Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/dien-dan-tre-em-asean-lan-thu-4-mot-asean-mot-tam-nhin-vi-tre-em-683655/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//gia-dinh-xa-hoi/201606/dien-dan-tre-em-asean-lan-thu-4-mot-asean-mot-tam-nhin-vi-tre-em-683655/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ 4: Một ASEAN, một tầm nhìn vì trẻ em - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Ba, 21/06/2016, 09:54 [GMT+7]

Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ 4: Một ASEAN, một tầm nhìn vì trẻ em

Diễn ra từ 20-23/6 tại Hà Nội, Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ 4 với chủ đề “Một ASEAN, một tầm nhìn vì trẻ em” sẽ là dịp để trẻ em nêu ý kiến, quan điểm về những vấn đề đang rất được quan tâm như phòng chống bạo lực trẻ em, bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng…

Đây là diễn đàn được tổ chức để lắng nghe tiếng nói của trẻ em, tạo điều kiện để trẻ em ASEAN có thể bày tỏ quan điểm của mình và gửi thông điệp đó đến các bộ trưởng phụ trách phúc lợi xã hội và phát triển ASEAN.

Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ 4 diễn ra từ 20 – 23/6 tại Hà Nội
Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ 4 diễn ra từ 20 – 23/6 tại Hà Nội

Từ năm 2010, Diễn đàn Trẻ em ASEAN là một trong những hoạt động chính theo nghĩa vụ thành viên của các nước ASEAN thuộc kênh phúc lợi xã hội và phát triển.

Diễn đàn Trẻ em ASEAN đã lần lượt diễn ra ở các nước: Philippines (2010), Singapore (2012) và Thái Lan (2014). 10 nước ASEAN đều đã phê chuẩn Công ước của Liên Hợp Quốc về quyền trẻ em và diễn đàn cũng nhằm tăng thực hiện quyền của trẻ em.

Diễn đàn năm nay diễn ra trong bối cảnh Cộng đồng ASEAN đã được chính thức thành lập vào ngày 31/12/2015 với các cam kết về ưu tiên thúc đẩy và bảo vệ quyền, tăng cường an sinh xã hội của trẻ em. Bên cạnh đó, việc hướng tới một Cộng đồng ASEAN gần gũi với trẻ em, lấy con người làm trung tâm và có trách nhiệm xã hội là một trong những mục tiêu cơ bản của ASEAN.

Mục tiêu chính của diễn đàn là tăng cường sự tham gia của trẻ em, lắng nghe tiếng nói của trẻ em và thúc đẩy thực hiện các quyền của trẻ em.

Trên cơ sở các tiêu chí lựa chọn đại biểu trẻ em, 9 quốc gia trong khu vực ASEAN (trừ Brunei) cử các đoàn đại biểu gồm 35 trẻ em từ 12 đến 18 tuổi tham dự Diễn đàn lần thứ 4.

Đoàn đại biểu trẻ em Việt Nam gồm 5 đại biểu đại diện cho các khu vực Bắc, Trung, Nam với trẻ em đến từ các tỉnh, thành phố: Hà Nội, Bắc Kạn, Quảng Bình, Quảng Nam và Đồng Tháp.

Diễn đàn sẽ có sự tham gia của lãnh đạo Chính phủ Việt Nam, các ủy ban của Quốc hội, các bộ, ngành, đoàn thể của Việt Nam, Phó Tổng Thư ký ASEAN, quan chức về phúc lợi xã hội và quan chức về phụ nữ và trẻ em; đại diện đặc biệt của Tổng Thư ký Liên Hợp Quốc về phòng chống bạo lực với trẻ em, đại diện các tổ chức quốc tế sẽ tham dự lễ khai mạc Diễn đàn Trẻ em ASEAN lần thứ 4.

Trong 4 ngày tại Diễn đàn, đại biểu trẻ em sẽ cùng nhau thảo luận, đưa ra ý kiến, quan điểm của mình về 4 vấn đề của chính đang rất được quan tâm hiện nay bao gồm: Phòng, chống mua bán trẻ em trong ASEAN; bảo vệ trẻ em trong môi trường mạng; phòng, chống bạo lực đối với trẻ em và trẻ em ASEAN với biến đổi khí hậu.

Chiều 22/6, các đại biểu trẻ em sẽ đối thoại với đại diện lãnh đạo các bộ, ngành của Việt Nam và ASEAN. Một bản tuyên bố chung với các khuyến nghị của trẻ em ASEAN tại diễn đàn sẽ được hoàn thiện để gửi đến các bộ trường phụ trách phúc lợi xã hội và phát triển ASEAN.

.

Nguồn: Chinhphu.vn

.