Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/trom-tai-san-cua-chi-ho-700273/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/trom-tai-san-cua-chi-ho-700273/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
Trộm tài sản của chị họ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/09/2016, 15:26 [GMT+7]

Trộm tài sản của chị họ

(Congannghean.vn)-Nghiện ma túy nặng, trong cơn bức bí, không có tiền để thỏa mãn cơn nghiện, Bùi Thành Hoàng (SN 1998) trú tại xóm Lộc Mỹ, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An đã sang nhà chị họ của mình để trộm cắp tài sản. Vụ việc chỉ được phát hiện khi người dân có đơn tố cáo gửi cơ quan chức năng.

Đối tượng Bùi Thành Hoàng
Đối tượng Bùi Thành Hoàng

Ngày 25/8, Công an huyện Nghi Lộc nhận được đơn tố cáo của quần chúng nhân dân với nội dung: Bùi Thành Hoàng cùng một số đối tượng nghiện khác có biểu hiện nghi vấn về trộm cắp tài sản. Cụ thể, vào ngày 14/8, người dân phát hiện Hoàng cùng 1 nam thanh niên đem 1 chiếc máy tính đi bán.

Sau khi tiếp nhận đơn, Công an huyện Nghi Lộc đã khẩn trương vào cuộc để xác minh. Tại thời điểm xác minh, Hoàng đang đi cai nghiện tại Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội 1. Sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ, đồng thời phối hợp với Trung tâm Giáo dục Lao động xã hội 1, ngày 12/9, Công an huyện Nghi Lộc đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can và ra lệnh tạm giam đối với Bùi Thành Hoàng về hành vi trộm cắp tài sản.

Tại cơ quan điều tra, lúc đầu Hoàng không chịu thừa nhận hành vi của mình. Tuy nhiên, trước những bằng chứng mà cơ quan điều tra đưa ra, Hoàng đã phải cúi đầu khai nhận.

Theo đó, vào ngày 6/8, Hoàng đi sang nhà chị Nguyễn Thị Thảo (SN 1986) trú tại xóm Xuân Lam, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc, là con gái của cậu ruột Hoàng. Tại nhà chị Thảo, Hoàng vào phòng khách ngồi thì thấy một chiếc máy tính nhãn hiệu Dell trị giá khoảng 8 triệu đồng. Nhìn quanh, thấy anh Trung (chồng chị Thảo) đang bế con ở trong buồng, bên ngoài không có ai, Hoàng cầm chiếc máy tính rồi gọi với chào ra về như chưa có chuyện gì xảy ra.

Có máy tính trong tay, Hoàng đưa đến một hiệu cầm đồ trên phường Nghi Hải, TX Cửa Lò cầm được 2 triệu đồng. Số tiền này, Hoàng mua ma túy sử dụng. Sau 10 ngày, hết tiền, Hoàng nhờ một người bạn tên Long trú tại huyện Thanh Chương đưa sợi dây chuyền của Long đến chuộc máy tính, sau đó cùng với bạn nghiện là Nguyễn Trọng Chiến (SN 1990) trú tại xóm Xuân Tân, xã Nghi Xuân, huyện Nghi Lộc đem chiếc máy tính này lên TP Vinh bán được 4.500.000 đồng rồi chia nhau tiêu xài.

Hiện, Công an huyện đã ra quyết định khởi tố vụ án, khởi tố bị can đối với Bùi Thành Hoàng về hành vi trộm cắp tài sản; đồng thời, tiếp tục mở rộng điều tra vụ án.

.

Phan Tuyết

.