Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/triet-xoa-o-nhom-danh-bac-trong-rung-thu-giu-hang-tram-trieu-dong-702910/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/triet-xoa-o-nhom-danh-bac-trong-rung-thu-giu-hang-tram-trieu-dong-702910/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xóa ổ nhóm đánh bạc trong rừng, thu giữ hàng trăm triệu đồng - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 08/10/2016, 08:09 [GMT+7]

Triệt xóa ổ nhóm đánh bạc trong rừng, thu giữ hàng trăm triệu đồng

(Congannghean.vn)-Sau một thời gian điều tra, sáng 4/10, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu, tỉnh Nghệ An đã bắt quả tang 7 đối tượng đang tổ chức đánh bạc tại xóm Tuần B, xã Quỳnh Châu với số tiền đánh bạc lên tới 250 triệu đồng. Đây là vụ đánh bạc có số tiền mặt lớn nhất từ đầu năm đến nay mà Công an huyện triệt xóa.

Gần 1 tháng nay, trên địa bàn huyện Quỳnh Lưu nổi lên tệ nạn đánh bạc với nhiều người tham gia, gây mất ANTT tại địa phương. Qua công tác nắm tình hình, Công an huyện Quỳnh Lưu nắm được, nhóm đối tượng đánh bạc này có từ 7 - 10 người, trong đó có những đối tượng cộm cán, từng có tiền án, tiền sự. Điều đáng nói là chúng thường xuyên tổ chức đánh bạc lưu động ở khu vực rừng núi hiểm trở phía Tây huyện Quỳnh Lưu.

5 đối tượng đang bị tạm giữ tại Công an huyện Quỳnh Lưu
5 đối tượng đang bị tạm giữ tại Công an huyện Quỳnh Lưu

Trước tình hình đó, Công an huyện Quỳnh Lưu đã quyết định thành lập Chuyên án VA 106B để đấu tranh với tội phạm đánh bạc. Ban chuyên án do Thượng tá Đặng Trọng Huynh, Phó trưởng Công an huyện làm Trưởng ban cùng với các điều tra viên dày dạn kinh nghiệm nhất được tung vào cuộc để khẩn trương phá án, trả lại sự bình yên trên những khu rừng. Các đối tượng trong diện nghi vấn được Ban chuyên án đưa vào “tầm ngắm”, theo dõi di biến động.

Từ nguồn tin của quần chúng nhân dân và quá trình điều tra, xác minh, các trinh sát nắm được hầu hết những đối tượng có hành vi đánh bạc đều là người địa phương nhưng đến từ nhiều xã khác nhau. Đây là những người lao động tự do, có người không có việc làm nên có nhiều thời gian rảnh rỗi. Để “giết” thời gian, chúng thường xuyên điện thoại liên lạc với nhau chọn địa điểm để đánh bạc.

Để tránh sự theo dõi của lực lượng Công an, ổ bạc này thường xuyên thay đổi địa điểm ở nhiều nơi khác nhau tại  khu vực vùng đồi núi phía Tây huyện Quỳnh Lưu và bố trí người bảo vệ, cảnh giới khi có động. Đây là những nơi có địa hình đồi núi hiểm trở, dốc núi cheo leo, đi lại khó khăn, vì vậy công tác điều tra, bố trí lực lượng theo dõi mật phục, vây bắt gặp nhiều khó khăn. Ban chuyên án đã mất khá nhiều thời gian, công sức để truy tìm manh mối tội phạm. Rõng rã nhiều ngày đêm, các điều tra viên đã đi vào rừng sâu, núi thẳm lần theo dấu vết tội phạm.

Sau một thời gian điều tra, ngày 4/10, từ nguồn tin trinh sát, Ban chuyên án nắm được các đối tượng đang tổ chức đánh bạc tại nhà bà Đ.T.H. ở xóm Tuần B, xã Quỳnh Châu nên quyết định phá án, tổ chức bắt quả tang nhóm đối tượng trên.

Khoảng 11 giờ 30 phút cùng ngày, trong lúc các đối tượng đang say sưa sát phạt nhau thì lực lượng Công an ập vào bắt quả tang. Lúc này trên sới bạc có 10 đối tượng. Bị vây bắt bất ngờ, các đối tượng hốt hoảng bỏ chạy, tuy nhiên lực lượng Công an đã kịp thời khống chế, bắt giữ 7 đối tượng, 3 đối tượng còn lại đã bỏ trốn khỏi hiện trường.

Các đối tượng bị bắt gồm: Nguyễn Văn Hoàng (SN 1986), Bùi Duy Dũng (SN 1965), Hồ Văn Hoàn (SN 1987), cùng trú tại xã Tân Sơn; Nguyễn Văn Ngọc (SN 1972) trú tại xã Quỳnh Tam; Hồ Bá Kiện (SN 1972), Lê Quang Vinh (SN 1988), Nguyễn Văn Minh (SN 1987), cùng trú tại xã Quỳnh Châu, huyện Quỳnh Lưu.

Tang vật thu giữ tại chiếu bạc
Tang vật thu giữ tại chiếu bạc

Tại chiếu bạc, lực lượng Công an đã thu giữ xe máy, 10 điện thoại di động và 250 triệu đồng tiền mặt dùng để đánh bạc cùng các tang vật khác có liên quan. Quá trình bắt giữ, khám xét, phát hiện, thu giữ trên người đối tượng Nguyễn Văn Ngọc 0,297 gam hêrôin.

Qua lời khai ban đầu, các đối tượng này khai nhận thường xuyên tổ chức đánh bạc với quy mô lớn ở trong rừng. Lần này do nhìn thấy gia đình người quen là Đ.T.H. cửa mở nhưng không có người trong nhà, chủ nhà mải lo buôn bán ở phía ngoài cửa hàng nên các đối tượng đã vào nhà tổ chức đánh bạc.

Hiện, cơ quan CSĐT Công an huyện Quỳnh Lưu đang tiếp tục điều tra mở rộng Chuyên án. Đây là vụ đánh bạc có quy mô lớn nhất từ đầu năm đến nay mà Công an huyện triệt xóa. Đây cũng là chiến công của Công an huyện nhằm hưởng ứng đợt thi đua "nước rút" lập thành tích hoàn thành xuất sắc chỉ tiêu công tác năm 2016 mà Công an tỉnh triển khai.

.

Huyền Thương

.