Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/triet-xoa-tu-diem-ma-tuy-tai-khu-vuc-ben-thuy-702310/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/triet-xoa-tu-diem-ma-tuy-tai-khu-vuc-ben-thuy-702310/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Triệt xoá tụ điểm ma tuý tại khu vực Bến Thủy - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 04/10/2016, 15:59 [GMT+7]

Triệt xoá tụ điểm ma tuý tại khu vực Bến Thủy

(Congannghean.vn)-Từng 4 lần “cõng” án, trong đó có 2 án về tội mua bán trái phép chất ma tuý, vừa ra tù, Bình tiếp tục quay lại con đường cũ. Với vỏ bọc hành nghề sửa chữa điện tử tại gia, hắn âm thầm lấy “hàng” từ các huyện miền núi Nghệ An về vừa bán buôn, vừa tổ chức cho một số đối tượng nghiện sử dụng ngay tại nhà mình.

Đối tượng Lê Tiến Bình
Đối tượng Lê Tiến Bình

Cơ quan CSĐT Công an TP Vinh vừa tiến hành khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Lê Tiến Bình (SN 1966) trú tại khối 14, phường Bến Thuỷ, TP Vinh để tiếp tục đấu tranh mở rộng chuyên án. Bình chính là đối tượng chính trong Chuyên án 916M mà Công an TP Vinh phối hợp với Công an phường Bến Thuỷ khám phá thành công vào ngày 14/9 vừa qua.

Qua công tác nắm tình hình địa bàn, Công an phường Bến Thuỷ phát hiện tại khối 14 có một tụ điểm ma tuý với nhiều thủ đoạn tinh vi do đối tượng cộm cán trên địa bàn cầm đầu. Nhằm triệt xoá tụ điểm này, Công an phường đã báo cáo lên Công an TP Vinh và đề xuất phương án đấu tranh, bắt giữ đối tượng. Trước tình hình đó, lãnh đạo Công an thành phố đã giao cho Đội Cảnh sát ĐTTP về Ma tuý phối hợp với Công an phường Bến Thuỷ xác lập Chuyên án mang bí số 916M để tập trung lực lượng đấu tranh, phá án.

Qua gần một tháng ròng rã, các trinh sát, điều tra viên trong Chuyên án đã bám sát mọi di biến động của đối tượng và được biết: Lê Tiến Bình (SN 1966) trú tại khối 14, phường Bến Thuỷ là đối tượng cầm đầu đường dây mua bán trái phép chất ma tuý từ các huyện miền núi Nghệ An về TP Vinh tiêu thụ.

Không những thế, với 4 lần “cõng” án, trong đó có 2 tiền án liên quan đến tội mua bán trái phép chất ma tuý, Bình còn liều lĩnh tổ chức cho các con nghiện đến mua và sử dụng ma tuý ngay tại nhà riêng của mình. Dưới vỏ bọc là một người sửa chữa điện tử tại nhà, hắn đã nguỵ trang khéo léo hòng qua mắt quần chúng nhân dân và cơ quan chức năng. Tuy nhiên, bằng các biện pháp nghiệp vụ sắc bén, các trinh sát ma tuý đã lật tẩy hành vi của đối tượng.

Sau khi thu thập các tài liệu, chứng cứ, ngày 13/9, Ban chuyên án nhận được nguồn tin đối tượng chuẩn bị rời khỏi nhà, nghi là đi lấy “hàng” về để bán. Nhận định thời cơ phá án đã đến, Ban chuyên án đã triển khai lực lượng, vây bắt đối tượng.

Đúng như dự đoán, hồi 16 giờ ngày 14/9, phát hiện Bình có mặt tại nhà với nhiều biểu hiện nghi vấn, các trinh sát lập tức ập vào bắt giữ. Quá bất ngờ, đối tượng không kịp tiêu huỷ tang vật. Khám xét tại chỗ, Ban chuyên án thu giữ 96,875 gam hêrôin, 180 viên thuốc lắc, 4,765 gam ma tuý dạng đá và 2 chiếc cân điện tử.

Tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh, qua đấu tranh khai thác, Bình khai nhận thường cấu kết với một số đối tượng khác ở các huyện Tương Dương, Quế Phong để mua bán, vận chuyển ma tuý về TP Vinh tiêu thụ. Số ma tuý thu giữ trong nhà Bình được mua từ Quế Phong về. Tuy nhiên, khi chưa kịp tiêu thụ thì đối tượng đã bị bắt giữ.

.

Hải Việt

.