Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/kham-pha-ra-loai-thuoc-lam-virus-zika-cham-phat-trien-684033/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/kham-pha-ra-loai-thuoc-lam-virus-zika-cham-phat-trien-684033/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Khám phá ra loại thuốc làm virus Zika chậm phát triển - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 23/06/2016, 08:40 [GMT+7]

Khám phá ra loại thuốc làm virus Zika chậm phát triển

Nhóm nghiên cứu thuộc đến từ KU Leuven, Bỉ vừa khám phá ra, virus viêm gan C có thể ngăn chặn sự nhân lên của virus Zika trong các tế bào.

Ảnh minh họa
Ảnh minh họa

Các nhà khoa học đã thử nghiệm hiệu quả chống lại virus Zika của các loại thuốc này trên chuột. Họ nhận thấy khi những con chuột bị nhiễm virus Zika, xuất hiện một số các triệu chứng mà chúng ta cũng thấy ở trên người bệnh và nếu điều trị cho chúng bằng các chất kháng virus viêm gan C thì các triệu chứng trên đã giảm bớt nhiều.

GS. Neyts, trưởng nhóm nghiên cứu cho hay, ông đã thử nghiệm một loại thuốc kháng virus viêm gan C và nhận thấy chúng làm chậm sự phát triển của virus Zika trên người.

Mặc dù, nghiên cứu này mới chỉ được thử nghiệm, nhưng chúng mở ra một khả năng mới cho các nhà khoa học về một loại thuốc kháng virus và vaccine chống lại virus Zika.

Sau vụ dịch bùng nổ của virus trên các đảo ở Thái Bình Dương, virus Zika bắt đầu  lây lan nhanh chóng vào Nam Mỹ, Trung Mỹ và vùng Caribbean trong những năm 2015 - 2016.

Đầu 2016, Tổ chức Y tế Thế giới tuyên bố, tình trạng khẩn cấp để khẩn trương ngăn chặn nạn dịch. Khoảng hơn 50 quốc gia trên thế giới đang bị loại virus này “hoành hành”, và cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa có vaccine, thuốc kháng virus để ngăn ngừa hoặc điều trị loại virus này.

.

TH

.