Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/an-tu-hinh-ve-toi-giet-va-cuop-tai-san-nguoi-nuoc-ngoai-701705/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/an-tu-hinh-ve-toi-giet-va-cuop-tai-san-nguoi-nuoc-ngoai-701705/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Án tử hình về tội giết và cướp tài sản người nước ngoài - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 30/09/2016, 15:45 [GMT+7]

Án tử hình về tội giết và cướp tài sản người nước ngoài

(Congannghean.vn)-Sáng 29/9, TAND tỉnh Nghệ An mở phiên tòa hình sự sơ thẩm xét xử đối với Trương Văn Quang (SN 1985), trú tại xã Châu Tiến, huyện Qùy Hợp về hành vi giết người và cướp tài sản. Đáng nói Quang từng có 1 tiền án về tội cướp tài sản.

Trước đó. vào khoảng 19 giờ ngày 11/7/2015, Quang đi bộ đến nhà anh trai mình tại bản Pật, xã Châu Tiến, huyện Qùy Hợp. Trên đường đi thì bị ông Nathusingh Solanki (Quốc tịch Ấn Độ - là công nhân của một mỏ đá trên địa bàn huyện Quỳ Hợp) đi xe máy va vào chân nhưng không xin lỗi.

Bức xúc, Quang lên tiếng nhưng ông Nathusingh Solanki không đáp lời. Quang lấy dao thủ sẵn trong người kề vào cổ nạn nhân cắt mạnh khiến nạn nhân bị thương và bỏ chạy. Cắt cổ nạn nhân không thành, Quang đuổi theo, dùng dao chém nhiều nhát vào lưng và đâm vào ngực khiến ông này ngã xuống và chết ngay sau đó.

Bị cáo Trương Văn Quang tại tòa
Bị cáo Trương Văn Quang tại tòa

Sau khi sát hại nạn nhân, Quang lục túi lấy ví (bên trong có 10.000 đồng và một số giấy tờ), một chiếc nhẫn rồi lấy xe máy của nạn nhân chạy đến nhà anh trai xin tiền mua heroin về sử dụng. Tổng giá trị mà Quang cướp được gần 20 triệu đồng. Ngày 13/7/2015, biết không thể trốn thoát Trương Văn Quang đến cơ quan điều tra đầu thú khai nhận hành vi phạm tội của mình.

Nguyên nhân dẫn đến cái chết của ông Nathusingh Solanki là do choáng mất máu và suy hô hấp nặng do đa vết thương làm đứt thanh quản, thực quản và động mạch cảnh phải, tĩnh mạch cảnh phải và phổi phải.

Tại tòa bị cáo Quang đã thừa nhận toàn bộ hành vi phạm tội của mình, sau khi xưm xét các tình tiết hội đồng xét xử tuyên phạt Trương Văn Quang tử hình về tội giết người, 5 năm tù về tội cướp tài sản. Tổng hợp hai tội buộc Quang phải chấp hành án là tử hình.

.

Đình Hưng

.