Warning: include(/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/6-nghi-can-trong-vu-hon-chien-tai-karaoke-quan-lau-ra-dau-thu-700140/index.txt): failed to open stream: No such file or directory in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72

Warning: include(): Failed opening '/export/home2/WebData/baocongannghean//an-ninh-trat-tu/201609/6-nghi-can-trong-vu-hon-chien-tai-karaoke-quan-lau-ra-dau-thu-700140/index.txt' for inclusion (include_path='.:/usr/local/php/lib/php') in /export/home2/WebData/baocongannghean/index.php on line 72
6 nghi can trong vụ hỗn chiến tại Karaoke Quán Lau ra đầu thú - Báo Công An Nghệ An điện tử
Thứ Năm, 22/09/2016, 08:21 [GMT+7]

6 nghi can trong vụ hỗn chiến tại Karaoke Quán Lau ra đầu thú

(Congannghean.vn)-Tin từ cơ quan CSĐT Công an TP Vinh cho hay: Đến 16 giờ ngày 20/9/2016, 6 nghi can trong vụ hỗn chiến tại quán karaoke làm 2 nạn nhân bị thương lần lượt ra đầu thú. Từ đó, nguyên nhân vụ hỗn chiến gây xôn xao dư luận mấy ngày qua cũng dần được hé lộ…

Vụ hỗn chiến trước quán karaoke

Khoảng 16 giờ ngày 13/9, trong lúc bà con tiểu thương chợ Quán Lau đang dọn hàng để chuẩn bị cho buổi chợ chiều thì thấy phía trước quán Karaoke Quán Lau xảy ra vụ cãi vã của một số nam thanh niên. Chỉ ít phút sau, khoảng 10 nam thanh niên kẻ dùng gạch đá, người dùng dao lao vào ẩu đả. Trong cuộc rượt đuổi đâm chém hỗn loạn ấy, bà con tiểu thương và người đi chợ còn nghe cả tiếng đạn nổ chát chúa. Kinh hoàng trước cảnh tượng vừa xảy ra, một số tiểu thương bán hàng khu vực gần đó nhốn nháo bỏ chạy, đồng thời điện báo lực lượng chức năng.

6 đối tượng trong vụ án ra đầu thú tại cơ quan điều tra
6 đối tượng trong vụ án ra đầu thú tại cơ quan điều tra

Nhận được tin báo, Công an phường Trường Thi, Công an TP Vinh và Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh đã nhanh chóng có mặt tại hiện trường. Vừa thấy bóng lực lượng Cảnh sát, nhóm thanh niên liền nhanh chân tẩu thoát, để lại giữa hiện trường những mảnh vỡ của gạch đá và nhiều vệt máu.

Ngay sau khi có mặt tại hiện trường, các lực lượng nhanh chóng chia thanh hai tổ. Một tổ tổ chức bảo vệ, phối hợp với các đơn vị chức năng tiến hành khám nghiệm hiện trường và thu thập các dấu vết để lại; đồng thời lấy lời khai của những người chứng kiến sự việc. Tổ thứ hai đến các bệnh viện trên địa bàn để xác định danh tính của các nạn nhân trong vụ án và điều tra theo dấu vết “nóng”.

6 nghi can lần lượt ra đầu thú

Sau khi kiểm tra tại các bệnh viện trên địa bàn, tổ công tác phát hiện có 2 nạn nhân trong vụ ẩu đả vừa được đưa vào Bệnh viện 115. Qua xác định danh tính, được biết 2 nạn nhân vừa nhập viện cấp cứu tên là Nguyễn Đình Trung (SN 1979, còn gọi là Trung Cửu) và Nguyễn Đình Bình (SN 1984, thường gọi là Bình Cửu) cùng trú tại xóm 6, xã Nghi Thạch, huyện Nghi Lộc, tỉnh Nghệ An. Tuy nhiên, tại thời điểm đó, 2 nạn nhân này bị đa chấn thương, đang được các y, bác sĩ phẫu thuật cấp cứu.

Từ những tài liệu thu thập được, Đội Cảnh sát Hình sự Công an TP Vinh đã phối hợp với các lực lượng tổ chức soát xét các đối tượng nghi vấn thuộc địa bàn TP Vinh và các vùng phụ cận. Qua đó, đã xác định được một số đối tượng tham gia vụ ẩu đả.

Trước sự truy lùng ráo riết của lực lượng chức năng, biết không thể trốn thoát, ngày 17/9, đối tượng Chu Đức (SN 1990, còn gọi là Đức Gu-lít) trú tại khối 10, phường Trường Thi, TP Vinh đã đến cơ quan CSĐT Công an TP Vinh xin đầu thú.

