Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/pha-chuyen-an-danh-bac-thu-hon-100-trieu-dong-706769/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/pha-chuyen-an-danh-bac-thu-hon-100-trieu-dong-706769/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Phá chuyên án đánh bạc, thu hơn 100 triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/11/2016, 10:01 [GMT+7]

Phá chuyên án đánh bạc, thu hơn 100 triệu đồng

(Congannghean.vn)-Sau khi ly hôn, thay vì làm ăn chân chính, Lê Thị Lộc An lại quan hệ với nhiều thành phần phức tạp trong xã hội, chủ yếu là các đối tượng đã có tiền án, tiền sự để tổ chức đánh bạc. Không những thế, An còn dùng căn hộ chung cư mà mình đang thuê ở để tổ chức đánh bạc và thu tiền “hồ”.

Để tránh bị lực lượng chức năng bắt giữ, mỗi khi ngồi vào chiếu bạc, các đối tượng bố trí người bảo vệ bên ngoài, chỉ cần phát hiện có người lạ đến là gọi điện thoại để các con bạc giải tán. Tuy nhiên, tụ điểm đánh bạc trên đã bị Công an TP Vinh triệt phá, thu giữ hơn 100 triệu đồng tiền mặt và nhiều tang vật khác.

Các đối tượng và tang vật trong vụ đánh bạc
Các đối tượng và tang vật trong vụ đánh bạc

Thời gian gần đây, thông qua công tác quản lý địa bàn, nắm tình hình, các trinh sát phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Vinh phát hiện tại phòng 306, chung cư Tecco A, thuộc phường Quang Trung, TP Vinh có một số đối tượng lạ mặt thường ra vào và có những biểu hiện bất thường, thậm chí có hôm ở lại qua đêm nhưng không khai báo tạm trú. Xác định đây là tụ điểm đánh bạc lớn, hết sức manh động, các trinh sát được giao nhiệm vụ tiến hành điều tra, làm rõ.

Qua xác minh được biết, căn hộ 306 do Lê Thị Lộc An (SN 1979) thuê. An đã ly hôn và có mối quan hệ khá phức tạp, thường xuyên tham gia đánh bạc với các đối tượng có “thâm niên” về cờ bạc trong và ngoài tỉnh. Đặc biệt, từ khi thuê căn hộ chung cư 306 để ở, An đã “biến” nơi đây thành tụ điểm đánh bạc với số tiền lớn.

Sau khi thu thập đầy đủ các tài liệu, chứng cứ, Đội Cảnh sát Hình sự báo cáo lãnh đạo Công an TP Vinh xin ý kiến chỉ đạo và cho xác lập chuyên án để đấu tranh. Theo đó, Chuyên án mang bí số 016B được xác lập, giao cho Đội Cảnh sát Hình sự triển khai kế hoạch điều tra, phá án.

Sau hơn 1 tuần theo dõi, các trinh sát Tổ công tác phòng, chống tệ nạn xã hội thuộc Đội Cảnh sát Hình sự phát hiện một nhóm thanh niên thường xuyên có mặt tại căn hộ 306 của An để đánh bạc nhưng hết sức cảnh giác. Để đánh lạc hướng lực lượng chức năng, mỗi lần tổ chức “sát phạt” nhau, các đối tượng chỉ ngồi khoảng 60 phút, sau đó giải tán khoảng 30 - 40 phút rồi quay trở lại và tiếp tục đánh bạc bằng hình thức mậu binh với số tiền lớn.

Qua điều tra ban đầu, danh tính các đối tượng thường xuyên ra vào căn hộ 306 để đánh bạc chủ yếu ở TP Vinh và một số đối tượng ở tỉnh Hà Tĩnh, trong đó có 3 đối tượng đã có tiền án, tiền sự.

Cụ thể: Nguyễn Bằng Việt (SN 1980) trú tại khối 4, phường Hồng Sơn, đã có 2 tiền án về tội “Đánh bạc” và “Cưỡng đoạt tài sản”; Đậu Thanh Lâm (SN 1981) trú tại khối 5, phường Đội Cung, đã có 1 tiền án về tội “Cướp tài sản”; Nguyễn Văn Anh (SN 1975) trú tại khối Tân Tiến, phường Lê Mao đã vào tù ra tội về các tội như “Cố ý gây thương tích”, “Tàng trữ trái phép chất ma túy” và “Gây rối trật tự công cộng”... Tuy nhiên, sau khi chấp hành xong án phạt, các đối tượng trên không tu chí làm ăn mà tụ tập đánh bạc với thủ đoạn hết sức tinh vi và thường di động khắp nơi trong và ngoài tỉnh. Tuy nhiên, mọi di biến động của các đối tượng trên đã nằm trong “tầm ngắm” của các trinh sát trong Ban chuyên án.

