Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/linh-an-vi-trom-cap-va-tieu-thu-tai-san-do-pham-toi-ma-co-701418/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/linh-an-vi-trom-cap-va-tieu-thu-tai-san-do-pham-toi-ma-co-701418/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Lĩnh án vì trộm cắp và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 29/09/2016, 09:08 [GMT+7]

Lĩnh án vì trộm cắp và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có

(Congannghean.vn)-Vừa qua, tại UBND xã Nghi Trung, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An, Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc tiến hành xét xử lưu động 3 đối tượng trong vụ án trộm cắp và tiêu thụ tài sản do phạm tội mà có xảy ra trên địa bàn.

Các bị cáo tại phiên tòa
Các bị cáo tại phiên tòa

Trước đó, vào khoảng 9 giờ ngày 13/4/2016, đối tượng Nguyễn Quốc Dũng (SN 1989) trú tại xóm 13, xã Nghi Trung, đi từ xã Nghi Xuân về nhà. Khi đi qua địa bàn xóm 1, xã Nghi Thạch, Dũng nhìn thấy một chiếc xe gắn máy nhãn hiệu Sirius, màu đen trắng BKS 37B1-523.77, là tài sản của anh Nguyễn Văn Hiên (SN 1986) trú tại xóm 8, xã Nghi Thạch, đang dựng ngoài cánh đồng, trên xe vẫn còn cắm chìa khóa vào ổ nhưng không có người trông coi.

Sau khi quan sát xung quanh không thấy ai, Dũng đã lấy trộm chiếc xe gắn máy nói trên và nhanh chóng tẩu thoát. Trộm được xe, Dũng điều khiển xe đến gặp Võ Đình Trọng (SN 1986) trú tại xóm 13, xã Nghi Diên nhờ Trọng cùng đi ra huyện Diễn Châu để bán xe.

Trọng đã gọi điện cho Lê Trung Tình trú tại xã Diễn Lộc, huyện Diễn Châu: “Em có chiếc xe máy không giấy tờ, anh coi ai lấy giúp em với…”. Sau đó, Tình gọi điện cho Ngô Trí Nguyên trú tại xã Diễn Nguyên, huyện Diễn Châu: “Có hai thằng em ở Nghi Lộc bán chiếc xe máy không có giấy tờ, mi mua không?”. Nguyên hỏi lại Tình: “Xe chi, bán mấy?”, Tình liền gọi điện lại cho Trọng rồi trả lời cho Nguyên biết, đó là chiếc xe Sirius màu đen trắng, giá 4 triệu đồng. Nguyên đồng ý mua chiếc xe máy với giá nói trên, song bảo Tình phải chờ để hắn “xoay” tiền đã. Sau đó, Tình gọi điện bảo Trọng và Dũng đến một quán càphê ở xã Diễn Lộc ngồi chờ, còn Tình đi về nhà.

Đến khoảng 14 giờ ngày 13/4/2016, Nguyên điện thoại lại cho Tình nói đã “xoay” được tiền rồi cùng anh Lê Đức Hạnh (SN 1984) trú tại xã Diễn Nguyên đến xã Diễn Lộc lấy xe. Tình và Dũng đã mang chiếc xe máy trộm cắp được đến một ngã ba tại xã Diễn Thọ, huyện Diễn Châu giao cho Nguyên, đồng thời lấy 4 triệu đồng.

Biết chiếc xe vừa mua là tài sản do trộm cắp mà có nên sau khi mua xe, Nguyên đã thay BKS 37B1-523.77 thành BKS 79H3- 7732 để sử dụng. Tuy nhiên, ngày 7/5/2016, trong quá trình làm nhiệm vụ, các trinh sát Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Nghệ An đã phát hiện và tạm giữ chiếc xe máy nói trên để tiếp tục điều tra, xác minh.

Đến ngày 19/5/2016, đối tượng Nguyễn Quốc Dũng đến cơ quan CSĐT Công an tỉnh Nghệ An đầu thú về hành vi trộm cắp tài sản, đồng thời khai ra các đồng phạm trong vụ việc nói trên. Tại cơ quan điều tra, các đối tượng đã lần lượt thừa nhận hành vi phạm tội của mình. Tiếp đó, Hội đồng định giá tài sản đã xác định trị giá chiếc xe máy bị mất trộm là 13 triệu đồng.

Tại phiên tòa, anh Nguyễn Văn Hiên là bị hại trong vụ án yêu cầu các đối tượng bồi thường số tiền 4 triệu đồng để sửa lại chiếc xe. Các bị cáo chấp nhận yêu cầu mức giá bồi thường của bị hại.

Sau buổi nghị án, Hội đồng xét xử Tòa án nhân dân huyện Nghi Lộc đã tuyên phạt các bị cáo Nguyễn Quốc Dũng 12 tháng tù, Ngô Trí Nguyên 8 tháng tù và Lê Trung Tình 7 tháng tù. Được biết, năm 2010, Nguyễn Quốc Dũng đã bị Tòa án nhân dân TP Hà Tĩnh xử phạt 7 năm tù về tội trộm cắp tài sản.

.

Đức Thắng

.