Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/bat-qua-tang-doi-tuong-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-706730/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201611/bat-qua-tang-doi-tuong-mua-ban-trai-phep-chat-ma-tuy-706730/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 01/11/2016, 08:59 [GMT+7]

Bắt quả tang đối tượng mua bán trái phép chất ma túy

(Congannghean.vn)-Đang trên đường vận chuyển ma túy đi bán cho các con nghiện tại khu vực nghĩa địa xóm Ngọc Văn, xã Diễn Ngọc, huyện Diễn Châu, tỉnh Nghệ An, đối tượng Trần Văn Ngợi (SN 1987) trú tại xóm Yên Quang, xã Diễn Ngọc đã bị Tổ công tác Công an huyện Diễn Châu phát hiện, bắt quả tang.

 Đối tượng Trần Văn Ngợi
Đối tượng Trần Văn Ngợi

Qua tin báo của quần chúng nhân dân được biết, thời gian gần đây, trên địa bàn xã Diễn Ngọc xuất hiện 1 đối tượng nam thanh niên có dáng người thấp, thường xuyên đi bộ gặp các đối tượng nghiện tại khu vực nghĩa địa của xã hoặc khu vực sau trường học có biểu hiện mua bán trái phép chất ma túy.

Sau khi nhận tin báo của quần chúng nhân dân, nhận thấy vụ việc ảnh hưởng đến tình hình ANTT trên địa bàn, gây bức xúc trong quần chúng nhân dân, lãnh đạo Công an huyện Diễn Châu đã trực tiếp chỉ đạo Đội Cảnh sát Hình sự tiến hành xác minh, điều tra làm rõ.

Trung tá Nguyễn Thái Hoàn, Đội trưởng Đội Cảnh sát Hình sự đã cử 1 Tổ công tác xuống địa bàn tiến hành xác minh lai lịch, nhân thân, nắm rõ quy luật, phương thức hoạt động của đối tượng. Danh tính đối tượng được làm rõ là Trần Văn Ngợi (SN 1987), quê quán xã Diễn Bích, chỗ ở hiện nay tại xóm Yên Quang, xã Diễn Ngọc. Đây là đối tượng nghiện, đang nằm trong diện quản lý của cơ quan Công an. Đối tượng đã có vợ và con nhỏ nhưng hiện gia đình đã chuyển về TX Cửa Lò sinh sống. Do lười lao động, không tu chí làm ăn nên Ngợi đã sa vào con đường nghiện ngập.

Để có tiền mua ma túy sử dụng, Ngợi vừa lấy “hàng” về dùng vừa bán lẻ cho các đối tượng nghiện để kiếm lời. Để tiện cho việc tổ chức mua bán ma túy, Ngợi trở về ngôi nhà của bố mẹ để lại tại xã Diễn Ngọc. Tại đây, Ngợi tụ tập các đối tượng nghiện để sử dụng ma túy. Nếu “khách” có nhu cầu, hắn chủ động liên lạc giao “hàng” ở nghĩa địa gần đó.

Sau một thời gian theo dõi, nắm quy luật hoạt động của đối tượng, đến 10 giờ 15 phút ngày 11/10, khi Ngợi đang đi bộ một mình tại khu vực nghĩa địa xóm Ngọc Văn, xã Diễn Ngọc để chuẩn bị giao “hàng” cho “khách”, xác định thời cơ phá án đã đến, Thượng úy Nguyễn Thức Long, Đội phó Đội Cảnh sát Hình sự nhanh chóng báo cáo lãnh đạo Công an huyện xin ý kiến phá án, bắt quả tang đối tượng. Theo đó, các trinh sát chia làm 2 mũi công tác đã tiến hành tiếp cận và bắt giữ đối tượng, thu giữ trong người Ngợi 3 gói ma túy có trọng lượng 0,1 gam. Tiếp tục khám xét tại nhà Ngợi, thu giữ 4,7 gam hêrôin.

.

Cao Loan

.