Quá trình mật phục, theo dõi, trưa 27/10, trinh sát Nguyễn Hoàng Anh thành viên trong Ban chuyên án 016B được giao nhiệm vụ theo dõi các đối tượng trên báo cho Ban chuyên án biết, Việt, Lâm, Anh và một số đối tượng khác từ tỉnh Hà Tĩnh sang đã có mặt tại căn hộ chung cư số 306 của An để đánh bạc. Nguồn tin còn cung cấp lần này các đối tượng mang theo một số tiền mặt tương đối lớn, dự kiến chúng sát phạt nhau đến hết chiều nay là giải tán.

Nhận thấy thời cơ phá án đã đến, dưới sự chỉ đạo của Phó Thủ trưởng cơ quan CSĐT Công an TP Vinh và lãnh đạo Đội Cảnh sát Hình sự, các trinh sát gồm: Đại úy Lê Quang Hưng, Thiếu úy Nguyễn Hoàng Anh, Thiếu úy Nguyễn Văn Dũng  và một số điều tra viên của Tổ công tác đấu tranh phòng, chống tệ nạn xã hội đã có mặt tại Chung cư Tecco A triển khai kế hoạch phá án.

Cái khó của các trinh sát là căn hộ 306 của An ở tầng 3, cửa ra vào có 2 lớp (gỗ và sắt) không bao giờ mở cửa; cầu thang máy lại mất điện. Các trinh sát muốn lên để tiếp cận được phòng 306, duy nhất chỉ có đi bằng cầu thang bộ, trong khi đó các trinh sát phát hiện 1 đối tượng làm nhiệm vụ canh gác vòng ngoài cho các con bạc dạo xung quanh khu vực sân chung cư. Chỉ cần có người lạ mặt là đối tượng này sẽ gọi điện thoại báo cho An biết. Còn trên tầng 3, mặc dù đang ngồi tham gia đánh bạc nhưng cứ khoảng 10 - 15 phút, An lại ra mở cửa sổ nhìn xuống sân quan sát, theo dõi đề phòng Công an xuất hiện.

Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát đã vô hiệu hóa đối tượng canh gác tại sân chung cư và nhanh chóng tiếp cận căn hộ của An. Khi 1 đối tượng từ trong phòng mở cửa ra ngoài mua thuốc lá, mì tôm, bánh kẹo tiếp tế cho các con bạc, liền bị các trinh sát khống chế rồi nhanh chóng ập vào phòng, bắt quả tang 4 đối tượng là nam giới và Lê Thị Lộc An đang say sưa sát phạt nhau. Tang vật thu giữ tại chiếu gần 90 triệu đồng tiền mặt, 1 bộ bài túlơkhơ dùng để đánh bạc và 15 bộ bài túlơkhơ còn mới chưa sử dụng. Ngoài ra, khám người các đối tượng đánh bạc, các trinh sát lập biên bản thu giữ tiếp 30 triệu đồng tiền mặt.  

Tại cơ quan CSĐT, danh tính các đối tượng tham gia đánh bạc đã được làm rõ gồm Lê Thị Lộc An, Nguyễn Bằng Việt, Đậu Thanh Lâm, Nguyễn Văn Anh và Nguyễn Minh Ngọc (SN 1987) trú tại khối 2, phường Bắc Hồng, TX Hồng Lĩnh. Các đối tượng khai nhận, mỗi ván đánh bạc bằng hình thức mậu binh với số tiền ăn, thua thấp nhất là 8.000.000 đồng/ván, lớn nhất là 10.000.000 đồng/ván. Riêng đối tượng Lê Thị Lộc An, ngoài tham gia đánh bạc, thị còn đứng ra thu tiền “hồ”. Số tiền này An trích ra một phần để mua thuốc lá, bia rượu, mì tôm, bánh kẹo phục vụ các con bạc.

.

Hữu Trọng

.