Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/an-tu-cho-ke-giet-nguoi-tai-dam-cuoi-701821/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201610/an-tu-cho-ke-giet-nguoi-tai-dam-cuoi-701821/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Án tù cho kẻ giết người tại đám cưới - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Bảy, 01/10/2016, 10:24 [GMT+7]

Án tù cho kẻ giết người tại đám cưới

(Congannghean.vn)-TAND tỉnh Nghệ An vừa mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án giết người đối với Cao Văn Phong (SN 1985) trú tại xã Diễn Thành, Diễn Châu. Liên quan đến vụ án này còn có Đậu Hải Quân (SN 1986) trú tại xã Diễn Bích, Diễn Châu bị truy tố về hành vi cố ý gây thương tích.

Theo cáo trạng, vào 7 giờ ngày 22/4/ 2016, Cao Văn Phong và Đậu Hải Quân dự đám cưới tại một nhà trong xóm.Tại đây, xảy ra mâu thuẫn giữa nhóm thanh niên của Phong và nhóm thanh niên khác trong làng. Vụ việc trở nên phức tạp hơn khi cả 2 nhóm dùng gậy và hung khí đuổi đánh nhau. Thấy bạn bị đánh, Đậu Hải Quân cầm dao lao vào giải cứu, trong lúc giằng con, Quân đã đâm nhiều nhát vào tay và người một người đàn ông đang can ngăn.

Hai bị cáo tại phiên tòa
Hai bị cáo tại phiên tòa

Còn Cao Văn Phong đã dùng dao đuổi đánh nhóm đối thủ. Phong đã đâm 1 nhát vào lưng Hoàng Văn Tú khiến Tú gục tại chỗ. Sau đó, Phong vứt dao tại hiện trường rồi lấy xe máy bỏ trốn.Mặc dù được người dân đưa đi cấp cấp cứu nhưng do vết thương nặng nên Hoàng Văn Tú đã tử vong.

Vài ngày sau, Cao Văn Phong và Đậu Hải Quânđến cơ quan Công an đầu thú. Tại biên bản kết luận của bộ phận pháp y thì nguyên nhân dẫn đến cái chết của Hoàng Văn Tú là do choáng mất máu và suy hô hấp nặng do vết thương thấu phổi trái.

Tại phiên tòa, Cao Văn Phong và Đậu Hải Quân thành thật khai nhận hành vi phạm tội của mình. Sau khi xem xét, hội đồng xét xử đã tuyên phạt Cao Văn Phong 11 năm tù về tội giết người và Đậu Hải Quân 9 tháng tù về tội cố ý gây thương tích.

.

Đình Hưng

.