Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201607/an-mang-tu-ruou-chan-dong-vung-que-688093/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201607/an-mang-tu-ruou-chan-dong-vung-que-688093/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Án mạng từ rượu chấn động vùng quê - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Tư, 13/07/2016, 08:59 [GMT+7]

Án mạng từ rượu chấn động vùng quê

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh 

Thôn Yên Ngựa (xã Long Sơn, huyện Minh Long, tỉnh  Quảng Ngãi) có vài chục hộ dân sống rải rác dưới chân núi. Thời gian gần đây, do nhận thức kém, tình trạng uống rượu bê tha đã xảy ra ra 2 vụ trọng án chồng dùng rựa chém chết vợ và con.
 
Song mỗi khi uống rượu vào, Đinh Văn Theo, chồng chị Lan lại  đánh đập vợ con. Đỉnh điểm vào tháng 3 năm 2016, sau khi uống rượu về Đinh Văn Theo đã dùng dao hăm dọa chém vợ con.
 
Người vợ vội ôm 2 con nhỏ chạy qua nhà hàng xóm kêu cứu, còn lại người con Đinh Văn Toàn, 8 tuổi, đang ngủ ở nhà nhà bị người cha dùng rựa chém chết. Sau khi gây án đối tượng tự dùng rựa cắt cổ mình tự tử nhưng không chết.
 
Chị Đinh Thị Rác, ở thôn Yên Ngựa nói: Cuộc sống gia đình tôi bây giờ chỉ còn 3 mẹ con. Bỗng nhiên tai họa ập đến gia đình tôi như thế này. Mẹ con tôi không biết thời gian tới phải sống sao đây.
 
Cho đến nay, người dân ở thôn Yên Ngựa còn chưa hết bàng hoàng khi nhắc lại vụ án người chồng giết vợ. Nguyên nhân cũng chỉ do người vợ là Đinh Thị Ghi không sinh được con nên Đinh Văn Đậm chán nản dẫn đến vợ chồng mâu thuẫn.
 
Sau khi uống rượu về dẫn đến cãi vã, Đinh Văn Đậm đã  lấy cây rựa chém chết người vợ. Sau đó xóa dấu vết rồi hô hoán với mọi người là vợ tự tử. Tuy nhiên, hành vi tàn bạo của Đinh Văn Đậm đã bị cơ quan CSĐT vạch trần.
 
Những vụ án mạng nghiêm trọng cho thấy nguyên nhân chính là do nhận thức pháp luật của 1 bộ phận người dân còn thấp, việc sử dụng rượu, bia quá mức đã  gây ra hậu quả khôn lường. Để tạo sự chuyển biến mạnh mẽ trong công tác phòng, chống tội phạm giết người do nguyên nhân xã hội, bên cạnh các biện pháp nghiệp vụ của cơ quan công an, rất cần sự vào cuộc quyết liệt hơn nữa từ chính quyền và các đoàn thể ở địa phương.
 
Lực lượng nòng cốt ở cơ sở cần củng cố, nâng cao hiệu quả hoạt động, nhằm phát hiện kịp thời, giải quyết dứt điểm các mâu thuẫn tranh chấp trong từng gia đình, xóm, ấp; ngăn chặn kịp thời mọi hành vi vi phạm pháp luật, đặc biệt là việc sử dụng rượu bia tràn lan đã và đang dẫn đến những hệ lụy khôn lường.
.

Nguồn: ANTV