Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/xet-xu-nhung-ke-mua-ban-tre-em-706577/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/xet-xu-nhung-ke-mua-ban-tre-em-706577/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Xét xử những kẻ mua bán trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Hai, 31/10/2016, 09:38 [GMT+7]

Xét xử những kẻ mua bán trẻ em

(Congannghean.vn)-Do thấy cháu Moong Thị T.M. (SN 2011) trú tại xã Na Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương, tỉnh Nghệ An thường xuyên đến nhà khác trong bản để kiếm cơm ăn và không có ai trông giữ nên các đối tượng đã bàn bạc thống nhất đưa cháu bán qua Trung Quốc. Tuy nhiên, bọn chúng đã bị lực lượng Công an phát hiện, bắt giữ.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Vừa qua, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử vụ án mua bán trẻ em. Các bị cáo bị truy tố ra trước tòa án gồm: Quang Thị Lân (SN 1980), Cụt Văn Nghệ (SN 1984), Quang Thị Loan (SN 1986), cùng trú tại xã Xá Lượng; Xên Văn Long (SN 1970) trú tại xã Lưu Kiền, cùng huyện Tương Dương và Lữ Thị Thúy (SN 1982) trú tại xã Chiêu Lưu, huyện Kỳ Sơn.

Trước đó, do hám lợi nên ngày 14/4/2016, Lân hỏi Thúy việc đưa trẻ em bán sang Trung Quốc. Thông qua một người quen, Thúy biết Long và nói với Long gia đình muốn bán 1 cháu bé với giá 50 triệu đồng. Long trao đổi với một phụ nữ tên Thìn (quê ở Tương Dương, hiện sinh sống ở Trung Quốc) và thống nhất giá cả 70 triệu đồng, trong đó Thúy được hưởng 10 triệu đồng, Long và Lân mỗi người 5 triệu đồng, còn 50 triệu đồng nếu gia đình cháu bé đòi thì Lân sẽ cầm.

Tối 14/4/2016, Loan bí mật lừa bắt cháu Moong Thị T.M. (SN 2011) trú tại xã Na Bè, xã Xá Lượng, huyện Tương Dương rồi đưa đến nhà Lân. Sau khi được Cụt Văn Nghệ chở đến xã Xá Lượng, Lân bắt xe khách đưa cháu M. đến ngã ba Diễn Châu rồi cùng Long đưa cháu bé ra Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh, sau đó giao cho Thìn để đưa sang Trung Quốc. Thìn đưa cho Long 1 triệu đồng tiền tàu xe, nợ 70 triệu đồng, hứa sẽ trả sau.

Ngày 6/5, M. được Công an huyện Tương Dương giải cứu thành công, đưa về trao trả cho gia đình. Sau khi vụ việc vỡ lở, gia đình Xên Văn Long đã bồi thường cho gia đình cháu M. 20 triệu đồng, Lữ Thị Thúy bồi thường 10 triệu đồng.

Tại phiên tòa, cháu M. cũng như bố mẹ của cháu đều không có mặt. Hoàn cảnh của cháu M rất đặc biệt. Bố mẹ bỏ nhau khi cháu mới lọt lòng. Bố lấy vợ khác rồi vào Quảng Nam làm thuê nên cháu M. được giao cho ông Cụt Văn Sơn (dượng của cháu) nuôi.

Tại tòa, các bị cáo đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình. HĐXX nhận định, Quang Thị Lân là người khởi xướng, chủ mưu, tích cực thực hiện hành vi phạm tội, phải chịu trách nhiệm chính trong vụ việc. Xên Văn Long là đồng phạm tích cực, đứng ra móc nối và trực tiếp đưa cháu M. ra Móng Cái để bán sang Trung Quốc. Các bị cáo Cụt Văn Nghệ, Quang Thị Loan và Vi Thị Thúy giữ vai trò đồng phạm giúp sức.

Sau khi xem xét các tình tiết vụ án, HĐXX tuyên phạt Quang Thị Lân 8 năm tù, Cụt Văn Nghệ và Xên Văn Long mỗi người 6 năm tù, Lữ Thị Thúy 4 năm tù, Quang Thị Loan 3 năm tù cho hưởng án treo, thử thách 5 năm.

.

Hồ Hưng

.