiến hành các biện pháp nghiệp vụ truy xét các đối tượng gây án.

Quá trình điều tra truy xét, bằng các biện pháp nghiệp vụ, đến 20 giờ ngày 29/10, các trinh sát hình sự đã điều tra làm rõ, bắt khẩn cấp Nguyễn Duy Thao (SN 1991) trú tại xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương, là đối tượng đã dùng kiếm chém anh Nguyễn Thọ Phúc. Từ lời khai của Thao, một số đối tượng liên quan cũng được triệu tập đến cơ quan CSĐT Công an TP Vinh để làm rõ, trong đó có Nguyễn Sỹ Minh và Nguyễn Duy Đông.

Theo đó, khoảng 17 giờ ngày 28/10, anh Nguyễn Đình Linh (SN 1987) trú tại xã Nam Hưng, huyện Nam Đàn tổ chức sinh nhật tại phòng trọ ở số 4, đường Hồ Bá Kiểm, phường Quán Bàu, TP Vinh, có mời một số bạn gồm: Nguyễn Duy Đông (24 tuổi, làm thợ xây tại TP Vinh); Nguyễn Duy Thao (18 tuổi, làm bảo vệ cho Công ty Cường Thịnh có địa chỉ tại đường Mai Hắc Đế, TP Vinh); Nguyễn Duy Cường (18 tuổi) và Nguyễn Sỹ Minh (18 tuổi) trú tại  xã Thanh Lương, huyện Thanh Chương đến dự. Sau khi ăn uống xong, khoảng 19 giờ cùng ngày, nhóm thanh niên trên đến hát karaoke tại đường Đặng Thai Mai, xã Nghi Kim, TP Vinh.

Quá trình hát, giữa Đông và Thao xảy ra mâu thuẫn với Minh nên 2 bên thách thức đánh nhau. Minh đã gọi điện thoại cho Nguyễn Thọ Phúc và Nguyễn Sỹ Trung kể lại việc xảy ra mâu thuẫn với Đông và Thao, đồng thời nhờ Phúc và Trung đến đưa về. Trước khi đi, Phúc rủ thêm Nguyễn Việt Trung (24 tuổi) quê ở xã Minh Tân, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng (anh vợ Phúc), trú tại xóm 6, xã Nghi Phú, TP Vinh. Còn Trung gọi điện thoại cho em ruột là Nguyễn Sỹ Hợi và hai người bạn khác, tất cả kéo nhau đến điểm hát karaoke tại đường Đặng Thai Mai.

Tại đây, 2 nhóm thanh niên thách thức và hẹn nhau đến cầu vượt đường bộ thuộc xã Nghi Kim để đánh nhau. Sau khi thách thức với Minh, Thao và Đông đi xe máy về Công ty Cường Thịnh (nơi Thao làm bảo vệ) lấy 1 thanh kiếm dài khoảng 1 m, 1 dao nhọn (loại dao Thái Lan) rồi gọi taxi đi đến giao chiến với Minh. Trước khi đi, Thao gọi cho Phan Văn Thế (SN 1990) trú tại TP Vinh cùng đi. Sau khi lấy hung khí, Thao gọi điện thoại thách thức và hẹn gặp Minh trên cầu vượt thuộc xã Nghi Kim để đánh nhau. Minh đồng ý và mang theo 1 thanh kiếm ngồi sau xe máy do Phúc điều khiển chở đến trước để chờ Thao đến. Còn  Nguyễn Việt Trung, Nguyễn Sỹ Trung và một số thanh niên khác trong nhóm bạn của Minh đến sau.

Khoảng 21 giờ 40 phút ngày 28/10, khi Phúc và Minh gặp Thao, Đông, Thế trên cầu vượt, 2 nhóm thanh niên dàn trận đánh nhau. Đông cầm gậy 3 khúc đuổi đánh Minh. Còn Thao cầm thanh kiếm chém vào đầu Phúc. Phúc ngã gục xuống đường, bất tỉnh. Khi Minh bỏ chạy được một đoạn thì gặp Nguyễn Sỹ Trung và Nguyễn Việt Trung liền quay trở lại đuổi đánh Thao và Đông nhưng cả 2 đã lên taxi chạy thoát. Các đối tượng khác cũng lên xe máy trốn mất dạng trong đêm. Khi người dân đi qua thấy Phúc bị thương nằm bất động trên đường đã gọi xe 115 đến đưa đi cấp cứu. Đến 15 giờ ngày 29/10 thì anh Phúc tử vong.

Vụ án đang được cơ quan CSĐT Công an tỉnh điều tra làm rõ.

.

Hữu Trọng

.