Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-loi-dung-ca-hoc-sinh-de-van-chuyen-ma-tuy-700972/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-loi-dung-ca-hoc-sinh-de-van-chuyen-ma-tuy-700972/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Lợi dụng cả học sinh để vận chuyển ma túy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/09/2016, 08:18 [GMT+7]

Cảnh giác: Lợi dụng cả học sinh để vận chuyển ma túy

Một thủ đoạn mới của tội phạm ma túy đã xuất hiện thời gian gần đây đó là bọn chúng thường rủ rê, lôi kéo nhiều em học sinh nghiện ma túy, sau đó khống chế những em học sinh này tham gia vận chuyển ma túy. Thủ đoạn này đã gây không ít hoang mang, lo lắng cho các bậc phụ huynh và nhà trường.

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Tò mò, non nớt,  dễ bị lợi dụng nên các em học sinh đang là đối tượng mà bọn buôn ma túy hướng đến.
 
Điển hình, ngày 15/9 vừa qua, đối tượng là Mai Nguyễn Ngọc Vi, 23 tuổi và Nguyễn Tuấn Anh, 24 tuổi bị CAQ Thủ Đức, TP HCM bắt giữ về hành vi mua bán ma túy, chúng đã lợi dụng 2 học sinh cấp 3 để vận chuyển ma túy.
 
Hay 1 vụ việc khác xảy ra tại Trường tiểu học Dư Hàng Kênh, quận Lê Chân, Hải Phòng 2 em học sinh lớp 4 và lớp 5 đã bị kẻ xấu rủ rê, lôi kéo dùng ma túy tổng hợp.
 
Anh Trần Anh Vũ, Phan Đình Phùng, Hà Nội bày tỏ: tránh những cạm bẫy của những đối tượng xấu, không nên va chạm, giao tiếp với kẻ lạ mặt.
 
Để hạn chế việc tội phạm lợi dụng học sinh tham gia phạm tội thì một trong những giải pháp được nhà trường đặc biệt quan tâm hiện nay đó là việc lồng ghép những kiến thức pháp luật vào trong mỗi tiết học.
 
Cô Nguyễn Lương Thiện, Giáo viên Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội cho biết: Hiện nay tội phạm ma túy đang có diễn biến phức tạp và một trong những đối tượng mà bọn chúng hướng tới đó chính là các con, họ lợi dụng sự ngây thơ của các con để tiếp tay cho sự phạm tội của bọn chúng cho nên các con hết sức cảnh giác khi mà có người lạ nhờ các con chuyển quà, hay cho tiền thì các con nên đặt dấu hỏi trước khi giúp đỡ họ.
 
Em Hoàng Đức Thắng, lớp 11B1, Trường THPT Đinh Tiên Hoàng, Hà Nội nói: Với bản thân em thì em nghĩ em nên bổ sung thêm nhiều kiến thức về những tội phạm đang có ý đồ lợi dụng học sinh để từ đó rút ra những bài học cho mình và đề đề phòng tránh xa ngã.
 
Hiện nay, những buổi sinh hoạt ngoại khóa được lực lượng công an thường xuyên trao đổi, tuyên truyền cho các em nắm rõ những phương thức thủ đoạn, những loại ma túy mới, từ đó các em có thể tự bảo vệ chính bản thân mình tránh bị kẻ xấu lợi dụng.
 
Thiếu úy Đỗ Mạnh Tiến, CAP Phúc Diễn, Q.Bắc Từ Liêm, Hà Nội cho biết: Chúng tôi cùng thường xuyên phối hợp với nhà trường, các bậc phụ huynh nhắc nhở quan tâm đến con em mình, nếu phát hiện con mình có biểu hiện xấu, bất thường thì phải tìm hiểu theo sát con em mình để tránh bị những đối tượng xấu lôi kéo dụ dỗ.
 
Thực tế, tội phạm ma túy đang ngày càng gia tăng với những hình thức và thủ tinh vi, và các em học sinh đang là đối tượng mà bọn chúng hướng đến.
 
Do vậy, bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng công an thì việc trang bị những kiến thức, kỹ năng sống cho các em là điều cần thiết để không để trở thành nạn nhân của bọn tội phạm nguy hiểm này.
 

 

.

Nguồn: ANTV