Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/12-nam-tu-danh-cho-ke-doi-bai-va-noi-am-anh-cua-nu-sinh-lam-me-699493/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/12-nam-tu-danh-cho-ke-doi-bai-va-noi-am-anh-cua-nu-sinh-lam-me-699493/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
12 năm tù dành cho kẻ đồi bại và nỗi ám ảnh của nữ sinh làm mẹ - Báo Công An Nghệ An điện tử
Chủ Nhật, 18/09/2016, 15:39 [GMT+7]

12 năm tù dành cho kẻ đồi bại và nỗi ám ảnh của nữ sinh làm mẹ

(Congannghean.vn)-Khoác trên mình chiếc áo đồng phục học sinh, em là nạn nhân của vụ án “hiếp dâm trẻ em”“giao cấu với trẻ em”. Ngồi nép mình vào mẹ nơi hàng ghế dành cho người bị hại, em quá nhỏ bé trong hội trường xử án.

Tại trụ sở TAND tỉnh Nghệ An, mặc dù trời mưa xối xả nhưng vẫn có rất đông người dân đứng trước cửa phòng xử án. Họ đến từ rất sớm, dõi mắt nhìn ra phía cổng như chờ đợi. Khi chiếc xe cảnh sát đặc chủng hú còi tiến vào sân tòa, tất cả mọi người đều nhìn theo. Cửa thùng xe mở, một người đàn ông tóc đã bạc trắng, hai tay bị còng lầm lũi bước xuống. Đó là Uông Nhật Được (SN 1948) trú tại xóm Đức Thọ, xã Hưng Lộc, TP Vinh.

Bị cáo Uông Nhật Được
Bị cáo Uông Nhật Được

Ngày 12/9/2014, ông ta bị TAND tỉnh Nghệ An đưa ra xét xử sơ thẩm về tội danh "Hiếp dâm trẻ em""Giao cấu với trẻ em". Khi những chiến sỹ Cảnh sát Hỗ trợ tư pháp dẫn giải ông ta về phía vành móng ngựa, nhiều tiếng xì xào, phẫn nộ vang lên từ đám đông. Ông ta ngồi xuống nơi chiếc ghế dành cho bị cáo, cúi đầu không dám nhìn ai.

Ở hàng ghế dành cho người bị hại, em U.N.L. (13 tuổi) mặc chiếc áo đồng phục học sinh, trên tay ôm đứa con trai khoảng chừng 6 tháng tuổi. Mẹ em ngồi bên cạnh, vòng đôi tay gầy ôm cả hai mẹ con em vào lòng. Đôi mắt bà thẫn thờ nhìn vào khoảng trống trước mặt.

Phiên tòa được bắt đầu sau những thủ tục bắt buộc. Cả hội trường im phăng phắc để lắng nghe HĐXX công bố bản cáo trạng…

Mẹ 31 tuổi mới lấy chồng, em ra đời được 1 tháng thì mồ côi bố. Mẹ em một mình tần tảo sớm hôm làm thuê, nấu thêm rượu bán kiếm tiền nuôi con. Ngày 19/4/2014, lúc chưa đầy 13 tuổi, đang học lớp 7 thì em bị ông Được hiếp dâm.

Chiều hôm đó, mẹ đi cắt lúa thuê ngoài đồng, em ở nhà học bài thì ông Được đến mua rượu. Như thường lệ, em đưa chai rượu cho ông ta rồi tiếp tục vào học bài. Không vội về nhà, ông Được ngồi uống rượu một mình ở ngoài. Một lúc sau, ông ta đi vào phòng, đứng sau xem em học bài. Ý định tà dâm trỗi dậy và ông Được đã thực hiện hành vi hiếp dâm đối với em ngay trên chiếc bàn em đang ngồi học.

Sau khi thực hiện xong hành vi thú tính, ông Được dọa: “Nếu cho ai biết chuyện thì sẽ giết chết cả hai mẹ con và tung tin xấu cho cả làng biết”.

Từ đó, ông Được thường nhằm những lúc mẹ em đi ra đồng lại sang nhà tiếp tục giao cấu với em. Nhỏ bé, thơ dại và sợ hãi, em không dám nói với ai. Mẹ em vẫn mải miết làm thuê ngoài đồng nên đâu có biết những chuyện động trời đã và đang tiếp tục xảy ra với con gái mình. Thi thoảng mẹ gặp ông Được ở nhà, nhưng ông là người có quan hệ họ hàng với bố em, nên mẹ em không chút nghi ngờ.

Mãi đến tháng 12/2015, phát hiện thấy bụng em cứ to ra, nghĩ bị bệnh thận nên mẹ liền đưa em đến bệnh viện khám. Mẹ em đã ngất xỉu tại bệnh viện khi kết quả thăm khám cho biết: Con mình đang mang thai 7 tháng. Không thể phá bỏ vì thai đã quá lớn, hai mẹ con đành lầm lũi trở về nhà chờ ngày em sinh đẻ. Hàng ngày, em vẫn mặc chiếc áo đồng phục học sinh nhưng không còn đến trường nữa. Ngày 3/3/2016, em sinh ra một bé trai.

