Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201607/nhoi-long-nhung-vu-an-tu-mau-thuan-gia-dinh-685826/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201607/nhoi-long-nhung-vu-an-tu-mau-thuan-gia-dinh-685826/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Nhói lòng những vụ án từ mâu thuẫn gia đình - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Sáu, 01/07/2016, 09:18 [GMT+7]

Nhói lòng những vụ án từ mâu thuẫn gia đình

Bấm Play để xem video. Mở loa để nghe thuyết minh

Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xảy ra một số vụ án đặc biệt nghiêm trọng xuất phát từ những mâu thuẫn nảy sinh trong cuộc sống gia đình. Hậu quả để lại rất đau lòng, người thì thiệt mạng hoặc mang thương tật suốt đời, kẻ phải ngồi tù, tổ ấm gia đình bị tan vỡ.

 Chị Hoàng Thị Vinh, trú tại xóm Khe Quân, xã Văn Lăng, huyện Đồng Hỷ, tỉnh Thái Nguyên đang phải cấp cứu tại Bệnh viện do bị gần 20 mảnh đạn găm vào vùng đầu, mặt và cổ.  Tối 22/6/2016, chị Vinh và chồng là Triệu Văn Ngân, xảy ra mâu thuẫn cãi nhau. Trong lúc bực tức, Ngân đã dùng khẩu súng kíp bắn chị Vinh trọng thương.
 
Chị Hoàng Thị Vinh cho biết, nguyên nhân là toàn vì rượu chè thôi, em bảo không được, lúc nào nói hai, ba câu thì tức lên chửi và đuổi em đi ra khỏi nhà, đuổi quá nhiều lần rồi.
 
Đối tượng Đào Văn Khang, trú tại Tổ 12, phường Trưng Vương, thành phố Thái Nguyên thì khác. Trong cuộc sống hàng ngày, Khang hay bị vợ phàn nàn, nghi ngờ có mối quan hệ tình cảm với người phụ nữ khác nên hai vợ chồng thường xuyên xảy ra mâu thuẫn. Khoảng 22h30” ngày 25/6/2016, sau khi đi uống rượu, bia về nhà, Khang và vợ là chị Đặng Lan Hương đã xảy ra cãi nhau. Mâu thuẫn bị dồn nén đến đỉnh điểm, trong cơn tức giận, Khang đã dùng tay bóp cổ chị Hương đến tử vong.
 
Đối tượng Đào Văn Khang kể lại, mâu thuẫn từ năm 2015, tôi có quan hệ với một người phụ nữ khác, việc đó tôi chấm dứt rồi. Sau đó tôi hứa không quan hệ nữa. Vợ tôi vẫn cứ nói về những vấn đề đó, nó đay nghiến, dồn nén. Lúc đó thực sự là tôi ức chế quá, tôi vùng lên bóp cổ.
 
Từ đầu năm 2016 đến nay, trên địa bàn tỉnh Thái Nguyên xảy ra 5 vụ án đặc biệt nghiêm trọng xuất phát từ mâu thuẫn trong sinh hoạt gia đình. Có vụ án con giết mẹ đẻ, chồng giết vợ, em giết anh, cháu giết bác…làm 4 người chết, 3 người mang thương tật suốt đời. Đó là chưa kể đến nhiều vụ xích mích, đánh nhau gây thương tích được hòa giải tại gia đình hoặc giải quyết ngay từ cơ sở.
 
Trung tá Trần Minh Cường- Phó trưởng phòng Cảnh sát hình sự, Công an tỉnh Thái Nguyên cho biết, qua điều tra xác định các vụ án này nguyên nhân xuất phát từ mâu thuẫn gia đình, các thành viên trong gia đình có cách hành xử với nhau mang tính chất bạo lực, một số vụ án xuát phát từ ứng xử của các thành viên trong gia đình dẫn đến mâu thuẫn và hậu quả đau lòng là đã có người chết.
 
Trong cuộc sống sinh hoạt gia đình không thể tránh được những mâu thuẫn, xích mích. Tuy nhiên mỗi thành viên trong gia đình nếu biết tôn trọng, nhường nhịn, yêu thương nhau, giải quyết những vấn đề khúc mắc một cách hài hòa, ứng xử có văn hóa, thì có lẽ sẽ không để xảy ra hậu quả đau lòng.

.

Nguồn: ANTV