Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/hon-30-ty-dong-ho-tro-hoc-sinh-den-truong-684596/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/hon-30-ty-dong-ho-tro-hoc-sinh-den-truong-684596/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Hơn 30 tỷ đồng hỗ trợ học sinh đến trường - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 26/06/2016, 10:26 [GMT+7]

Hơn 30 tỷ đồng hỗ trợ học sinh đến trường

(Congannghean.vn)-Tối 25/6, tại Tp Vinh đã diễn ra chương trình “Gắn kết yêu thương – vui bước đến trường” do UBND tỉnh Nghệ An phối hợp với Bộ Lao động Thương binh và xã hội tổ chức.

Tới dự có đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên BCT, Phó Thủ tướng Chính phủ; Doãn Mậu Diệp – Thứ trưởng Bộ LĐTB&XH; Lê Tuyết Mai – Phó giám đốc Quỹ bảo trợ trẻ em Việt Nam. Về phía tỉnh Nghệ An có các đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ Nghệ An; Nguyễn Xuân Sơn – Phó Bí thư thường trực Tỉnh uỷ; Nguyễn Xuân Đường – Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh cùng đại diện các Sở, ban, ngành liên quan.

Đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên BCT, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn
Đồng chí Vương Đình Huệ - Uỷ viên BCT, Phó Thủ tướng Chính phủ và đồng chí Nguyễn Đắc Vinh – Uỷ viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh uỷ trao học bổng cho học sinh nghèo vượt khó trên địa bàn

Những năm qua, Tỉnh Ủy, HĐND, UBND tỉnh Nghệ An đã luôn quan tâm chỉ đạo chính quyền địa phương và các ngành thực hiện tốt công tác chăm sóc, giáo dục và bảo vệ trẻ em, tạo môi trường sống an toàn, lành mạnh cho trẻ em phát triển toàn diện. Tuy vậy, cùng với nguồn lực của Nhà nước, sự quan tâm hỗ trợ của các tập thể, đơn vị doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trong công tác này là rất cần thiết và có ý nghĩa lớn để bảo vệ, hỗ trợ trẻ em thực hiện các Quyền cơ bản của mình, đồng thời khuyến khích động viên, vun đắp tinh thần hiếu học của các em.

Đại diện Bộ LĐTB&XH và Tỉnh Nghệ An trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học
Đại diện Bộ LĐTB&XH và Tỉnh Nghệ An trao xe đạp cho học sinh nghèo hiếu học
Lãnh đạo tỉnh vinh danh các nhà hảo tâm có nhiều đóng góp, giúp đỡ trẻ em nghèo trong thời gian qua
Lãnh đạo tỉnh vinh danh các nhà hảo tâm có nhiều đóng góp, giúp đỡ trẻ em nghèo trong thời gian qua

Mặt khác, theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Nghệ An, có hơn 21 ngàn trẻ em có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn (chiếm 2,34% tổng số trẻ em). Bên cạnh đó còn có hơn 12 ngàn em khuyết tật về mắt, tim, miệng và chân tay đang vật lộn với những khó khăn về tinh thần và thể xác, hơn 115 ngàn trẻ em có nguy cơ rơi vào hoàn cảnh đặc biệt, chiếm gần 13% tổng số trẻ em đang rất cần được tiếp tục quan tâm, chia sẻ và giúp đỡ của cộng đồng và toàn xã hội.

Tại Nghệ An, trong giai đoạn 2011 – 2015, thông qua sự đóng góp, giúp đỡ của các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân, các nhà hảo tâm trong và ngoài tỉnh, Quỹ Bảo trợ trẻ em toàn tỉnh đã vận động được gần 100 tỷ đồng. Phát biểu tại chương trình, đồng chí Lê Xuân Đại - Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Chủ tịch Hội đồng bảo trợ Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh ghi nhận và đánh giá cao những cá nhân, tổ chức đã có nhiều đóng góp nhằm giúp đỡ trẻ em nghèo trong thời gian qua. Cũng thông qua chương trình này, đồng chí Lê Xuân Đại cũng kêu gọi các tập thể, nhà hảo tâm mở rộng vòng tay nhân ái hơn nữa để trẻ em nghèo được đến trường, ổn định cuộc sống hơn.

Thông qua chương trình đã có 219 tập thể, cá nhân hảo tâm ủng hộ, với tổng số tiền quyên góp được từ chương trình hơn 30 tỷ đồng. Ngoài ra, UBND tỉnh vinh danh 44 tổ chức, cá nhân tiêu biểu có nhiều đóng góp, giúp đỡ cho trẻ em khuyết tật, khó khăn tỉnh Nghệ An giai đoạn 2011-2015.

.

Ngọc Thái

.