Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201610/ngan-chan-hoc-sinh-su-dung-ma-tuy-co-702436/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//phap-luat/201610/ngan-chan-hoc-sinh-su-dung-ma-tuy-co-702436/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Ngăn chặn học sinh sử dụng ma túy cỏ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 05/10/2016, 10:04 [GMT+7]

Ngăn chặn học sinh sử dụng ma túy cỏ

 Ma túy mới như: lá khát, cỏ mỹ, tem giấy đã tràn về vùng sâu, vùng xa, tình trạng thanh thiếu niên sử dụng loại ma túy cỏ mỹ cũng gia tăng. 

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Từ đầu năm 2016 đến nay, Công an thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng đã bắt và xử lí 7 vụ với 18 đối tượng thanh thiếu niên hút hàng cỏ. Tăng rất nhiều so với cùng thời điểm này những năm trước. Thực trạng này đã gây hoang mang trong dư luận xã hội, làm mất an ninh trật tự tại địa phương.

Để giúp bà con hiểu rõ hơn về tác hại của ma túy cỏ và các loại ma túy khác, công an thị trấn Trà Xuân, huyện Trà Bồng đã trình chiếu các hình ảnh, tin phóng sự về đề tài này trên màn hình lớn để bà con xem trực quan. Buổi tuyên truyền đã giúp người dân nhận thức cụ thể hơn về tệ nạn này để từ đó cùng với chính quyền, xã hội giáo dục con em mình.

Ông Trịnh Văn Của, TT Trà Xuân, chia sẻ: Qua xem hình ảnh thì chú thấy tác hại của ma túy rất lớn, qua đây, các bậc cha mẹ sẽ tăng cường giáo dục con cái tránh xa tệ nạn này.

Tại mỗi địa điểm tuyên truyền, Công an thị trấn Trà Xuân cũng đã thông tin sơ lược về tình hình an ninh trật tự trên địa bàn từ đầu năm đến nay cho bà con các khu dân cư được biết, đặc biệt nhấn mạnh về sự gia tăng của tệ nạn thanh niên sử dụng hàng cỏ gây ảo giác.

Trưởng công an Thị trấn Trà Xuân Nguyễn Tấn Vinh, cho biết: Mục đích phát động hôm nay là để cho các bậc phụ huynh biết được tác hại của ma túy cỏ để giáo dục con em mình, động viên con em mình từ bỏ ma túy trong thời gian tới

Hàng cỏ thảo mộc là hỗn hợp thảo dược bao gồm nguyên liệu thực vật nghiền vụn, sấy khô và được phun tẩm chất hướng thần, gây ảo giác. Việc sử dụng hàng cỏ thảo mộc trong thanh thiếu niên có tác động tiêu cực đến sức khỏe, nhận thức và việc học tập. Nó sẽ tàn phá một bộ phận giới trẻ nếu không được ngăn chặn kịp thời.

Việc đẩy mạnh tuyên truyền sâu rộng trong nhân dân sẽ giúp người dân có thêm hiểu biết về loại tệ nạn này để từ đó quan tâm, quản lí, giáo dục con em mình tốt hơn, cùng với chính quyền, ngành chức năng ngăn chặn, đẩy lùi tệ nạn này.

 

.

Nguồn: ANTV