Rồi Công an vào cuộc nhưng ông Được vẫn nhởn nhơ và có thái độ thách thức. Chỉ đến khi kết quả giám định ADN của Viện Khoa học Hình sự Bộ Công an kết luận: “Ông Được và con trai cháu L. 99,99% là cha con” thì ông Được mới bị bắt. Tại phiên tòa, dù vẫn còn quanh co chối tội, nhưng cuối cùng bị cáo Uông Nhật Được phải khai nhận hết hành vi phạm tội của mình.

Còn em, khi được chủ tọa phiên tòa hỏi: “Trước khi đến bệnh viện khám, cháu có biết mình có thai không?”. Em lắc đầu rồi nói: “Cháu không biết, tưởng là mình bị đau bụng giun”… Ở phía sau, nhiều tiếng thở dài phát ra từ những người dự khán. Mẹ em ngồi bên không nói gì, chỉ biết lặng lẽ khóc không thành tiếng. Bà đến tham dự phiên tòa nhưng suốt buổi chỉ biết khóc, bởi còn đâu tâm trạng để nghe hay nói nữa. Bà đành phải ủy quyền, nhờ người khác làm đại diện hợp pháp cho con gái mình trước tòa.

Kết thúc phần thẩm vấn, đại diện Viện kiểm sát đề nghị mức án đối với ông Được tổng cộng hình phạt từ 8 đến 10 năm tù giam cho cả 2 tội danh “Hiếp dâm trẻ em”“Giao cấu với trẻ em”. Mọi người tham dự phiên tòa ầm ĩ ra chiều phản đối. Họ phản đối cũng đúng thôi, bởi mức án được đề nghị thấp hơn nhiều so với khung hình phạt đã được định danh trong bản cáo trạng.

Khi được nói lời nói sau cùng trước lúc tòa tạm dừng để nghị án, bị cáo Được nói: “Xin tòa cho tôi mức án thấp nhất để sớm trở về chăm sóc cho hai mẹ con bị hại”.

Phần ý kiến người bị hại, người đại diện hợp pháp cho em nói: “Chúng tôi mong rằng phiên tòa này không chỉ là sự trừng phạt của pháp luật đối với ông Được, người vi phạm pháp luật, mà còn phải có trách nhiệm ngăn chặn trong tương lai, không còn những cháu bé phải tham gia phiên toà với tư cách là người bị hại nữa. Chính vì vậy, chúng tôi mong phán quyết của HĐXX tương xứng với hành vi phạm tội của bị cáo, đảm bảo tính nghiêm minh của pháp luật và đủ sức ngăn ngừa các loại tội phạm sẽ xảy ra mà nạn nhân là trẻ em".

Vị chủ tọa phiên tòa tiếp tục hỏi: “Còn về phần bồi thường dân sự, gia đình bị hại có ý kiến như thế nào?”. “Chúng tôi không có ý kiến và yêu cầu riêng gì, tất cả đều chờ đợi sự phán quyết của pháp luật”, người đại diện hợp pháp của bị hại cho biết.

Sau khoảng 15 phút tạm dừng để vào nghị án, tòa tuyên bố: “Vì một số lý do, tòa sẽ tuyên án sau hai ngày nữa”. Kết thúc phiên tòa, sau khi ông Được - bị cáo trong vụ án bị dẫn giải lên xe về trại tạm giam, những người tham dự phiên tòa vẫn chưa ra về. Họ bàn tán về diễn biến phiên tòa, về bị cáo và cả bị hại. Có người nói: “Sao người nhà bị hại dại thế, không đề nghị mức đền bù. Phải yêu cầu tòa buộc ông Được bồi thường sức khỏe, danh dự và nhân phẩm cho con gái mình chứ”. Có lẽ họ không kịp nghe lời của người đại diện hợp pháp cho bị hại đã nói: “Thưa HĐXX, bao nhiêu tiền để trả lại tuổi thơ cho em đây? Tiền nào có thể làm cho cháu bé sau này lớn lên có sự phát triển tâm, sinh lý bình thường như những đứa trẻ khác?”.

Mọi người lục tục rời khỏi tòa án. Phía trong hội trường xử án, chỉ còn 3 mẹ con, bà cháu ngồi nơi chiếc ghế dành cho người bị hại. Ngoài trời, gió ầm ầm kéo đến làm cho cơn mưa càng thêm nặng hạt.

Sau 2 ngày nghị án, sáng 14/9/2016, TAND tỉnh Nghệ An đã tuyên phạt bị cáo Uông Nhật Được 12 năm tù cho 2 tội danh “Hiếp dâm trẻ em” “Giao cấu với trẻ em”.

.

Hằng Nga

.