Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-ket-hon-voi-con-nan-nhan-de-lua-dao-700684/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-ket-hon-voi-con-nan-nhan-de-lua-dao-700684/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Kết hôn với con nạn nhân để lừa đảo - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 25/09/2016, 10:18 [GMT+7]

Cảnh giác: Kết hôn với con nạn nhân để lừa đảo

Với thủ đoạn giả danh công an, lợi dụng sự mất cảnh giác của nạn nhân, đối tượng Y Niu, trú huyện Krông Nô, tỉnh Đắk Nông đã đi lừa đảo nhiều người, chiếm đoạt tài sản với số lượng lớn. 

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Vào đầu năm 2016, đối tượng Y Niu đã tìm đến và làm quen với anh Đặng Văn Thuân, trú huyện Ea H’Leo, tỉnh Đắk Lắk. Sau khi Y Niu tự giới thiệu là cán bộ Công an thì anh Thuân và gia đình đã dễ dàng tin tưởng.

Tiếp đó, Y Niu còn bảo anh Thuân đưa tiền cho hắn đi lo giúp thủ tục vay vốn ngân hàng. Anh Thuân ngay lập tức giao cả chiếc xe máy mới mua hơn 40 triệu đồng cho hắn có phương tiện đi lại. Nhưng sau đó, đối tượng đã biến mất cùng chiếc xe máy.

Tại huyện Krông Buk, tỉnh Đắk Lắk, cũng vào đầu năm 2016, qua trang mạng facebook, Y Niu đã làm quen với con gái ông Y Phim. Cũng với thủ đoạn giả danh là thượng úy công an, đơn vị đóng tại Tây Nguyên, Y Niu đã chiếm được lòng tin của cả gia đình và nhanh chóng kết hôn với con gái ông Y Phim.

Trong thời gian này, Y Niu nhiều lần bảo gia đình ông Y Phim đưa tiền cho hắn để làm ăn. Tiếp đó, Y Niu đã lừa ông Y Phim lấy 110 triệu đồng với danh nghĩa là xin cho con trai ông Y Phim vào học ở trường Văn hóa III của Bộ Công an.

Tới ngày nhập học, ông Y Phim tìm đến trường Văn hóa III xem danh sách học sinh trúng tuyển nhưng không thấy có tên con mình.  Lúc này, Y Niu cũng đã biến mất và không thể liên lạc được. Sau đó, gia đình ông Y Phim đã đến cơ quan công an báo cáo sự việc.

Nhận tin báo trên, sau đó, Cục An ninh Tây Nguyên đã phối hợp với Công an xã Ea Hiao xác minh, truy bắt đối tượng Y Niu giao cho Công an huyện Ea H’leo tiếp tục điều tra, xử lý và truy thu được chiếc xe tang vật.

Ngoài hai câu chuyện trên, thời gian qua, ở huyện Ea H’leo và một số địa bàn huyện khác trong tỉnh Đắk Lắk còn xảy ra một số vụ việc đối tượng giả danh cán bộ Công an, Quân đội, công chức nhà nước, lợi dụng sự cả tin, sơ hở, mất cảnh giác của người dân để lừa đảo, chiếm đoạt tài sản. Qua những vụ việc như trên, mọi người cần lưu tâm, cẩn trọng hơn để tránh rơi vào bẫy của kẻ lừa đảo.

 

.

Nguồn: ANTV