Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/dau-long-an-mang-con-giet-cha-701023/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/dau-long-an-mang-con-giet-cha-701023/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Đau lòng án mạng con giết cha - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 27/09/2016, 09:51 [GMT+7]

Đau lòng án mạng con giết cha

(Congannghean.vn)-Có tiền sử bệnh tâm thần và thường hay bị kích động mạnh nên Hiếu bị bố mẹ dùng sợi xích xích vào góc nhà. Trưa 5/9, khi vừa tháo xích cho con ăn cơm, chưa kịp xích lại, Hiếu đã dùng điếu cày và gậy tre đánh bố đẻ của mình tử vong.

Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An vừa khởi tố bị can đối với Trương Văn Hiếu (SN 1982) trú tại xóm 9, xã Diễn Mỹ, huyện Diễn Châu để làm rõ hành vi của đối tượng này trong vụ án sát hại cha ruột của mình.

Theo đó, vào khoảng 12 giờ 45 phút ngày 5/9, một số người dân xóm 9, xã Diễn Mỹ nghe tiếng kêu la thất thanh của bà Nguyễn Thị S. (SN 1949). Khi nghe tiếng kêu cứu, mọi người liền chạy sang nhà bà S. thì thấy ông Trương Văn Tỵ (SN 1948) chồng của bà S. nằm bất động trên vũng máu. Ngay lập tức, mọi người đưa nạn nhân đi cấp cứu nhưng đã quá muộn, ông Tỵ được xác định là đã tử vong trước đó.

Nhận được tin báo của quần chúng nhân dân, Công an huyện Diễn Châu phối hợp với Công an xã Diễn Mỹ có mặt bảo vệ hiện trường, điều tra theo dấu vết “nóng”, đồng thời điện báo cho Phòng Cảnh sát Hình sự và Phòng Kỹ thuật Hình sự Công an tỉnh để phối hợp điều tra. Sau khi tổ chức khám nghiệm hiện trường, khám nghiệm tử thi và thu thập chứng cứ tại hiện trường vụ án, lực lượng Công an đã làm rõ và tiến hành bắt khẩn cấp đối với nghi can Trương Văn Hiếu để điều tra, làm rõ nguyên nhân gây ra cái chết đối với ông Tỵ.

Điều đáng nói, sau khi án mạng xảy ra, mặc mọi người kêu khóc, Hiếu vẫn ngồi bất động phía trước cổng nhà, cho đến lúc bị lực lượng chức năng bắt giữ. Tại hiện trường, cơ quan chức năng đã thu giữ 1 thanh tre và chiếc điếu cày còn dính nhiều vết máu.

Theo lời khai của bà Nguyễn Thị S., người vừa là vợ của nạn nhân cũng chính là mẹ đẻ của đối tượng gây án cho biết: Trương Văn Hiếu là con trai duy nhất của ông bà. Tuy nhiên, mấy năm trở lại đây, Hiếu có nhiều biểu hiện bất thường về tâm thần. Gia đình tuy hoàn cảnh rất khó khăn nhưng cũng đã cố gắng đưa con đi chạy chữa nhiều nơi. Theo hồ sơ gia đình cung cấp thì từ năm 2010, Hiếu đã đi điều trị và có hồ sơ bệnh án tâm thần.

Trong suốt thời gian đó đến ngày xảy ra vụ án mạng đau lòng, Hiếu nhiều lần được bố mẹ đưa đi điều trị nhưng bệnh tình không thuyên giảm mà ngày càng có biểu hiện khó kiểm soát. Lần cuối cùng trở về nhà sau đợt điều trị là cuối tháng 7/2016. Tuy nhiên, Hiếu vẫn có những biểu hiện dễ bị kích động. 3 ngày trước khi xảy ra án mạng, Hiếu nhiều lần dùng gậy đánh đập bố, mẹ của mình. Sợ căn bệnh tái phát sẽ gây hậu quả khôn lường, bà S. cùng chồng dùng sợi dây xích xích con lại ở góc nhà và chỉ mở khi đến bữa cơm hàng ngày.

Trưa 5/9, sau khi mở xích cho con ăn cơm, bà S. tranh thủ chợp mắt một chút. Nhưng chưa kịp ngủ, bà đã nghe tiếng động mạnh ở ngoài sân và tiếng kêu thất thanh của chồng mình. Bà chạy vội ra sân thì phát hiện Hiếu đang dùng điếu cày đuổi đánh bố. Biết con trai lên cơn tâm thần, bà liền chạy ra tri hô hàng xóm nhờ giúp đỡ. Tuy nhiên, vừa quay trở về nhà, bà phát hiện chồng mình đã nằm bất tỉnh bên vũng máu. Cách đó không xa, đứa con trai của bà đang ngồi nhìn vào vô định như không có chuyện gì xảy ra.

Từ những tài liệu thu thập được và quá trình lấy lời khai bị can, cơ quan điều tra xác định hung thủ của vụ án đau lòng không ai khác ngoài Trương Văn Hiếu. Tuy nhiên, với những biểu hiện của đối tượng này, hiện cơ quan CSĐT Công an tỉnh đang hoàn tất hồ sơ, để tổ chức đưa Hiếu đi giám định tâm thần. Nếu có kết quả chính xác đối tượng bị bệnh sẽ đình chỉ vụ án và đưa đi chữa bệnh bắt buộc.

.

Hải Việt

.