Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/doi-tuong-cuop-giat-tai-san-sa-luoi-706936/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/doi-tuong-cuop-giat-tai-san-sa-luoi-706936/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đối tượng cướp giật tài sản sa lưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 02/11/2016, 08:55 [GMT+7]

Đối tượng cướp giật tài sản sa lưới

(Congannghean.vn)-Từng có 1 tiền án về tội cướp giật tài sản, bị TAND TP Vinh xử phạt 37 tháng tù giam vào năm 2013, sau khi ra tù, Trần Công Ta không có công ăn việc làm ổn định nên thường xuyên phiêu bạt nay đây mai đó. Để có tiền tiêu xài, ngày 30/10/2016, hắn lại tiếp tục phạm tội khi thực hiện hành vi cướp giật tài sản của người đi đường. Tuy nhiên, hắn đã bị Công an phường Hà Huy Tập, TP Vinh bắt quả tang.

Đối tượng Trần Công Ta cùng tang vật vụ án
Đối tượng Trần Công Ta cùng tang vật vụ án

Khoảng 16 giờ 45 phút ngày 30/10/2016, Tổ công tác Công an phường Hà Huy Tập đang làm nhiệm vụ tuần tra trên tuyến đường Hà Huy Tập thì nghe thấy tiếng tri hô “cướp! cướp!” của một người phụ nữ tại ngõ 68, đường Hà Huy Tập, TP Vinh. Ngay sau đó, Tổ công tác nhanh chóng có mặt tại hiện trường thì phát hiện 1 nam thanh niên điều khiển xe máy với tốc độ cao có nhiều biểu hiện nghi vấn.

Xác định đối tượng trên vừa thực hiện hành vi cướp hoặc cướp giật tài sản, Công an phường lập tức phối hợp với quần chúng nhân dân tiến hành truy đuổi, với quyết tâm bắt giữ đối tượng. Kiên trì bám đuổi khoảng 1 km, đến số nhà 147, đường Hà Huy Tập, thì Tổ công tác Công an phường đã khống chế được đối tượng.

Qua khám xét, Tổ công tác thu giữ trong người đối tượng 1 chiếc ví da màu nâu sữa, bên trong có 7 triệu đồng, là tang vật mà đối tượng vừa cướp giật được của người phụ nữ trên. Sau đó, Tổ công tác đã đưa đối tượng cùng tang vật, phương tiện về trụ sở Công an phường để đấu tranh, làm rõ.

Tại đây, đối tượng khai tên là Trần Công Ta (SN 1986) trú tại xóm Trường Sơn, xã Nghi Yên, huyện Nghi Lộc. Vào chiều 30/10/2016, Ta điều khiển xe máy nhãn hiệu Sirius màu đỏ BKS 37K1-509.21 lượn lờ khắp TP Vinh với mục đích xem có ai sơ hở để thực hiện hành vi cướp giật tài sản. Khi đi đến ngõ 72, đường Hà Huy Tập, hắn phát hiện phía trước có 2 người phụ nữ đi xe máy, người ngồi sau cầm trên tay phải 1 chiếc ví da màu nâu sữa. Thấy vậy, Ta liền lặng lẽ bám theo sau, chờ thời cơ thích hợp để ra tay.

Khi người phụ nữ vừa đi đến trước ngõ 68, đường Hà Huy Tập, quan sát xung quanh vắng người qua lại, Ta lập tức vượt xe lên bên phải xe máy của 2 người phụ nữ trên, nhanh tay giật chiếc ví da của nạn nhân, sau đó tăng ga tẩu thoát. Tuy nhiên, hắn bỏ chạy đến trước số nhà 147, đường Hà Huy Tập thì bị Công an phường Hà Huy Tập bắt giữ.

Hiện, Công an phường đã hoàn tất thủ tục trao trả tài sản cho bị hại là chị Nguyễn Thị Hoài; đồng thời chuyển đối tượng cho Công an TP Vinh để tiến hành xử lý theo quy định của pháp luật.

.

Hằng Nga

.