Từ lời khai của đối tượng này, cơ quan CSĐT Công an TP Vinh đã phối hợp với Viện Kiểm sát nhân dân TP Vinh và các đội nghiệp vụ tổ chức thực nghiệm điều tra; đồng thời tiếp tục phối hợp với Phòng Cảnh sát Hình sự truy lùng nơi ẩn náu của các đối tượng còn lại và tổ chức phát động phong trào toàn dân tố giác tội phạm cũng như kêu gọi các đối tượng này ra đầu thú.

Đến 16 giờ ngày 20/9, lần lượt các đối tượng còn lại trong vụ án gồm: Dương Minh Đức (SN 1992) trú tại khối 7, phường Trung Đô; Trần Hùng Dũng (SN 1984, tên gọi khác là Dũng “Bum”), Trần Xuân Hoài (SN 1989), cùng trú tại khối 10, phường Trường Thi; Đặng Văn Đại (SN 1984) trú tại khối 7, phường Quán Bàu và Thạch Tuấn Anh (SN 1984) trú tại khối Tân Thành, phường Lê Mao, cùng TP Vinh ra đầu thú tại cơ quan CSĐT Công an TP Vinh.

Tang vật vụ án
Tang vật vụ án

Tại trụ sở cơ quan CSĐT, các đối tượng khai nhận: Vào lúc 13 giờ 20 phút ngày 13/9/2016, Nguyễn Đình Trung và Nguyễn Đình Bình cùng một số người bạn hát karaoke tại phòng 206, quán Karaoke Quán Lau thuộc phường Trường Thi, TP Vinh.

Đến 15 giờ 40 phút cùng ngày, cả nhóm ra về. Khi Nguyễn Đình Trung điều khiển xe ôtô nhãn hiệu Huyndai i10 BKS 37A-179.92 chở Nguyễn Đình Bình và Lê Viết Cường (SN 1988) trú tại xóm 10, xã Nghi Trường, huyện Nghi Lộc; Ngô Thị Phương Anh (SN 1996) trú tại, phường Quang Trung, TP Vinh và một nam thanh niên tên là Tú (chưa xác định được nhân thân, lai lịch cụ thể) đi từ trong hầm gửi xe của quán ra thì va quệt với xe ôtô nhãn hiệu Toyota Yaris màu trắng, BKS 37A-098.90 do Đức Gu-lít điều khiển chở Trần Quốc Hùng (SN 1991) trú tại xóm 9, xã Võ Liệt, huyện Thanh Chương vừa đi đến đỗ ở sân quán để hát karaoke.

Sau khi va quệt, Trung điều khiển xe đến đỗ ở phía bên trái quán karaoke, còn Bình đi đến nói chuyện với Đức. Nói chuyện xong, Bình quay trở về xe ngồi. Khoảng 10 phút sau, Trung, Bình và Tú xuống xe đi đến gặp Đức Gu-lít đang đứng ở sân quán karaoke. Trung dùng tay phải đấm vào mặt Đức Gu-lít thì Đức Gu-lít dùng tay đấm trả. Thấy vậy, Bình và Tú xông đến đấm, đá làm Đức Gu-lít ngã xuống sân.

Lúc này, Trần Hùng Dũng điều khiển xe ôtô KIA K3 BKS 37A-212.16 chở Đặng Văn Đại và một nam thanh niên tên Hùng (chưa xác định được nhân thân, lai lịch) đến hát karaoke với Đức Gu-lít. Thấy Đức Gu-lít bị đánh, Dũng đã lấy khẩu súng RG 88 (súng công cụ hỗ trợ bắn đạn cao su) có sẵn trên xe và đưa cho Đại 1 con dao dài 40 cm, rồi tất cả xuống xe. Khi xuống xe, Hùng nhặt theo 2 viên gạch rồi cùng Dũng, Đại xông vào đánh nhóm của Trung, Bình. Dũng cầm súng bắn một phát sượt qua trán Trung. Đại dùng dao mẹo chém nhiều nhát vào người Trung và Bình. Hùng dùng đá ném, xông vào đấm đá Trung. Sau đó, Đức Gu-lít cùng Dũng, Đại, Hùng quay lại xe KIA của Dũng rồi tất cả bỏ trốn.

Tuy nhiên, trước sự truy lùng ráo riết của lực lượng chức năng, biết không thể trốn thoát, các đối tượng lần lượt đến cơ quan CSĐT Công an TP Vinh xin đầu thú và khai nhận toàn bộ hành vi của mình. Riêng đối tượng Trần Hùng Dũng cũng đã giao nộp khẩu súng mà đối tượng sử dụng trong vụ án.

Hiện, Công an TP Vinh đã hoàn tất hồ sơ, tiến hành khởi tố vụ án “Cố ý gây thương tích” và “Gây rối trật tự công cộng” để tiếp tục điều tra, làm rõ hành vi của từng đối tượng gây án.

.

Thuỳ Anh

.