Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-gia-trung-tuong-quan-doi-ve-huu-lua-chay-viec-697867/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/canh-giac/201609/canh-giac-gia-trung-tuong-quan-doi-ve-huu-lua-chay-viec-697867/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Cảnh giác: Giả trung tướng quân đội về hưu lừa chạy việc - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 08/09/2016, 09:47 [GMT+7]

Cảnh giác: Giả trung tướng quân đội về hưu lừa chạy việc

63 tuổi, từng có một tiền án 18 tháng tù giam về tội cố ý gây thương tích, Đặng Xuân Hòa đã tạo một vỏ bọc là con người có học thức, quen biết nhiều và đã thực hiện thành công nhiều cú lừa chạy việc, chuyển công tác, mua bán đất đai và đã chiếm đoạt số tiền hàng trăm triệu đồng.

Bấm play để xem video.

Khoảng 10 giờ sáng 7/9, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng đã tiến hành triệu tập Đặng Xuân Hòa, sinh năm 1953, hiện tạm trú tại 40/2 Hai Bà Trưng, phường 6, TP Đà Lạt về cơ quan Công an để làm việc.

Khoảng giữa tháng 8/2016 Đặng Xuân Hòa quen biết 2 người đàn ông trú tại TP. HCM và Đồng Nai. Hòa tự nhận mình là trung tướng quân đội về hưu, và giới thiệu cho 2 người này một miếng đất 600ha, nói rằng đây là đất của một đơn vị quân đội đang muốn cho thuê trong thời hạn 20 năm để làm nông nghiệp. Tin lời Hòa, hai nạn nhân đã mang 520 triệu đồng ra Hà Nội để Hòa nộp cho Tổng cục Hậu cần, Bộ Quốc phòng.

Sau đó, Hòa đã cầm số tiền trên bỏ trốn. Tiến hành điều tra, phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng còn xác định Hòa đang lừa một người dân ở xã Tân Hà, huyện Lâm Hà lấy 200 triệu đồng chạy cho con anh này vào trường thiếu sinh quân và hẹn ngày 12/9 sẽ nhận tiền.

Cơ quan công an cho biết, Đặng Xuân Hòa dùng các tên giả Nguyễn Xuân Hoàng, Nguyễn Xuân Hòa giả danh trung tướng quân đội về hưu, có quen biết nhiều các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước, lực lượng Quân đội và Công an để lừa lo chạy việc, chuyển công tác, mua bán và thuê đất đai.

Bị hại của  Hòa không chỉ ở Lâm Đồng mà còn ở nhiều tỉnh, thành khách. Vậy ai là bị hại của Đặng Xuân Hòa xin liên hệ với phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Lâm Đồng, số 19 Yagut, phường 5, TP Đà Lạt để được giải quyết.

.

Theo ANTV

.